Chia sẻ

Đăng ký thi TOEFL

Nếu bạn là sinh viên thì khả năng nhiều là trong thời gian học ở giảng đường đại học bạn buộc phải trải qua kì thi TOEFL. Đây là bài thi tiếng Anh học thuật nhằm mục đích đánh giá trình độ và năng lực ngôn ngữ của bạn. Nó được xem như một chuẩn quốc tế về chứng nhận trình độ ngôn ngữ. Để đạt được tấm chứng chỉ quý giá này và đi nước ngoài du học, bạn cần phải đăng kí thi TOEFL.

Nhưng trước khi đăng kí thi, bạn nên ôn thi trực tuyến để tối đa hóa cơ may đạt được một mức điểm TOEFL cao!

Thực hành miễn phí

Đăng kí thi TOEFL như thế nào?

Để đăng kí thi TOEFL, bạn phải truy cập vào trang web chính thức của tổ chức ETS (Educationnal Testing Service/Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ). Trường học của bạn hay công ty của bạn không được phép đăng kí kiểm tra mà chính tổ chức ETS là đơn vị quản lý mọi thủ tục, quy trình. Vì vậy, qua trang web của ETS, bạn có thể tìm thấy tất cả các thông tin và thủ tục liên quan đến đăng kí thi và cũng chính ở đây bạn có thể bắt đầu tiến hành thủ tục đăng kí trực tuyến TOEFL.

ETS đưa ra nhiều giải pháp cho việc đăng kí thi TOEFL:

  • Đăng kí qua điện thoại
  • Đăng kí qua thư
  • Đăng kí trực tuyến

TOEFL iBT: ĐĂNG KÝ, CHỌN TRUNG T M TỔ CHỨC THI VÀ NGÀY THI

Giải pháp đơn giản nhất là đăng kí trực tuyến bằng việc điền form đăng kí trên site của ETS. Hình thức này nhanh gọn hơn cả và bạn có thể thực hiện việc đăng kí từ bất kì phương tiện kĩ thuật số nào.

Chọn TOEFL nào?

Có 2 dạng TOEFL: TOEFL iBT và TOEFL iTP. Hãy cẩn thận khi chọn TOEFL. Trong phần lớn trường hợp, người ta thường yêu cầu TOEFL iBT nhưng bạn nên tìm hiểu trước ở những cơ sở mà bạn muốn nộp hồ sơ.

Hãy cẩn thận khi chọn phiên thi vì bạn chỉ có thể thay đổi lịch thi 7 ngày trước ngày thi và bạn phải trả phí đổi lịch thi. Ở Việt Nam, lệ phí đổi lịch thi bằng 50% lệ phí thi và thí sinh chỉ được phép đổi lịch thi tối đa 1 lần. Đối với các thí sinh đăng kí tại văn phòng IIG Việt Nam, thời hạn đăng kí đổi lịch thi tối thiểu là 5 ngày trước ngày thi (tính ngày làm việc, không kể ngày lễ và thứ bảy, chủ nhật). Hãy cân nhắc kĩ và kiểm tra thật cẩn thận ngày bạn muốn dự thi trước khi bấm vào mục xác nhận hoàn tất đăng kí.

Lệ phí đăng kí thi là bao nhiêu?

Bạn phải thanh toán lệ phí thi để hợp thức hóa việc đăng kí của mình. Đó là điều kiện cần thiết để giữ chỗ. Ở Việt Nam, lệ phí đăng kí thi TOEFL là 3.980.000 VNĐ. Nếu bạn đăng kí thi tại các văn phòng của IIG Việt Nam tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể nộp lệ phí trực tiếp tại chỗ. Thông tin liên hệ của IIG Việt Nam: email: [email protected]; hotline: 1900 636 929.

TOEFL iBT: ĐĂNG KÝ, CHỌN TRUNG T M TỔ CHỨC THI VÀ NGÀY THI

Ngay sau khi đăng kí thành công, bạn sẽ nhận được confirmation ticket qua email từ hộp thư: [email protected]. Trên confirmation ticket sẽ có thông tin thí sinh, địa điểm thi, giờ thi và giờ có mặt tại điểm thi. Nếu 1 ngày sau khi đăng kí mà bạn vẫn chưa nhận được confirmation ticket, bạn có thể gửi email đến địa chỉ: [email protected] để được hướng dẫn cụ thể. Chú ý là confirmation ticket không được gửi một cách tự động vào mail của bạn nên khi đăng kí, bạn phải chọn hình thức này. Đừng quên kích chuột vào “Email” để nhận confirmation ticket qua email của bạn. Vào ngày đi thi, bạn phải in confirmation ticket ra và cầm theo cùng với chứng minh nhân dân và/hoặc hộ chiếu (và các giấy tờ khác nếu được yêu cầu).

Chuẩn bị cho kì thi TOEFL như thế nào?

Bạn đã đăng kí xong, và bây giờ bạn là thí sinh chính thức của TOEFL! Bạn chỉ còn vài tháng hoặc vài tuần trước khi đi thi. Hãy tìm hiểu các thông tin cần thiết liên quan đến bài kiểm tra TOEFL và tận dụng tối đa thời gian còn lại này. Để đạt được chứng chỉ với điểm số mong muốn, hay điểm số cao nhất có thể, bạn không có cách gì khác là phải chuẩn bị để làm quen với kiểu bài thi này. Nhờ đó, bạn biết cách cân bằng tâm lý, dự đoán trước các câu hỏi, đoán nghĩa của các từ chưa biết.

GlobalExam là một giải pháp hoàn hảo giúp bạn trong việc ôn luyện bởi các bài luyện thi ở đây sao phỏng một cách chính xác các đề thi TOEFL và giúp bạn tập dượt từng chi tiết nhỏ. Bạn có thể tự lựa chọn độ khó và cường độ luyện tập, tiếp theo đó, bạn sẽ được truy cập hàng trăm câu hỏi mẫu để giúp bạn làm quen với các chỉ lệnh của bài kiểm tra đồng thời giúp bạn học các biểu thức ngôn ngữ và từ vựng tiếng Anh thường có mặt trong bài kiểm tra TOEFL.

TOEFL iBT: ĐĂNG KÝ, CHỌN TRUNG T M TỔ CHỨC THI VÀ NGÀY THI

Để có kết quả tốt nhất, bạn cần phải luyện tập đều đặn và lâu dài. Để kiểm tra chất lượng sân luyện trực tuyến của chúng tôi, bạn chỉ cần đăng kí để có thể truy cập bản dùng thử miễn phí và bản này có dung lượng tương đương với một bài thi thử TOEFL hoàn chỉnh mà lại hoàn toàn miễn phí!

Các bài viết khác có thể bạn quan tâm: