Chia sẻ

Điểm IELTS thể hiện điều gì?

Trong khoảng 13 đến 15 ngày sau khi thi IELTS, trung tâm tổ chức kì thi sẽ gửi về cho bạn các kết quả. Có điều là kết quả thì có trong tay nhưng còn phải biết cách luận giải chúng như thế nào. Chúng tôi khuyên bạn trước khi đi thi nên tìm hiểu kĩ các phương pháp tính điểm IELTS và mức điểm yêu cầu của các trường đại học và các tổ chức chuyên nghiệp. Thật vậy, nội việc đăng kí thi đã tiêu tốn của bạn một khoản tiền kha khá, nên lý tưởng nhất là chỉ nên đi thi một lần duy nhất và tìm cách nhắm đúng điểm số cần thiết để thực hiện mục tiêu của mình.

Việc chuẩn bị cho kì thi IELTS là điều tối cần thiết trước khi đi thi. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn các phương tiện khác nhau giúp bạn chuẩn bị một cách tốt nhất cho kì thi. Có thể nói, một kết quả IELTS cao phụ thuộc rất nhiều vào mục tiêu mà bạn đặt ra.

Thực hành miễn phí

Thang điểm IELTS được tính như thế nào?

Thang điểm IELTS dao động từ 0 (hoặc 1) đến 9. Điểm tổng đạt được là điểm trung bình cộng của điểm mỗi phần thi bao gồm: Nghe, Đọc, Viết, Nói. Mỗi điểm thành phần cũng được tính theo thang điểm từ 0 đến 9.

IELTS: ĐIỂM TỐI THIỂU CẦN THIẾT CHO MỖI PHẦN THI LÀ BAO NHIÊU ?

Đâu là định mức tương đương về trình độ ngôn ngữ giữa IELTS và CECRL?

Một con điểm IELTS được coi là điểm tốt tương ứng với mức điểm từ 6 đến 9. Dưới đây là bảng miêu tả chi tiết thang điểm IELTS, ý nghĩa của từng mức điểm và định mức tương đương về trình độ ngôn ngữ giữa IELTS và CECRL (Khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung châu Âu) :

ĐiểmTrình độĐánh giá miêu tảĐánh giá miêu tảKhung tham chiếu châu u CECRL
0Thí sinh không tham dự kì thi
1non user/không biết tiếng AnhKhông có khả năng nói tiếng Anh
2intermittent user/yếu Hiểu và diễn đạt tiếng Anh một cách khó khăn
A2
3extremely limited user/cực kì hạn chếCó khả năng giao tiếp và làm cho người khác hiểu mình trong những tình huống rất quen thuộc nhưng mắc rất nhiều lỗi.
4limited user/hạn chếKiến thức về tiếng Anh hạn chế, có khả năng tự xoay xở trong những tình huống hội thoại đơn giản.
B1
5modest user/trung bìnhCó kiến thức tiếng Anh rộng hơn so với mức “hạn chế” nhưng vẫn mắc nhiều lỗi.
6competent user/kháNhìn chung nắm ngôn ngữ tương đối vững. Sử dụng ngôn ngữ tốt trong giao tiếp hàng ngày.B2
7good user/TốtNắm vững ngôn ngữ mặc dầu vẫn mắc một số lỗi và bị nhầm lẫn trong những tình huống giao tiếp phức tạp.
C1
8very good user/rất tốtKhả năng làm chủ ngôn ngữ rất tốt mặc dầu thỉnh thoảng vẫn mắc lỗi.
9expert user/thành thạoDùng để đánh giá những đối tượng sử dụng ngôn ngữ thành thạo và song ngữ.C2

Những trình độ được in đậm trong bảng trên là những trình độ cần nhắm đến để đảm bảo được nhận vào học ở các trường ngoại quốc. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những biểu mẫu hướng dẫn chi tiết bằng tiếng Anh về IELTS. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các bài viết của chúng tôi về cách kiếm điểm IELTS và các chiến lược dẫn tới thành công khi thi IELTS.

Các trường đại học đòi mức điểm bao nhiêu?

Nói chung toàn bộ các trường đại học nổi tiếng nhất ở nước ngoài đều đòi hỏi một mức điểm IELTS trên 6. Vì vậy, mức điểm trên 7 là mức điểm được khuyến nghị rộng rãi hòng đạt được nguyện vọng được nhận vào học ở một đơn vị đào tạo có chất lượng.

Các công ty yêu cầu gì?

Bài kiểm tra IELTS là bài kiểm tra dành cho những người muốn di cư ra nước ngoài, muốn nhập quốc tịch hay muốn xin visa ở những nước nói tiếng Anh. Do đó, nó rất được coi trọng đối với các công ty cần gửi người ra nước ngoài làm việc cũng như các Sở nhập cư (nhất là ở Canada, Anh, Úc và Niu Di-lân).

Tuy IELTS được biết đến ở khắp nơi trên thế giới nhưng chủ yếu vẫn phù hợp hơn cả đối với những đối tượng muốn được đi đào tạo ở nước ngoài, muốn nộp đơn học ở những trường đại học thuộc khối tiếng Anh.

Đối với những người đi làm, tốt hơn là nên hướng đến các hình thức kiểm tra ngôn ngữ truyền thống hơn như TOEIC, GRE (Graduat Record Examination), Cambridge Exams (CAE, CPE).

Bài kiểm tra ngôn ngữ được biết đến nhiều nhất đối với những người đi làm chắc chắn là TOEIC, được ghi một cách phổ biến trên sơ yếu lí lịch khi xin việc. Nói chung, TOEIC là hình thức kiểm tra tiếng Anh thông dụng nhất mà các công ti và chủ tuyển sử dụng để đánh giá trình độ ngôn ngữ của các ứng cử viên cho một vị trí nào đó hoặc để đánh giá trình độ của nhân viên trong thời gian làm việc.

Ôn luyện trực tuyến chuẩn bị cho kì thi IELTS trên GlobalExam

Trên GlobalExam, bạn có thể luyện các câu hỏi mẫu của IELTS nhờ vào hàng chục các bài tập và các kì thì thử mô phỏng một cách chính xác định dạng đề thi IELTS.

Tất cả các bài tập đều được sửa lỗi. Sự tiến bộ của bạn được theo dõi sát sao. Trong quá trình luyện tập, bản theo dõi tiến độ của bạn được hiển thị, nhờ đó bạn có thể từng bước xác định các điểm mạnh và điểm yếu của mình. Nếu cần, bạn cũng có thể sử dụng các phiếu tổng hợp tóm tắt từ vựng và ngữ pháp để ôn luyện. Những phiếu tổng hợp này rất cần thiết để bạn có thể làm chủ các kĩ năng cần thiết mà IELTS đòi hỏi.

Trên GlobalExam, bạn có thể tạo cho mình một lịch trình ôn luyện tùy vào nhu cầu của bạn. Còn chờ gì nữa mà không thử GlobalExam? Nó được miễn phí, chỉ cần bạn đăng ký. Bạn cũng được hưởng một kì thi thử IELTS đầy đủ mà hoàn toàn miễn phí.

Các bài viết khác có thể bạn quan tâm: