Chia sẻ

Đăng ký thi HSK

Bài viết này giới thiệu các bước và thủ tục đăng ký thi HSK. GlobalExam sẽ hỗ trợ bạn từng bước một để thực hiện việc đăng kí đúng thể thức quy định.

Trước khi đăng ký, hãy đảm bảo rằng bạn đã nắm rõ các thông tin về bài kiểm tra HSK. Bạn có thể tham khảo các bài viết liên quan của chúng tôi như sau:

  • Giới thiệu bài kiểm tra HSK
  • Cần phải đạt bao nhiêu điểm HSK? Các trình độ thể hiện điều gì?
  • Giới thiệu các cấp độ bài kiểm tra HSK và các thông tin cần biết

Sau khi bạn đã nắm chắc tất cả các thông tin quan trọng về bài kiểm tra HSK, bạn có thể bắt đầu tập dượt với bài thi thử miễn phí của chúng tôi, có sẵn cho tất cả các trình độ HSK.

Thực hành miễn phí

Hướng dẫn đăng kí thi HSK trực tuyến

GlobalExam là một sân luyện trực tuyến và không có bất kì mối liên hệ nào với với các đơn vị quản lý bài thi HSK chính thức.

Để đăng ký HSK online, bạn phải đăng nhập vào website chính thức của HANBAN, đơn vị quản lý bài kiểm tra HSK. Giao diện chính bằng tiếng Trung. Việc đăng ký online diễn ra qua nhiều bước. GlobalExam sẽ giải thích rõ từng bước cho bạn.

Bước 1: Vào trang chủ

Để đăng ký thi HSK, bất kể trình độ nào, bạn hãy vào website chính thức của Thi Năng lực Hán ngữ quốc tế: www.chinesetest.cn

Bạn kích vào mục HSK, sau đó vào mục Đăng ký. 

Bước 1: Vào trang chủ

Đây là giao diện website đăng ký online. Nhấp 注册 để đăng ký tài khoản mới.

Bước 2: Tạo tài khoản cá nhân

Bây giờ bạn phải đăng kí tài khoản cá nhân. Bước này không có gì là phức tạp cả: bạn chỉ cần điền đầy đủ và chính xác các thông tin được yêu cầu. Sau khi các thông tin đã được điền đầy đủ, bạn sẽ sở hữu một tài khoản cá nhân cho phép bạn đăng ký thi HSK.

Bước 3: Chọn trình độ, thời gian, địa điểm thi HSK

Đây là bước chọn trình độ để đăng kí dự thi. Có 6 trình độ HSK, được sắp xếp theo thứ tự độ khó tăng dần. Bạn cần phải tìm hiểu kĩ trước khi quyết định đăng ký để có lựa chọn đúng. Nên biết rằng bạn có thể đăng ký nhiều trình độ khác nhau nếu thời gian thi không bị trùng khớp.

Bạn cũng có thể chọn một trung tâm tổ chức thi hay một mốc thời gian phù hợp với bạn trong số các phiên thi được đề nghị. Hãy chọn một trung tâm gần nơi bạn ở nhất và cân nhắc kĩ khi chọn thời gian thi để có thể chuẩn bị tốt cho kì thi.

Bước 3: Chọn trình độ, thời gian, địa điểm thi HSK

Bước 4: Đăng ký phiên thi

Bây giờ là lúc bạn đăng ký phiên thi cho trình độ đã chọn. Để đăng ký, bạn phải chuẩn bị sẵn hộ chiếu. Bạn cũng phải tải một ảnh thuộc dạng ảnh chứng minh thư từ máy tính của bạn. Trong trường hợp bạn không có sẵn ảnh phù hợp, bạn có thể mở webcam và chụp ảnh trực tiếp.

Bước 5: Xác nhận đăng ký

Sau khi bạn đã đăng ký vào phiên thi ứng với trình độ HSK đã chọn, bạn sẽ rơi vào trang Xác nhận đăng ký. Nếu không có gì sai sót thì nhấn vào nút Nộp hồ sơ. Bạn sẽ nhận được một xác nhận đăng ký qua email từ hệ thống. Bạn nên in nó ra, nó có giá trị như giấy triệu tập mà bạn sẽ sử dụng vào ngày đi thi. 

Bước 6: Nộp lệ phí thi

Thực hiện việc nộp lệ phí thi theo hướng dẫn của Điểm thi.

Dưới đây là bảng lệ phí thi các cấp độ HSK có tính chất tham khảo (lệ phí có thể khác nhau tùy điểm thi nhưng sự khác biệt là không đáng kể):

  • HSK 1: 360 000 VNĐ
  • HSK 2: 460 000 VNĐ
  • HSK 3: 600 000 VNĐ
  • HSK 4: 720 000 VNĐ
  • HSK 5: 840 000 VNĐ
  • HSK 6: 950 000 VNĐ

Bước 6: Nộp lệ phí thi

Lệ phí thi HSKK (kì thi trình độ khẩu ngữ tiếng Trung, đòi hòi một phương thức đăng ký riêng):

  • HSKK sơ cấp: 360 000 VNĐ
  • HSKK trung cấp: 480 000 VNĐ
  • HSKK cao cấp: 600 000 VNĐ

Thường thì bạn có thể trả lệ phí thi bằng cách chuyển khoản đến tài khoản của đơn vị tổ chức phiên thi mà bạn đã chọn. Trước khi chuyển khoản phải kiểm tra kĩ trình độ bạn chọn và số tiền tương ứng với nó.

Ôn luyện trực tuyến HSK với GlobalExam

Bây giờ thì bạn đã đăng ký thi HSK xong. Bạn có thể bắt tay ngay vào ôn luyện với GlobalExam. Sân luyện trực tuyến của chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn cho đến phút cuối. Hãy đảm bảo rằng bạn đã chọn được một giải pháp tốt nhất trước khi bắt tay vào việc ôn luyện.

Đừng quên mang theo giấy tờ tùy thân và phiếu báo danh in sẵn khi đi thi.

Các bài viết khác có thể bạn quan tâm: