แบ่งปันบน

มารู้จักส่วน Reading

ส่วน Reading ของ TOEIC ที่เรียกด้วยว่า TOEIC reading comprehension เป็นส่วนที่สองและส่วนสุดท้ายของการสอบ. ส่วนนี้มาหลัง​จาก ส่วน Listening. เมื่อสอบส่วนสุดท้ายของการสอบหนึ่ง สำคัญที่จะ​เอา​ใจ​ความจดจ่อ.

ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2018 มีการเปลี่ยนแปลงวิธีออกแบบของ TOEIC และการฝึกซ้อมด้วย.

บทความทั้งหมดของหัวเรื่อง “ข้อกำหนด” ในบล๊อกของ GlobalExam สอดคล้องกับ TOEIC ใหม่นั้น. การฝึกฝนสำหรับการสอบ TOEIC ทันสมัยเหมือนกัน.

ฉันฝึกสำหรับการสอบฟรี

TOEIC Reading – วิธีทดสอบ​ – คะแนน

คะแนนโดยรวมของ TOEIC มี 990 คะแนน ดังนั้นแต่ละส่วนของการสอบสามารถมีจน 495 คะแนน. ส่วน Reading จะมีคะแนนที่นับตั้งแต่ 5 จน 495.

มารู้จักส่วน Reading

ยกตัวอย่าง

การฝึกซ้อมข้อนี้มาจากคู่มือฝึกฝนของ GlobalExam.

คุณอ่านในหนังสือสอบว่า:

The staff would like to remind all customers that they _____ their personal belongings.

หนังสือสอบเสนอคำตอบ 4 ข้อ เหล่านี้ให้คุณ :

A. Must take care of.

B. Should take care with.

C. Must keep care of.

D. Have to keep with.

คุณเขียนคำตอบที่ถูกต้องลงในแผ่นคำตอบต่างหากของคุณ: คำตอบ A

TOEIC Reading – กลยุทธ์ – คำแนะนำ

  • ลำดับการ​สอบส่วนต่าง ๆ ของการสอบข้อเขียนไม่มีข้อ​กำหนด. คุณสามารถเริ่มด้วยส่วนที่ง่ายที่สุดก็ได้ และจะสามารถพิจารณาส่วนที่ยากกว่าในภายหลัง.
  • ใช้เวลาพิจารณา​วิธีออกแบบของส่วน Reading ก่อนจะเริ่มเข้าสอบ. สำคัญที่จะรู้จักเนื้อหาที่จะพบ​.
  • คุณต้อง​จำข้อกำหนด​ให้​ขึ้น​ใจ ดังนั้นในวันสอบจะมั่นใจมากกว่าเพราะรู้จักข้อมูลแล้ว. คุณจึงไม่เสียเวลาอ่านข้อมูลเหล่านั้น และจะสามารถจดจ่อในการอ่านเนื้อหาและคำตอบ.
  • ตั้งเป้าหมายเฉพาะสำหรับการฝึกซ้อมแต่ละข้อ เพื่อสามารถใช้เวลาอย่างมีประสิทธิภาพ ตัวอย่างเช่น : ส่วน 5 : 30 นาที ; ส่วน 6 : 20 นาที ; ส่วน 7(A) และ 7(B) : 25 นาที ต่อส่วน.

TOEIC Reading – การจับเวลา

ไม่มีการจับเวลาที่สมบูรณ์แบบ แล้วแต่คุณ ความเร็วของคุณในการอ่านและระดับที่มีอยู่แล้วในการพูดภาษาอังกฤษ… การฝึกซ้อมทุกอย่างที่จะทำก่อนวันสอบจะช่วยให้คุณตั้งเป้าหมายที่ละเอียดและมีเหตุผล.

ใช้เวลาที่กำหนดไว้​อย่าง​เต็ม​ที่: ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะคืนแผ่นคำตอบก่อน 2 ชั่วโมงของการสอบหมดไป. จดจ่อต่อ ๆ จนที่สุด ถ้ามีเวลาเหลือใช้โอกาสอ่านทวนสิ่งที่ได้เขียน.

 “ฉันมีแค่ 2 นาทีเหลือ จะให้คำถามอะไรมาเป็นอันดับแรก?”

ไม่มีคะแนนลบ: ถ้าไม่ได้ตอบคำถามทั้งหมดและเหลือไม่กี่วินาที ตอบโดยบังเอิญเลย! คุณมีโอกาสหนึ่งในสี่ที่จะให้​คำตอบที่ถูกต้อง ถ้ามีเวลาเหลือ จะสามารถขจัดคำตอบที่ตัวเองรู้สึกว่าไม่ถูกต้อง จะเพิ่มโอกาสที่จะตอบอย่างดี!

การฝึกฝนที่บังเกิดผลกับ GlobalExam

GlobalExam เป็นโครงสร้างออนไลน์ที่เดียวที่ช่วยให้คุณเตรียม TOEIC ในสถานการของการสอบเอง คุณจะสามารถทรู้ว่าเก่งขนาดไหนและควรตั้งเป้าหมายอะไร.

คุณสามารถฝึกสำหรับแต่ละส่วนของการสอบในสถานการณ์ของการสอบเอง คุณไปดูการแก้ไขได้ด้วยพร้อมกับแผ่นคำศัพท์ และแผ่นหลักภาษา คุณสามารถสร้างระบบฝึกซ้อมส่วนตัวเพื่อจัดเตรียมการฝึกฝนตามสบาย.

เชิญสมัครฟรี ๆ เพื่อลองดู!

บทความอื่น ๆ ที่คุณอาจจะสนใจ: