แบ่งปันบน

ความสำคัญของการใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วในสายงานการตลาด

ในวงการธุรกิจการค้า คนไทยคุ้นเคยกับคำศัพท์ภาษาMarketingหรือการตลาดในภาษาไทยเป็นอย่างดี และได้ใช้คำว่าMarketing กันอย่างแพร่หลายสลับกับคำว่าการตลาด

แน่นอนล่ะ นักศึกษาที่เรียนวิชาเอกการตลาดคุ้นเคยกับคำว่าMarketingเป็นอย่างดี นอกจากนี้เวลาพูดถึงสาขาที่เรียนมักนิยมบอกว่าเรียนเอกMarketingเป็นต้น

แต่คุณทราบไหมว่า อันที่จริงแล้วคำว่าMarketingนั้น คือเทคนิคการตลาดในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่

ความสำคัญของการใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วในสายงานการตลาด

Keynes นักเศรษฐศาสตร์ชาวอังกฤษเป็นผู้ใช้คำว่า Marketing เป็นครั้งแรกในปี 1937 จากนั้นนักเศรษฐศาสตร์ชาวอิตาลี Giancarlo Pallavicini ได้พัฒนาต่อยอดแนวคิดนี้ในช่วงปี1940-1950 ประเทศไทยได้รับแนวคิดนี้มาใช้เช่นเดียวกัน ปัจจุบันนี้มีซุปเปอร์มาร์เก็ตและห้างสรรพสินค้ามากมาย เราจึงอยู่ในสังคมของผู้บริโภค ดังนั้นการตลาดจึงมีความสำคัญในวงการธุรกิจการค้า

ฉันฝึกสำหรับการสอบฟรี

วัตถุประสงค์ของการตลาดคืออะไร?

คำตอบก็คือการใช้วัฒนธรรมในบริษัทเพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า โดยการศึกษาตลาด(marketing มาจากคำว่า market ในภาษาอังกฤษ) เพื่อปรับสินค้าและบริการให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค

ถ้าอย่างนั้น ทำไมการมีความรู้ภาษาอังกฤษที่ดีถึงมีความสำคัญมากในสายการตลาด?

การพูดภาษาอังกฤษไม่ได้อาจจะทำให้คุณพลาดโอกาสเข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากในขณะนี้

ยิ่งกว่านั้น ในยุคอินเตอร์เน็ตนี้ ว่าที่ลูกค้าของคุณไม่จำเป็นต้องอาศัยอยู่ในเมืองหรือในประเทศเดียวกับคุณ พวกเขาอาศัยอยู่บนโลกซึ่งระยะทางที่ห่างไกลกันนั้นเชื่อมต่อหากันเพียงแค่กดคลิ๊กเดียว

คุณจะพูดกับว่าที่ลูกค้าของคุณและพันธมิตรของคุณจากอินเดีย อเมริกาเหนือ หรืออิสราเอลเป็นภาษาอะไร?

In English of course!

สายงานการตลาด : พัฒนาความสามารถภาษาอังกฤษของคุณกับGlobalExam

ที่GlobalExam เราไม่มีทางลืมที่จะรวมสาขาเฉพาะทางนี้รวมไว้กับโมดุลที่เราได้เสนอบทเรียนให้คุณบนแพลตฟอร์มBusiness Englishของเรา  เข้าสู่บทเรียนได้อย่างไร?  ง่ายมาก :

  1. ก่อนอื่น คุณต้องลงทะเบียนบนแพลตฟอร์มของเราก่อน
  2. จากนั้น เลือกภาษาบนอินเตอร์เฟส ได้แก่ ฝรั่งเศส อังกฤษ หรือสเปน เราขอแนะนำให้คุณเลือกภาษาอังกฤษ ด้วยเหตุผลว่าคุณจะได้เรียนในสภาพแวดล้อมที่เป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด แต่ว่าคุณจะเลือกเป็นภาษาอื่นก็ได้นะ
  3. จากนั้นคุณต้องเลือกเพิ่มก้าวหน้าทางอาชีพก่อน (career อังกฤษ, carrera สเปน) แล้วเลือกหมวดการตลาด

เมื่อคุณอยู่ในหมวดการตลาดแล้ว คุณจะพบกับหัวข้อในหมวดนี้ที่เกี่ยวข้องกับสาขาการตลาด

ต่อไปนี้คือหัวข้อที่คุณจะได้เรียน

หัวข้อรายละเอียดระดับ
ใช้เทคนิคการขายได้อย่างคล่องแคล่วหัวข้อนี้จะกล่าวถึงเทคนิคการขายและการติดต่อกับลูกค้าต้น
เข้าใจความแตกต่างทางวัฒนธรรมลูกค้าจะแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมือนกันในเวลาซื้อและในเวลาขาย สาเหตุมาจากวัฒนธรรมการใช้เงินหรือวิธีทำการค้าของพวกเขา ดังนั้นการสื่อสารทางวัฒนธรรมสอนการวิเคราะห์ข้อมูลเหล่านี้เมื่อติดต่อแลกเปลี่ยนกับผู้คนที่มีวัฒนธรรมแตกต่างจากเราต้น
เข้าใจ
โครงการ
วิธีพูดและเสนอโครงการต้น
ดำเนินการประชุมอย่าง มั่นใจการเตรียมห้องประชุม การจัดคิวการพูด ระเบียบการประชุม การส่งอีเมลสรุปหลังการประชุมกลาง
ใช้เทคนิคสร้างเครือข่ายความสำคัญในการพัฒนาเครือข่ายอินเตอร์เน็ตกลาง
ศัพท์และสำนวนที่จำเป็นต้องรู้สำหรับนักธุรกิจสองภาษารู้จักสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมทางธุรกิจกลาง
การคิดและเขียนเสนอโครงงานทุกหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับการคิดและการเขียน เช่น สื่อ ภาพ เป็นต้นสูง
การพูดเสนองานต่อหน้าการประชุมตัวอย่างของหัวข้อที่เราจะพูดถึง เช่น การพยากรณ์การซื้อ การปล่อยผลิตภัณฑ์ เป็นต้นสูง

อย่างที่คุณทราบ เราเสนอหัวข้อเหล่านี้ตามลำดับง่ายไปยาก แต่คุณสามารถเลือกหัวข้อที่คุณสนใจได้โดยตรง แต่เราอยากแนะนำให้คุณเริ่มจากง่ายไปหายาก

ในแต่ละหัวข้อจะมี 6 ถึง 9 สถานการณ์ จากทั้งหมด 56 สถานการณ์

แต่ละสถานการณ์มีความยาวประมาณ 15 นาที

ถ้าคุณเรียนวันละหนึ่งสถานการณ์ ก็จะใช้เวลาเรียนประมาณสองเดือน

เราจะเรียนจากสถานการณ์เหล่านี้ได้อย่างไร

ทุกสถานการณ์จะเริ่มต้นด้วยวีดีโอติวเตอร์จัดทำโดยอาจารย์ของเรา วีดีโอนี้จะแนะนำวัตถุประสงค์และหัวข้อที่คุณจะเรียนอย่างละเอียด และวีดีโอนี้มีคำศัพท์มากมายและคำแนะนำที่เป็นประโยชน์แก่คุณ

มีแบบฝึกหัดประกอบเนื้อหาการเรียน ได้แก่ แบบฝึกหัดฟังและแบบฝึกหัดเขียน แบบฝึกหัดเหล่านี้มีคำศัพท์และสำนวนที่ใช้บ่อยให้คุณได้ฝึกฝน ทุกวีดีโอมีทรานคริปต์ประกอบรวมทั้งบทเรียนสั้นๆ ที่ช่วยให้คุณสามารถจดจำเนื้อหาได้ขึ้นใจ

นอกจากนี้ คุณจะได้รับสถิติบันทึกคะแนนหลังจากคุณทำแบบฝึกหัดเสร็จ คุณสามารถเรียกดูได้ทุกเวลา เพื่อจะได้ทราบว่าตอนนี้ระดับภาษาอังกฤษของคุณอยู่ไหนระดับไหน พอคุณเรียนบทเรียนจากสถานการณ์เหล่านี้ได้ครบหมดแล้ว คุณก็จะได้ทำแบบฝึกหัดเสริมพิเศษด้วย

หลักสูตรภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพและBusiness English

ในหมวดภาษาอังกฤษเพื่อการตลาดเป็นเพียงแค่ตัวอย่างหนึ่งจากทั้งหมด 7หมวดของภาษาอังกฤษธุรกิจ คุณสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมและเรียนให้ครบทั้งหมวดภาษาอังกฤษธุรกิจได้

นี่คืออีก 6 หมวดสายอาชีพ :

โปรดทราบด้วยว่า บางหัวข้อนั้นเป็นหัวข้อที่มีเนื้อหาทักษะที่ใช้ได้ทั่วไปเช่น “การพูดเสนองานต่อหน้าที่ประชุม” จะไปปรากฏร่วมในหมวดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

เมื่อเรียนบทเรียนในหมวดที่คุณเลือกและทำแบบฝึกครบแล้วบนแพลตฟอร์มของเรา นั่นคือ คุณถูกประเมินความรู้ของคุณด้วยการตอบคำถาม 30 ข้อ ภายใน 30 นาที  คุณจะได้ประกาศนียบัตรรับรองความรู้

ไม่ว่าคุณจะเลือกหมวดย่อยในสถานการณ์จำลองใดๆ ก็ตาม สถานการณ์จำลองของเราทั้งหมดจะคล้ายกับสถานการณ์จริงที่พบได้ทั่วไป ดังนั้นคุณจะได้มีความเคยชินเมื่อคุณต้องพบกับสถานการณ์เหล่านี้ในอาชีพของคุณ

หลักสูตรครบวงจรของเราจะเป็นเครื่องมือที่ดีที่สุดสำหรับคุณและเป็นกุญแจไขไปสู่ความสำเร็จในโลกธุรกิจที่ใช้ภาษาอังกฤษ

Ready?