Chia sẻ

Dẫn nhập về phần thi TOEIC Reading

Phần Reading hay phần đọc hiểu là phần thi thứ hai cũng là phần thi cuối cùng của bài kiểm tra TOEIC dạng 2 kĩ năng (TOEIC Listening & Reading), tiếp sau phần thi Listening. Giống như tất cả các phần thi cuối của một kì kiểm tra, điều tối quan trọng là phải tập trung tối đa sự chú ý của mình.

Từ 01/06/2018, cấu trúc của bài kiểm tra TOEIC và các đề thi đã thay đổi so với trước đó.

Tất cả các bài trong mục «Các chỉ lệnh» trên blog của GlobalExam cũng đã được thay đổi cho phù hợp với các sửa đổi của TOEIC mới. Phần luyện tập TOEIC cũng đã được cập nhật.

Thực hành miễn phí

Cấu trúc của phần thi Reading

Phần thi này đánh giá năng lực đọc hiểu tiếng Anh của bạn. Nó bao gồm 4 phần nhỏ với 100 câu hỏi tất cả.

Cụ thể:

Part 5: 30 câu điền vào chỗ trống, 30 câu hỏi

Part 6: 4 văn bản điền vào chỗ trống, 16 câu hỏi

Part 7 (A): 1 văn bản, 29 câu hỏi

Part 7 (B): 2 hoặc 3 văn bản, 25 câu hỏi

Phần thi Reading kéo dài khoảng 75 phút. Các chỉ lệnh sẽ được đưa ra cho từng phần thi.

Chú ý: Khi làm bài thi, bạn phải tô kín lên các ô trên phiếu trả lời riêng. Nghiêm cấm không được viết câu trả lời lên cuốn đề bài.

TOEIC: LỜI KHUYÊN ĐỂ ĐẠT KẾT QUẢ CAO CHO PHẦN THI READING

Cách tính điểm TOEIC Reading

Điểm TOEIC được tính trên thang 990 điểm. Điểm cao nhất cho mỗi phần thi Listening và Reading là 495 điểm. Điểm của phần thi Reading dao động từ 5 đến 495 điểm.

Ví dụ:

Ví dụ này được rút ra từ hệ thống cơ sở dữ liệu ôn tập của GlobalExam.

Bạn đọc trên cuốn đề bài:

The staff would like to remind all customers that they _____ their personal belongings.

Sau đó bạn đọc 4 lựa chọn để trả lời:

  1. Must take care of.
  2. Should take care with.
  3. Must keep care of.
  4. Have to keep with.

Tiếp đó, bạn đánh dấu câu trả lời đúng, ở đây là A, lên phiếu trả lời của bạn.

Lời khuyên để đạt kết quả cao cho bài thi TOEIC Reading

  • Không có chỉ lệnh áp đặt cho bài thi đọc hiểu TOEIC Reading. Bạn có thể bắt đầu với những bài tập mà đối với bạn là dễ nhất và sau đó bạn dành sự tập trung của mình cho những bài gây nhiều khó khăn hơn với bạn.
  • Cần phải làm quen trước với cấu trúc bài thi TOEIC Reading. Trước khi đi thi, bạn nhất định phải biết rõ cái gì đang đợi bạn.
  • Hãy học thuộc lòng các chỉ lệnh đề bài. Có như thế, vào ngày thi, bạn mới có tâm lí thoải mái, tự tin như được chơi trên sân nhà. Bạn sẽ nhanh chóng chiếm thế chủ động mà không cần mất nhiều năng lượng và tập trung sự chú ý của mình cho việc đọc các văn bản và trả lời câu hỏi.
  • Hãy tự đề ra các mục tiêu cụ thể cần đạt cho mỗi bài tập để có thể quản lý thời gian tốt nhất. Với part 5 & 6, bạn cần làm càng nhanh càng tốt. Với 56 câu hỏi trong hai phần này, bạn nên chỉ dành tối đa 30 giây cho mỗi câu. Tuy nhiên, đối với câu dễ thì nên rút gọn thời gian xuống mức thấp nhất, chỉ còn 10 giây chẳng hạn. Đối với part 7, bạn nên chia rõ ràng hai mốc thời gian cụ thể cho phần 7(A) và phần 7(B). Ví dụ: part 5 & 6:  từ 25 đến 30 phút, part 7: từ 45 đến 50 phút trong đó phần 7 (A) chiếm từ 25 đến 28 phút và phần 7 (B) chiếm từ 20 đến 22 phút.

TOEIC: LỜI KHUYÊN ĐỂ ĐẠT KẾT QUẢ CAO CHO PHẦN THI READING

Cách tổ chức thời gian khi làm bài

Trên thực tế không có sự tồn tại một phương thức tổ chức thời gian nào hoàn hảo: nó phụ thuộc vào cá nhân bạn, vào tốc độ đọc của bạn, vào trình độ tiếng Anh của bạn, v.v. Tất cả các khóa ôn luyện mà bạn thực hiện trước khi đi thi cho phép bạn định rõ các mục tiêu cụ thể và thiết thực.

Hãy sử dụng hết thời gian mà bạn được phép: bạn sẽ chẳng kiếm thêm được điểm nào khi bạn nộp bài thi trước khi kết thúc 2 tiếng làm bài. Hãy tập trung cho đến cuối buổi thi và nếu bạn còn thời gian, hãy khảo lại bài.

“Tôi chỉ còn mỗi 2 phút, tôi phải ưu tiên trả lời câu nào trước đây?”

Bài thi này không có điểm trừ: nếu bạn không đủ thời gian để trả lời hết tất cả các câu hỏi và bạn chỉ còn lại mấy giây, hãy trả lời một cách ngẫu nhiên. Bạn có 1 trên 4 cơ hội rơi vào câu trả lời đúng và nếu bạn có đủ thời gian để loại những câu trả lời mà bạn cảm thấy có vẻ sai, bạn sẽ tăng xác suất chọn câu trả lời đúng!

Ôn tập hiệu quả với GlobalExam

GlobalExam là sân luyện trực tuyến duy nhất cho phép bạn luyện thi TOEIC trong điều kiện thực tế của kì thi, nhờ đó bạn có thể nắm rõ trình độ thực sự của mình và đạt được mục tiêu của mình.

Bạn được làm các bài thi thử, luyện các bài tập cho mỗi phần thi, kiểm tra phần sửa lỗi theo dõi sự tiến bộ của mình. Bạn cũng có thể xem các phiếu tổng hợp, tóm tắt từ vựng, ngữ pháp và tự tạo một lịch trình cá nhân hóa để tổ chức tốt hơn cho quá trình ôn luyện của mình.

Hãy đăng kí miễn phí để thử nghiệm GlobalExam!

Các bài viết khác có thể bạn quan tâm: