Chia sẻ

Dẫn nhập về phần thi TOEIC Listening

Phần Listening hay phần nghe hiểu là phần thi đầu tiên của bài kiểm tra TOEIC. Giống như tất cả các phần thi đầu tiên của một kì kiểm tra, điều quan trọng là phải làm sao tiếp cận thật tốt để được sự tự tin cho phần thi sau. Phần thi này đòi hỏi tất cả các ứng viên phải tập trung tối đa sự chú ý của mình bởi vì mỗi phần nhỏ trong TOEIC Listening dựa trên các bản ghi âm chỉ được phát một lần duy nhất. Tuy vậy, đừng hoảng sợ, hãy nhớ rằng nếu bạn nắm vững cấu trúc các phần nhỏ trong TOEIC Listening và nếu bạn ôn luyện đều đặn trên GlobalExam với hệ thống bài luyện trực tuyến lớn nhất, được thực hành trong điều kiện thực tế của bài thi TOEIC thì chắc chắn bạn sẽ đạt điểm TOEIC cao.

Từ 01/06/2018, cấu trúc của bài kiểm tra TOEIC và các đề thi đã thay đổi so với trước đó.

Tất cả các bài trong mục «Các chỉ lệnh» trên blog của GlobalExam cũng đã được thay đổi cho phù hợp với các sửa đổi của TOEIC mới. Phần luyện tập TOEIC cũng đã được cập nhật.

Thực hành miễn phí

TOEIC Listening: cấu trúc, diễn biến bài thi

Phần thi này đánh giá năng lực nghe hiểu tiếng Anh trong giao tiếp khẩu ngữ của bạn.

Nó bao gồm 4 phần nhỏ với 100 câu hỏi.

Cụ thể:

Part 1: Miêu tả tranh, có 6 bức tranh và 6 câu hỏi

Part 2: Hỏi – đáp, có 25 câu hỏi

Part 3: Hội thoại, có 13 đoạn hội thoại và 39 câu hỏi

Part 4: Độc thoại, có 10 độc thoại và 30 câu hỏi.

Phần thi Listening kéo dài khoảng 45 phút. Các chỉ lệnh sẽ được đưa ra cho từng phần thi.

Chú ý: Khi làm bài thi, bạn phải tô kín lên các ô trên phiếu trả lời riêng. Nghiêm cấm không được viết câu trả lời lên cuốn đề bài.

TOEIC: LỜI KHUYÊN ĐỂ ĐẠT KẾT QUẢ CAO CHO PHẦN THI LISTENING

TOEIC Listening: tiêu chí đánh giá, thang điểm

Điểm TOEIC được tính trên thang 990 điểm. Điểm cao nhất cho mỗi phần thi Listening và Reading là 495 điểm. Điểm của phần thi Listening dao động từ 5 đến 495 điểm.

Ví dụ:

Ví dụ này được rút ra từ hệ thống cơ sở dữ liệu ôn tập của GlobalExam.

Trong hình này, bạn thấy:

TOEIC: LỜI KHUYÊN ĐỂ ĐẠT KẾT QUẢ CAO CHO PHẦN THI LISTENING

Bạn nghe:

  1. The sun is shining on the pyramid
  2. The moon is shining on the pyramid
  3. It is raining
  4. The square is full of people

Sau đó, bạn chỉ cần chọn đáp án đúng và đánh dấu vào ô chữ cái tương ứng, ở đây là B, lên phiếu trả lời.

TOEIC Listening: chiến thuật, lời khuyên

  • Chiến thuật chính, quan trọng nhất để kiếm điểm cho phần thi TOEIC Listening là sử dụng tối đa các thông tin chứa trong cuốn đề bài để đoán định trước những gì mà bạn sẽ nghe, và nhờ đó bạn có thể tập trung sự chú ý của mình đến những điểm chính của các bản ghi âm để có thể tìm chính xác câu trả lời đúng. Chiến thuật này có hiệu lực đối với part 1, part 3 và part 4 (đối với part 2, không thể đoán định trước bởi các câu hỏi và phương án chọn trả lời không được in trong cuốn đề bài).
  • Các đoạn ghi âm của TOEIC Listening có thể được thu âm từ các giáo viên có quốc tịch Mỹ, Canada, Úc hay Anh. Hãy thay đổi tài liệu hỗ trợ ôn luyện (đường dẫn audio) để cải thiện khả năng nghe hiểu các giọng Anh khác nhau.
  • Hãy tập trung cao độ: bạn chỉ được nghe các đoạn băng ghi âm một lần duy nhất cho mỗi bài tập. Bạn sẽ phải nghe một lượng lớn thông tin, vì vậy, điều bắt buộc là phải tập trung chú ý cao độ trong suốt quá trình nghe. Điều đó càng cần thiết vì việc ghi thông tin trong khi nghe bị cấm.

TOEIC Listening: Phân lượng thời gian

Vấn đề thời gian đối với phần thi TOEIC Listening ít bị bó buộc hơn so với phần thi TOEIC Reading. Bạn không được tự do quản lí thời gian của mình theo cách bạn muốn, bởi bạn phải trả lời các câu hỏi dần dần trong khi nghe. Bạn chỉ có tiến chứ không thể quay lại. Chính vì vậy, không cần thiết tạo thêm áp lực cho bản thân bằng cách liên tục nhìn đồng hồ của mình.

Các bài viết khác có thể bạn quan tâm: