Chia sẻ

TOEFL®: chiến lược ôn luyện

TOEFL là bài kiểm tra tiếng Anh dùng để đánh giá các năng lực ngôn ngữ của bạn. Sau khi thi TOEFL, bạn sẽ nhận được một con điểm chứng nhận trình độ ngôn ngữ của bạn. Theo đánh giá của TOEFL, điểm của bạn càng cao chứng tỏ trình độ ngôn ngữ của bạn càng cao. Đó là một cách thức tuyệt vời để biết được trình độ ngôn ngữ của mình, không chỉ có ý nghĩa đối với bạn mà đối với các đối tượng liên quan khác như trường học, công ty. Con điểm này chứng nhận năng lực hiểu, nói và viết tiếng Anh của bạn. Vì vậy, điều tối cần thiết là phải đạt được một con điểm tốt bởi nó chứng minh trình độ và năng lực ngôn ngữ của bạn. Bạn cũng không bị «trượt» TOEFL vì bài kiểm tra này không có điểm loại. Nhưng để được xem là thành công trong kì thi TOEFL, bạn phải đạt được mức điểm mà bạn đã nhắm hay mức điểm cao nhất có thể. Để thành công trong kì thi TOEFL, chỉ có một giải pháp duy nhất: Bạn cần phải chuẩn bị. Có nhiều chiến lược để chuẩn bị cho kì thi. GlobalExam sẽ cung cấp cho bạn một cách chi tiết các chiến lược chuẩn bị TOEFL để giúp bạn làm quen với các dạng câu hỏi của đề và cấu trúc đề thi. Có rất nhiều mẹo luật giúp bạn đạt được mức điểm TOEFL mà bạn mong muốn.

Thực hành miễn phí

Chuẩn bị làm quen với cấu trúc đề thi TOEFL

Giai đoạn đầu tiên của việc chuẩn bị cho kì thi TOEFL là giai đoạn trong đó bạn phải nắm được cấu trúc của bài kiểm tra TOEFL, biết cách phân tích chúng và nhờ đó chuẩn bị tâm thế sẵn sàng. TOEFL là một bài kiểm tra tiếng Anh đã được chuẩn hóa. Các câu hỏi được thiết kế rõ ràng, chi tiết có khả năng đánh giá chính xác các năng lực ngôn ngữ cụ thể của bạn. Nếu đến tận ngày thi bạn mới được khám phá cấu trúc đề thi thì có thể bạn sẽ mất bình tĩnh bởi cách diễn đạt của các câu trong đề thi, hay không hiểu rõ người ta yêu cầu cái gì. Chỉ có một giải pháp duy nhất giúp tránh tình trạng này, đó là tập dượt trước với một bài thi thử TOEFL, có cấu trúc như một bài thi thật sự.

CÁC CHIẾN LƯỢC CHUẨN BỊ ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG KÌ THI TOEFL

Bài kiểm tra TOEFL bao gồm 4 phần riêng biệt: nghe hiểu, đọc hiểu, diễn đạt nói và diễn đạt viết. Mỗi phần được chia thành nhiều bài tập, xen kẽ một số mẫu câu hỏi và một số phương tiện bổ trợ khác nhau. Vì vậy, có thể nói, đây là một bài kiểm tra khá phức tạp. Việc chuẩn bị cho kì thi giúp bạn các điều sau:

  • Nắm rõ cấu trúc bài thi (để tránh những bất ngờ không đáng có)
  • Tiết kiệm thời gian khi làm bài (vì bạn đã biết cách tổ chức thời gian trước đó)
  • Giảm bớt căng thẳng (vì bạn đã biết trước kiểu câu hỏi)

Làm thế nào nắm rõ cấu trúc đề thi TOEFL?

Trong các phiếu kỹ thuật của chúng tôi, bạn có thể tìm thấy tất cả các thông tin và các mẹo luật cần thiết để thành công trong kì thi TOEFL cho mỗi dạng bài tập. Tóm lại, không có gì phải hoảng sợ cả! Chúng tôi sẽ chi tiết hóa các chỉ lệnh của mỗi bài tập để giúp bạn hiểu mình cần phải làm gì và làm thế nào đạt được một mức điểm cao nhất cho mỗi phần thi. Chúng tôi sẽ trao tặng bạn các chìa khóa để bạn nắm rõ toàn bộ bài kiểm tra trước khi đi thi. Bạn sẽ có đủ những gì cần thiết để chuẩn bị cho kì thi trong tâm thế nhẹ tênh.

Một lời khuyên của chúng tôi: hãy học thuộc lòng các chỉ lệnh của mỗi bài tập và trình tự của chúng. Tiếp đó, tự luyện với hệ thống dữ liệu bài tập lớn nhất của GlobalExam được thiết kế giống như trong điều kiện thực tế của cuộc thi để phát triển tính tự động hóa trong cách xử lý đề cả bạn. Bạn sẽ có được sự tự tin đối với bản thân, đạt được tốc độ xử lý nhanh bài tập, giúp bạn tiết kiệm năng lượng để tập trung vào điều chính yếu: trả lời chính xác các câu hỏi và thành công trong kì thi TOEFL!

Tự đặt cho mình những mục tiêu đạt điểm TOEFL cao

Như chúng tôi đã nói ở trên, TOEFL là bài kiểm tra mà kết quả của nó dùng để chứng nhận một trình độ nào đó. Để được coi là «thành công» trong kì thi TOEFL, bạn chỉ cần đạt được mức điểm mà bạn cần. Mức điểm đó có thể do tổ chức yêu cầu bạn đi thi đưa ra (một trường đại học chấp nhận hồ sơ của bạn nếu bạn đạt ít nhất 100 điểm TOEFL chẳng hạn). Trong trường hợp này, có thể nói: «Thành công tại TOEFL = Đạt 100 điểm».

Nếu bạn không rơi vào trường hợp vừa kể trên, chính bạn sẽ là người đặt mục tiêu điểm số cho mình và đó là ngưỡng thành công của bạn. Trước khi bắt đầu cho việc chuẩn bị ôn luyện TOEFL, bạn hãy xác định một mục tiêu khá tham vọng nhưng có thể đạt được và chính nó sẽ thúc đẩy bạn làm việc tốt hơn. Vì vậy, trong trường hợp này, có thể nói: «Thành công tại TOEFL = Đạt mục tiêu điểm đề ra».

Làm thế nào đạt được mục tiêu điểm TOEFL đề ra?

Nhưng làm thế nào để lượng giá được khối lượng công việc cần làm để thành công trong TOEFL? Và làm thế nào để tiến bộ trong tiếng Anh hòng mong đạt được mức điểm đề ra? Chỉ có một phương pháp đơn giản thế này:

  • Đánh giá trình độ hiện tại của bạn. Thực hiện một bài thi thử để đánh giá chính xác trình độ của bạn ở thời điểm hiện tại.
  • Tính toán khoảng cách giữa mức điểm hiện tại và mức điểm mà bạn mong muốn đạt được. Khoảng cách này là một trong những chỉ số đầu tiên về khối lượng công việc bạn cần phải làm. Nếu với bài thi thử, bạn đạt 80 điểm nhưng bạn mong muốn đạt 100 điểm khi thi thật, bạn có một khoảng cách 20 điểm cần phải đạt và khoảng cách này có thể đạt được nhờ vào việc chuẩn bị cho kì thi TOEFL.
  • Thiết lập một chiến lược ôn tập và tập trung đánh trọng điểm. Cụ thể là, bạn có thể tự đặt cho mình câu hỏi: với dạng bài tập nào mình có thể dễ dàng ghi điểm? Bạn có thể chọn các bài tập mà bạn muốn tăng biên độ tiến bộ bởi trình độ hiện tại của bạn còn khá yếu hoặc ngược lại, những dạng bài tập bạn khá rành và bạn có thể dễ dàng trở thành siêu giỏi đối với những dạng này.
  • Tự đặt kế hoạch cho mình với các mục tiêu đề ngày tháng cụ thể và chọn những phương tiện hỗ trợ ôn tập tốt nhất. Kế hoạch của bạn phải đầy tham vọng nhưng thực tế. Trên hết, kế hoạch này giúp bạn thiết lập một lộ trình xuyên suốt mà bạn chỉ cần cứ thế mà tuân theo. Sau đó, bạn chọn các cách thức học như: sách, các khóa học, học trực tuyến…như bạn mong muốn. Vì thế, việc quan trọng là bạn phải thiết định một kế hoạch và tuân thủ một phương pháp đã chọn một cách thông minh.

CÁC CHIẾN LƯỢC CHUẨN BỊ ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG KÌ THI TOEFL

Một lời khuyên cuối cùng: Hãy tìm hiểu trước các yêu cầu về chứng chỉ ngôn ngữ và điểm số của các trường đại học nước ngoài. Một số trường chỉ yêu cầu mức điểm tối thiểu, hoặc là một điểm tổng tối thiểu (95/120 đối với TOEFL IBT), hoặc là mức điểm tối thiểu cho một hay một số phần thi cụ thể (20 điểm cho mỗi phần, 25 điểm cho phần nói chẳng hạn). Chiến lược tiến bộ của bạn phải tính đến đặc điểm này. Việc học tiếng Anh và việc chuẩn bị cho kì thi cần phải được tăng cường đối với những phần mà bạn phải đạt được mức điểm cao nhất.

Ôn luyện với bài kiểm tra TOEFL thử miễn phí

Để ôn luyện TOEFL, bạn cần phải làm đi làm lại các bài thi thử TOEFL. Bạn có thể có một trình độ tiếng Anh cao, bạn sẽ đạt được mức điểm TOEFL cao nếu bạn được chuẩn bị ôn luyện một cách chuyên biệt cho kì thi TOEFL. Lý thuyết là như thế, nhưng không dễ gì mà tìm được các bài thi thử TOEFL. Lý do rất đơn giản. ETS, đơn vị sáng lập ra bài kiểm tra TOEFL, làm mới các câu hỏi kiểm tra TOEFL rất chậm. Do đó, tổ chức ETS Global rất hiếm khi tiết lộ các biên sử cuộc thi. Chính vì vậy rất khó tìm các đề thi mới để làm thử. Tuy nhiên, cũng có một vài phiên bản bài thi thử trực tuyến miễn phí.

CÁC CHIẾN LƯỢC CHUẨN BỊ ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG KÌ THI TOEFL

Trên website của ETS Global, bạn có thể tìm thấy một bài thi thử hoàn chỉnh miễn phí. Đó là bài thi thử đầu tiên mà bạn nên tiến hành tập dượt. Ngoài ra, thỉnh thoảng bạn cũng thấy một số «bài thi thử» TOEFL trực tuyến, được phép truy cập tự do. Nhưng chú ý chọn lựa kĩ nguồn đề. Thực tế là có nhiều bài thi thử trực tuyến có hình thức có vẻ giống như bài kiểm tra TOEFL nhưng không đáng tin cậy. Các ví dụ này nhiều khi đi quá xa so với đề TOEFL thực sự và chẳng giúp gì được bạn trong việc chuẩn bị cho kì thi, nếu không muốn nói sẽ gây nhiễu cho bạn.

Trên GlobalExam, chúng tôi cũng cấp cho bạn các đề thi thử miễn phí, cụ thể là một mẫu đề thi thử cho mỗi dạng bài tập của mỗi phần thi và bạn được truy cập tự do. Như thế, với chúng tôi, bạn có thể tự luyện với một phương tiện bổ trợ ôn thi khác, mà nó lại còn được miễn phí nữa!

Thi TOEFL thành công với việc chuẩn bị ôn luyện ở nước ngoài

Khi đã có chứng chỉ TOEFL trong tay, bạn có thể ra nước ngoài. Đó là một cơ hội để bạn có thể đi du học ở một nước nói tiếng Anh hay gia nhập một trường đại học ngoại quốc… Đó thực sự là một thời cơ tốt. Để đạt được mục đích đó, bạn có thể chuẩn bị trước cho việc du học của mình bằng cách chuẩn bị cho kì thi TOEFL ở một nước khác.

Việc theo đuổi các khóa đào tạo TOEFL càng ngày càng phổ biến, nhất là chuẩn bị ở nước ngoài, bởi nó có nhiều lợi thế. Nó giúp bạn chuẩn bị cho kì thi theo cách rất tốt. Giữa nhiều khóa đào tạo đưa ra, bạn sẽ chọn khóa phù hợp với bạn. Bạn được giám sát bởi các giáo viên là những chuyên gia về bài kiểm tra và họ sẽ cung cấp cho bạn các chìa khóa để thành công trong kì thi TOEFL. Hơn nữa, bạn được khám phá một đất nước mới, một nền văn hóa mới. Nếu bạn sang một nước nói tiếng Anh để chuẩn bị cho kì thi TOEFL, bạn sẽ có cơ hội được đắm chìm hoàn toàn trong môi trường tiếng Anh. Đó thực sự là một đòn bẩy để nâng nhanh trình độ tiếng Anh của bạn.

Thi TOEFL thành công với việc ôn luyện trực tuyến

Trong số các giải pháp giúp bạn ôn luyện TOEFL, ôn luyện trực tuyến là một giải pháp được lựa chọn nhiều nhất, được nhiều người thực hành nhất bởi nó có nhiều lợi thế. Tìm được một phương tiện hỗ trợ ôn luyện có chất lượng là điều kiện tiên quyết dẫn tới thành công. Các phương tiện này có thể rất đa dạng: học gia sư, sách bài tập, sách mẹo, ôn luyện trực tuyến… nhưng chất lượng cũng khác nhau. Mỗiphương tiện đều có những ưu điểm riêng của nó (ưu điểm về cường độ chẳng hạn) và những nhược điểm riêng (chi phí chẳng hạn). Tuy nhiên, các sân luyện trực tuyến thường là giải pháp đem lại hiệu quả nhất vì chúng linh hoạt nhất.

CÁC CHIẾN LƯỢC CHUẨN BỊ ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG KÌ THI TOEFL

Chọn GlobalExam với tư cách là một giải pháp ôn luyện TOEFL trực tuyến là một sự đảm bảo cho việc bạn có thể ôn luyện theo cách phù hợp nhất với mình để kiếm điểm một cách hiệu quả. Bạn tự quyết định thời lượng, tần suất và cường độ cho việc ôn luyện của mình. Bạn tự chọn những nội dung bạn muốn luyện tập, tự chọn độ khó của từng bài tập. Mỗi phần thi được chi tiết hóa và được chia tách thành nhiều bài tập. Nội dung các bài tập được các chuyên gia về kiểm tra ngôn ngữ soạn, cho phép bạn được tập dượt các bài kiểm tra đúng như cấu trúc của các bài kiểm tra thực tế. Nhưng đó chưa phải là tất cả. GlobalExam còn cung cấp cho bạn một phương pháp ôn luyện hiệu quả, một cơ sở dữ liệu bài tập khổng lồ, một giao diện giúp bạn tập dượt giống như trong điều kiện thực tế của cuộc thi và còn rất nhiều công cụ khác để giúp bạn tiến bộ (sửa lỗi, giải thích, nhật kí cá nhân, phiếu kĩ thuật…). GlobalExam chính là một đòn bẩy giúp bạn ghi điểm và đạt được mục tiêu của mình.

Hãy thử nghiệm sân luyện trực tuyến miễn phí của chúng tôi ngay ngày hôm nay!

Các bài viết khác có thể bạn quan tâm: