Chia sẻ

Những phương tiện hỗ trợ tốt nhất để chuẩn bị cho kì thi TOEIC là gì?

TOEIC viết tắt từ Test of English for International Communication là bài kiểm tra tiếng Anh có mặt trên thị trường từ năm 1979 và dùng để đánh giá trình độ tiếng Anh của bạn. Nó cho phép xác định năng lực hiểu một văn bản dưới bất cứ hình thức tồn tại nào, hiểu một trao đổi bằng tiếng Anh và năng lực nói tiếng Anh của bạn. Là một chứng chỉ ngôn ngữ quốc tế, được công nhận bởi hơn 150 quốc gia trên thế giới, TOEIC thực sự là một chuẩn tham chiếu của các trường đại học, các tổ chức và các nhà tuyển dụng. Đó cũng là lý do giải thích vì sao mỗi năm có đến hơn 7 triệu thí sinh tham dự kì thi này.

Việc tham dự và sự thành công của một bài kiểm tra như TOEIC không thể là kết quả của một sự ngẫu hứng, nó đòi hỏi các thí sinh phải chuẩn bị để có thể quản lý thời gian của mình một cách tốt nhất và không bị mất tinh thần bởi định dạng của bài thi. Tuy vậy, không giống như các kì thi khác, các tài liệu dạng sách cho phép thí sinh tập dượt trước khi thi TOEIC rất hiếm. May mắn là còn có nhiều phương tiện khác để chuẩn bị cho kì thi TOEIC với cùng một mục đích chung là đạt được một kết quả TOEIC cao nhất có thể.

Thực hành miễn phí

Vì sao phải luyện thi TOEIC?

Dù mục tiêu của bạn là gì: chuẩn bị hồ sơ du học ở nước ngoài, làm đẹp lý lịch xin việc, di cư ra nước ngoài, thì chứng chỉ TOEIC vẫn là một lựa chọn để nâng cao giá trị trình độ tiếng Anh của bạn và tăng thêm cơ hội đạt mục tiêu.

CÁC PHƯƠNG TIỆN HỖ TRỢ GIÚP ÔN LUYỆN TOEIC

Nhiều thí sinh cho rằng điểm TOEIC cao chỉ dành cho những người giỏi tiếng Anh. Nhưng thực tế có khi hoàn toàn không phải vậy. Một người sử dụng tiếng Anh tốt chưa chắc đã đạt được điểm cao khi đi thi. Định dạng đề thi có thể làm anh ta mất bình tĩnh, anh ta cần phải biết cách quản lí thời gian để có thể tập trung 100% cho mỗi phần thi, từ vựng trong đề thi có thể chuyên biệt, nằm trong lĩnh vực anh ta không thạo bởi chủ đề TOEIC chủ yếu liên quan đến tiếng Anh nghề nghiệp. Vậy nên, một thí sinh chuẩn bị tốt mới chính là thí sinh có khả năng đạt được sự tự tin, chủ động khi thi và có khả năng đạt điểm TOEIC cao.

Sách luyện thi TOEIC không có sẵn

Nếu bạn đã từng chuẩn bị cho một kì thi nào đó, chắc chắn bạn phải dùng đến sách ôn luyện, là nơi tập hợp nhiều dạng đề đã được sử dụng trong các kì thi trước đó. Chúng cho phép thí sinh «đương đầu» với những diễn ngôn, những thông tin tương tự để làm quen với định dạng bài thi, với các câu hỏi, với từ vựng và đôi khi với cả những cái bẫy đề. Tuy nhiên, thật không may là chỉ có rất ít sách luyện thi TOEIC trên thị trường.

CÁC PHƯƠNG TIỆN HỖ TRỢ GIÚP ÔN LUYỆN TOEIC

Trên website của mình, ETS Global có cho phát hành những cuốn sách luyện thi TOEIC miễn phí nhưng rất hiếm khi làm mới nên bạn không thể chỉ dựa vào đó để ôn luyện. Tuy nhiên, đừng hoảng sợ! Có rất nhiều phương tiện hỗ trợ khác cho phép bạn chuẩn bị cho kì thi TOEIC một cách tốt nhất, dù trình độ của bạn là gì, điểm mạnh yếu của bạn thế nào và thời gian biểu của bạn ra sao.

Những phương tiện nghe nhìn hỗ trợ luyện thi TOEIC

Hãy bắt đầu với phương diện thú vị nhất, tức hình thức học mà chơi của tài liệu ôn thi TOEIC: đó là những phương tiện audio và vidéo hỗ trợ luyện thi TOEIC. Những phương tiện này cho phép bạn được tập dượt, luyện nhiều kĩ năng và lĩnh vực. Trước hết là kĩ năng nghe hiểu với tư cách là một bài kiểm tra chủ chốt của TOEIC. Cái này thì ai cũng biết: để học một ngôn ngữ thì cách tốt nhất là đắm mình trong đó. Nhờ nghe tiếng Anh thường xuyên, bạn sẽ quen dần với âm thanh, giọng điệu, tốc độ nói của người bản ngữ, v.v.

Nhưng đó chưa phải là tất cả, vốn từ vựng của bạn sẽ ngày càng phát triển nhờ vào việc nghe các từ trong các ngữ cảnh khác nhau. Lý tưởng để nối kết việc ôn luyện TOEIC và các hoạt động giải trí là xem phim, xem các chương trình dài tập, xem các podcast trên kênh BBC, hoặc nghe các bài hát tiếng Anh, tốt hơn nữa là có phụ đề trong phiên bản gốc của nó. Nhưng bạn cũng có thể cầu viện đến các phương pháp mang tính hàn lâm hơn để làm giàu một cách tối đa vốn từ vựng của mình và làm quen với càng nhiều giọng Anh càng tốt. GlobalExam đưa đến cho bạn một sân luyện TOEIC hoàn chỉnh cho phép bạn chuẩn bị một cách tốt nhất cho phần nghe hiểu nhờ vào vô số bài tập nghe hiểu có sẵn trên site của chúng tôi.

Cải thiện năng lực đọc hiểu TOEIC Reading

Đây là bài kiểm tra dài nhất của TOEIC. Phần thi này kéo dài 75 phút, trong thời gian đó bạn phải chứng tỏ khả năng đọc hiểu các văn bản được đưa ra qua việc trả lời 100 câu hỏi theo dạng câu hỏi nhiều lựa chọn. Đây là bài kiểm tra được cho là đáng sợ đối với một số thí sinh vì nó có thể khiến họ mất bình tĩnh khi đứng trước những từ mà họ không quen. Phần thi này tập hợp những đoạn trích đa dạng, được rút ra từ các bài báo và sách chẳng hạn, từ vựng trong TOEIC có thể rất «chuyên ngành» và thường là nghiêng về nhóm từ vựng «tiếng Anh thương mại». Bạn có thể làm quen với nhóm từ vựng này bằng cách đọc đều đặn báo tiếng Anh. Nhưng cũng đừng ngần ngại mở rộng trường từ vựng của mình bằng cách đa dạng hóa các tài liệu đọc khác như: tiểu thuyết, truyện ngắn, phóng sự, tất cả đều tốt cho việc cải thiện khả năng đọc hiểu của bạn. Xin nói thêm là đọc sách báo là một giải pháp tuyệt vời để tận dụng thời gian rỗi của bạn với mục đích cải thiện tiếng Anh nhưng thực sự chưa đủ để đạt được thành công khi thi TOEIC. Chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp hoạt động này với việc ôn luyện TOEIC một cách nghiêm chỉnh. Nhờ vào những sân luyện trực tuyến như GlobalExam, bạn được tiếp xúc với vô số văn bản tương tự như các văn bản mà bạn sẽ gặp khi đi thi TOEIC và tiếp xúc với những câu hỏi mà bạn phải trả lời: việc ôn luyện nhờ đó sẽ trở nên hoàn chỉnh, đảm bảo một quá trình chuẩn bị tối ưu cho kì thi.

Những website tốt nhất để ôn luyện TOEIC

Có vô số website giúp luyện thi tiếng Anh, vì vậy có thể bạn sẽ mất nhiều thời gian để tìm đúng site, đúng phương pháp phù hợp với ngân sách của bạn, với những điểm còn yếu của bạn, với mục tiêu của bạn, v.v. Ngoài ra, các site thường đưa ra những ưu đãi miễn phí, mà chất lượng nội dung tất nhiên thường không đảm bảo.

CÁC PHƯƠNG TIỆN HỖ TRỢ GIÚP ÔN LUYỆN TOEIC

Nếu bạn quyết định đi thi TOEIC thì chắc chắn là để nhắm đến một cái đích mà bạn tha thiết muốn đạt được: đó là di cư, du học hay thay đổi công việc, v.v. Do đó, điều quan trọng là nên giành tất cả mọi cơ hội về phía mình bằng cách chọn một chương trình ôn luyện đáng tin cậy. Bạn có thể sử dụng những cuốn sách ôn luyện đã có sẵn của ETS nhưng nếu bạn muốn tìm kiếm một khóa ôn luyện và một giám sát theo dõi tiến độ chuyên sâu hơn, bạn nên chuyển sang các sân luyện chuyên dụng đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình luyện tập và đảm bảo kết quả thi của bạn.

Bạn cũng có thể ôn luyện TOEIC trực tuyến với một gia sư để nâng cao trình độ của mình qua các bài học cá nhân. Trong số này có Preply là nơi giúp kết nối các gia sư từ khắp nơi trên thế giới với những người học đã có một mục đích cụ thể về trình độ mà họ cần đạt được.

GlobalExam: một địa chỉ đáng tin cậy giúp ôn luyện TOEIC

Xem phim, nghe nhạc hay podcast, đọc sách báo bằng tiếng Anh chắc chắn giúp bạn nhiều trong việc hiểu tiếng Anh, làm quen với ngữ điệu tiếng Anh, các giọng Anh khác nhau, các cách diễn đạt tiếng Anh và phát triển vốn từ vựng tiếng Anh. Tuy nhiên, việc đó chưa giúp bạn một cách thực sự trong việc chuẩn bị cho kì thi TOEIC. Vì thế, điều cần thiết là kết hợp cả hoạt động mang tính «giải trí» này với một cuộc tập dượt chuyên biệt cho TOEIC và cuộc tập dượt này cũng có thể đưa lại cho bạn rất nhiều hứng thú.

Việc ôn luyện chuyên biệt cho kì thi TOEIC sẽ giúp bạn làm quen với định dạng đề thi, các chỉ lệnh, các dạng bài tập và thời gian làm bài được phép. Bạn có thể chọn nhiều hình thức ôn luyện khác nhau như: đào tạo trực tiếp theo nhóm hay thực tập ngôn ngữ. Chính bạn là người lựa chọn phương thức phù hợp với bạn nhất. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có thể luyện tập bất cứ lúc nào, bất cứ đâu khi bạn muốn, với thời gian không giới hạn thì GlobalExam chính là giải pháp mà bạn cần. Đây là địa chỉ tham chiếu đáng tin cậy trên thị trường luyện thi ngôn ngữ bởi sân luyện của chúng tôi cung cấp cho bạn một khóa tập luyện hoàn chỉnh cộng với một bản theo dõi tiến bộ sát sao và một đảm bảo về kết quả cao cho kì thi TOEIC.

CÁC PHƯƠNG TIỆN HỖ TRỢ GIÚP ÔN LUYỆN TOEIC

Điều quan trọng trước khi bắt đầu là xác định trình độ tiếng Anh của bạn: bạn sẽ được làm một bài thi thử TOEIC hoàn chỉnh và nhờ đó bạn có ý niệm về điểm số mà bạn có thể đạt được và biết được xuất phát điểm của mình. Sau đó, GlobalExam sẽ đưa ra các bài tập phù hợp với nhu cầu và sự tiến bộ của bạn nhằm mục đích giảm bớt các điểm yếu và tăng cường các điểm mạnh của bạn. Được theo dõi sự tiến bộ của mình sẽ tăng động lực cho bạn, được trao đổi với các chuyên gia càng khiến bạn hứng thú. GlobalExam sẽ cung cấp cho bạn một bản theo dõi tiến độ được cá nhân hóa và trao cho bạn khả năng chủ động trao đổi với các chuyên gia để giúp bạn tiến bộ và trả lời mọi thắc mắc của bạn.

Một khi trình độ xuất phát điểm của bạn và chương trình ôn luyện phù hợp với bạn được xác định, bạn có thể bắt đầu tập luyện TOEIC theo tiến độ của bạn, theo thời gian bạn có thể dành cho việc đó. GlobalExam cho bạn 30 bài luyện TOEIC trong đó có 5 bài ở dạng bài thi thử, 6000 câu hỏi và 60 giờ luyện, tất cả đều được sửa lỗi để bạn có thể hiểu và rút kinh nghiệm cho những lỗi mắc của mình. Bạn có thể tập dượt đều đặn bài kiểm tra trong điều kiện thực tế của kì thi ở nhà bạn vào bất cứ lúc nào. Nhiều phiếu kĩ thuật cũng có sẵn trên site, bạn cũng có thể tận dụng các lời khuyên và chiến thuật của chúng tôi mọi lúc, mọi nơi để có thể đạt kết quả TOEIC cao nhất. Tóm lại, bạn sẽ được các chuyên gia ngôn ngữ của chúng tôi đồng hành từ A đến Z và điều đó được trả giá. Bằng chứng là nhờ vào 30 ngày luyện tập, các ứng viên của chúng tôi thấy điểm TOEIC của họ tăng trung bình 120 điểm.

Chúng tôi cũng tạo ra cuốn e-book TOEIC riêng và bạn có thể tải về để có thể mang theo bên mình mọi lúc, mọi nơi.

Nếu bạn muốn giành tất cả mọi cơ hội, mọi may mắn về phía mình khi đi thi TOEIC, đừng do dự nữa, hãy tin tưởng vào GlobalExam! Có mặt trên thị trường các sân luyện trực tuyến về chuẩn bị cho các kì kiểm tra ngôn ngữ từ năm 2014, chúng tôi đưa đến cho bạn một giám sát chuyên môn đích thực, một sự đồng hành đầy đủ và cá nhân hóa đối với tất cả học viên của chúng tôi. Đó là éđiều khiến chúng tôi trở thành một sự lựa chọn tốt nhất đối với những thí sinh TOEIC mong muốn khai thác đến mức tối đa khả năng tiếng Anh của mình.

Bạn có thể cải thiện điểm TOEIC của mình ngay bây giờ bằng việc đăng kí trên site của chúng tôi. Hãy thử trình độ của mình qua việc làm một bài thi thử hoàn chỉnh, được sửa lỗi và hoàn toàn miễn phí!

Các bài viết khác có thể bạn quan tâm: