แบ่งปันบน

คะแนน IELTS มีความหมายอะไร?

13 ถึง 15 วัน หลังจากที่ได้เข้า การสอบ IELTS แล้ว ศูนย์สอบจะฝากคะแนนโดยทางจดหมาย. แต่เมื่อได้รับคะแนนแล้วจะต้องเข้าใจความหมายของมัน. ยิ่งกว่านั้น ก่อนจะเข้าสอบ ดีที่เข้าใจวิธีคำนวณคะแนน IELTS พร้อมกับคะแนนที่มหาวิทยาลัยและบริษัทเรียกร้อง. ใช่แล้ว เนื่องจากการสอบนี้มีค่าใช้จ่าย สำคัญที่จะจัดเตรียมให้สอบมันครั้งเดียว.

มีข้อแนะนำให้ ฝึกสำหรับ IELTS ก่อนจะสอบมัน. เชิญพบ คู่มือที่จะช่วยให้เตรียมพร้อม อย่างดีที่สุด ที่นี่. คะแนน IELTS ที่ดีเป็นคะแนนที่คุณตั้งไว้. อย่างไรก็ดี ถ้าอยากรู้มากขึ้นเกี่ยวกับวิธี พิจารณาคะแนนของคุณ เชิญคลิกที่นี่.

สำคัญที่จะอ่าน ข้อกำหนด เพื่อทราบมากขึ้นเกี่ยวกับการสอบและศูนย์สอบ IELTS ในประเทศไทย.

ฉันฝึกสำหรับการสอบฟรี

การสอบ IELTS มีคะแนนเท่าไหร่?

คะแนน IELTS นับตั้งแต่ 0 (หรือ 1) จน 9 (ผู้เชี่ยวชาญ). คะแนนทั้งหมดของการสอบหมายถึง เฉลี่ยของคะแนนของแต่ละส่วน. มีส่วน 4 ส่วน คือ Listening Reading Writing Speaking. แต่ละส่วนมีคะแนนที่นับตั้งแต่ 0 จน 9.

คะแนน IELTS มีความหมายอะไร?

IELTS และ CEFRL?

คะแนน IELTS ที่ดี นับตั้งแต่ 6 จน 9. ต่อไปนี้ มีกรอบที่ให้รายละเอียดของคะแนนและความหมายของมัน.

class="column-2">ระดับ
คะแนนความหมายระดับ CEFR
0ผู้สมัครไม่ได้มา
1« non user »ผู้สมัครพูดภาษาอังกฤษไม่ได้
2« intermittent user »ผู้สมัครเข้าใจและพูดภาษาอังกฤษยากA2
3« extremely limited user »ผู้สมัครสามารถสนทนาเกี่ยวกับเรื่องธรรมดา ๆ. คนอื่นเข้าใจเขาได้ แต่ เขาใช้คำศัพท์และหลักภาษาเพียงเล็กน้อยA2
4« limited user »ผู้สมัครมีความเข้าใจเล็กน้อย แต่ เขาสามารถสนทนาเกี่ยวกับเรื่องที่ง่ายB1
5« modest user »ผู้สมัครมีความเข้าใจที่ดีกว่า แต่ เขายังใช้หลักภาษาอังกฤษหน่อยB1
6« competent user »ผู้สมัครมีระดับที่ดีถึงแม้ว่า พูดโดย​ประมาณบางครั้ง
ผู้สมัครสามารถสนทนาเกี่ยวกับเรื่องธรรมดาอะไร ๆ
B2
7« good user »ผู้สมัครเก่งในภาษาถึงแม้ว่า อาจจะพูดโดยประมาณ เมื่อพูดถึงเรื่องที่ซับซ้อนC1
8« very good user »ผู้สมัครเก่งมาก เขาไม่ค่อยพูดโดยประมาณC1
9« expert user »ผู้สมัครคล่องแคล่วแล้วC2

คะแนนที่​พิมพ์​เป็น​ตัว​หนา​เป็นคะแนนที่จะต้องบรรลุเพื่อสามารถไปศึกษาในประเทศอื่น. ฟอร์มที่ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการสอบ IELTS หา​ได้ในภาษาอังกฤษ. เชิญไปดูบทความของเราเกี่ยวกับ วิธีบรรลุคะแนนสูงที่ IELTS และ กลยุทธ์เพื่อผ่าน IELTS.

จะต้องบรรลุคะแนนเท่าไหร่เพื่อเข้ามหาวิทยาลัยได้ ?

มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงส่วนใหญ่ เรียกร้องให้มีคะแนนที่เหนือกว่า 6. แต่ปลอดภัยที่จะมีคะแนนที่เหนือกว่า 7 เพื่อรับการฝึกอบรมที่มีคุณภาพ. กรอบต่อไปนี้มีชื่อของมหาวิทยาลัยบางแห่งที่ยอมรับ หรือ เรียกร้องการสอบ IELTS.

คะแนนต่ำที่คาดไหมมหาวิทยาลัย ลัยสหรัฐอเมริกามหาวิทยาลัย ประเทศกแคนาดามหาวิทยาลัย ประเทศฝรั่งเศส
5.5BerkeleyAmerican University of Paris; EBS (European Business School
6Massachusetts Institute of Technology, Webster University, Stanford Graduat School of BusinessConcordiaBordeaux Ecole de Management; EM LYON
6.5Creighton University, University of California San Diego ou encore Saint MaryMcGill, Art Institute of VancouverESSEC Business School; Faculty de Droit et de Sciences Sociales de Poitiers; EUROMED; Science Po (Paris, Dijon, Menton, Poitiers, Reims, Lille…); SKEMA School of Management ); ECE Graduate School of Engineering; Ecole Central de Paris; Ecole National des ponts et chaussées; ENS
7Harvard University, Princeton, Yale, Columbia University (NY)Duke; The college of veterinarians of British Columbia

ส่วนบริษัทล่ะ?

การสอบ IELTS (International English Language Testing System) ถูกสร้างสำหรับคนที่อยากย้ายประเทศ เปลี่ยนชนชาติ และขอวีซ่าเข้าไปประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ. บริษัทและสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จึงจะชอบการสอบนี้ (โดยเฉพาะที่แคนาดา อังกฤษ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์).

รายละเอียดเพิ่มเติมพบ​ได้ที่:

  • นิวซีแลนด์
  • หรือ โดยทั่วไป

เราแนะนำให้คนหางานหรือพนักงานเข้าการสอบธรรมดาเช่น TOEIC GRE (Graduate Record Examination) Cambridge exams (CAE CPE) ดีกว่า.

การสอบที่บริษัทยอมรับมากที่สุดคือ TOEIC โดยไม่มีข้อสงสัย.

การฝึกฝนสำหรับ IELTS ออนไลน์กับ GlobalExam

โครงสร้างของ GlobalExam ช่วยให้คุณฝึกโดยอาศัยคำถามตัวอย่างของ IELTS โดยการฝึกซ้อมหลายสิบชนิด และ สอบในสถานการของ IELTS เอง.

มีการแก้ไขการฝึกซ้อมแต่ละชนิด และ มีผู้พิจารณาความก้าวหน้าของคุณเพื่อรู้จุแข็งและจุดอ่อนของคุณ. คุณสามารถใช้แผ่นคำศัพท์และหลักภาษาเพื่อฝึก!

ที่โครงสร้างของ GlobalExam จะสามารถตั้งระบบฝึกซ้อมส่วนตัวตามความจำเป็นของตัวเองด้วย. อย่าลังเลอีกต่อไป! เชิญสมัคร และ ทดสอบระดับ IELTS ของคุณ ฟรี!

บทความอื่น ๆ ที่คุณอาจจะสนใจ: