Chia sẻ

Các tài liệu hỗ trợ tốt nhất để thành công trong kì thi IELTS là gì?

Chúng tôi vẫn muốn nhắc lại một điều không bao giờ thừa này: để thành công trong một cuộc thi ngôn ngữ, cần phải ôn luyện. Trên thực tế, các bài kiểm tra như TOEIC, TOEFL hay IELTS nhắm vào mục tiêu đánh giá trình độ tiếng Anh của bạn. Tất cả các bài kiểm tra này đều được chuẩn hóa và có những chỉ dẫn chuyên biệt cho từng loại. Do vậy, ôn luyện và chuẩn bị riêng cho từng kì thi ngôn ngữ là một trong những điều kiện cần thiết để đảm bảo thành công. Có thể nói, một kết quả tốt trong kì thi IELTS phụ thuộc rất nhiều vào mục tiêu của bạn.

Để chuẩn bị tốt cho kì thi IELTS, bạn cần phải biết đến các loại phương tiện hỗ trợ khác nhau giúp bạn đạt kết quả cao.

Thực hành miễn phí

Sách luyện thi IELTS

Để chinh phục IELTS, cần phải làm đi làm lại nhiều bài tập mẫu. Bạn cần phải luyện tập theo định dạng của bài thi để quen dần với định dạng đặc biệt của nó. Dùng các cuốn sách luyện thi IELTS có thể là một ý tưởng không tồi, bởi nó giúp bạn chủ động. Những cuốn sách luyện thi này đưa ra các giải thích về các bài tập và có nhiều đề thi thử. Tất cả các đề thi thử đều được sửa lỗi.

Trước hết, những cuốn sách tốt nhất phải kể đến là những cuốn do Hội đồng Anh (British Council) trực tiếp xuất bản. Thật vậy, còn gì sát sao bằng khi nơi ra đề cũng là nơi xuất bản sách ôn luyện riêng của mình. Các cuốn này được phân loại theo từng kĩ năng ngôn ngữ (kỹ năng nói hay kĩ năng viết chẳng hạn) và theo từng dạng IELTS (IELTS Học thuật và IELTS Tổng quát). Bạn có thể tìm chúng trên website của Hội đồng Anh.

NHỮNG TÀI LIỆU HỖ TRỢ CẦN BIẾT ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG KÌ THI IELTS

Cần biết rằng GlobalExam cũng tạo cuốn e-book IELTS riêng, giúp bạn ôn luyện.  

Các trang web tốt nhất để luyện thi IELTS

Ôn luyện IELTS trên các trang mạng internet cũng là một giải pháp tốt. Trước hết, hình thức này có lợi thế là bạn có thể ôn luyện mọi lúc, mọi nơi bạn muốn. Ngoài ra, bạn có thể truy cập không giới hạn các câu hỏi. Bạn cũng có thể truy cập vào một nguồn bài tập mẫu rất lớn. Trang web của Hội đồng Anh, nói chính xác là IELTS, cho phép bạn ôn luyện lần đầu cho kì thi IELTS. Thật vậy, trên đó bạn sẽ được gặp các mẫu kiểm tra cho từng loại bài tập, nhờ đó bạn có thể tập dượt lần đầu cho kì thi IELTS. Trên Facebook, trang IELTS cũng đưa ra các trò chơi nhỏ và các câu đố để giúp bạn không ngừng tiến bộ.

Những phương tiện nghe nhìn bổ trợ cho kì thi IELTS

Để phục vụ cho việc luyện thi phần nghe nói IELTS, bạn có nhiều phương tiện hỗ trợ nghe nhìn khác nhau. Trước hết, phần lớn những cuốn sách chúng tôi kể ở trên thường có kèm thêm một đĩa CD ôn luyện hoặc những link internet dẫn vào những dải tần âm thanh, nhờ đó bạn có thể luyện tập cho phần nghe nói.

Tiếp đó, trang web của Hội đồng Anh cũng đưa ra những đường dẫn ghi âm để bạn luyện tập trên đó. Thực tế là hình thức này giúp bạn khám phá định dạng các câu hỏi.

NHỮNG TÀI LIỆU HỖ TRỢ CẦN BIẾT ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG KÌ THI IELTS

Nếu bạn thích các vidéo hơn audio, bạn cũng có thể tìm thấy trên website của Hội đồng Anh. Những vidéo này giải thích cho bạn sự vận hành của bài kiểm tra và nhờ đó bạn có thể ôn luyện IELTS. Lưu ý rằng trên GlobalExam, chúng tôi cũng đăng các vidéo giải thích về bài kiểm tra. Để giúp bạn chuẩn bị cho kì thi IELTS, các vidéo của GlobalExam phân tích tiến trình bài thi và chỉ rõ cho bạn các câu hỏi mẫu của đề bài.

Luyện tập «thụ động» cho kì thi IELTS

Nếu bạn muốn cải thiện trình độ tiếng Anh của mình theo cách dễ chịu hơn một chút, hoặc ít ra là ít mang tính hàn lâm hơn, bạn có thể đọc báo, tạp chí, thậm chí là sách bằng tiếng Anh, nhờ đó bạn có thể nâng cao trình độ tiếng Anh của mình. Thực vậy, ngoài việc cải thiện khả năng viết, bạn còn được học thêm các từ mới và nhờ đó nâng cao vốn từ vựng và ngữ pháp của mình. Đối với phần thi viết, đây là một bài tập hiệu quả. Nếu bạn thường xuyên thay đổi sách và tài liệu đọc, bạn sẽ càng được tập dượt nhiều hơn bởi mỗi lần thay đổi tài liệu đọc, bạn được tiếp xúc với các chủ đề, đề tài khác nhau.

Giống như cách bạn sử dụng những cuốn sách gọi là «thụ động» để chuẩn bị cho kì thi IELTS, bạn có thể làm tương tự với các phương tiện hỗ trợ nghe nhìn khác. Thực vậy, nếu bạn xem phim, nghe các podcast bằng tiếng Anh, theo dõi các chương trình của đài BBC…thì chúng có thể giúp bạn cải thiện trình độ tiếng Anh của mình.

Để đạt được thành công trong kì thi IELTS với GlobalExam

Ôn luyện IELTS với GlobalExam thật đơn giản. Sân luyện trực tuyến của chúng tôi cho phép bạn luyện tập các dạng bài tập mẫu của đề thi cho mỗi phần thi và điều quan trọng là các dạng này mô phỏng chính xác định dạng của bài kiểm tra IELTS. Nhờ đó, bạn được làm quen với các yêu cầu đề ra và hiểu được những điều mà giám khảo chờ đợi ở bạn trong bài làm của mình. Có đến tận 60 giờ luyện tập đợi bạn trên sân luyện trực tuyến của chúng tôi. Bạn có thể làm đi làm lại tất cả các bài tập IELTS, tất cả đều được sửa lỗi và giải thích cặn kẽ. Nhờ đó, bạn biết được những lỗi tiềm tàng mình có thể mắc và vì vậy có thể tiến bộ nhanh chóng.

GlobalExam cũng thiết lập tại chỗ một phần mềm giám sát tiến độ. Các kết quả của bạn được chúng tôi phân tích liên tục để giúp bạn thấy rõ hơn sự tiến bộ của mình. Bất cứ lúc nào bạn cũng có thể biết mình đang ở đâu trong sự chuẩn bị của mình.

GlobalExam cũng cung cấp cho bạn những phiếu tóm tắt từ vựng và ngữ pháp. Nhờ vào những phiếu này, bạn có thể ôn tập, rà soát lại những khía cạnh chuyên biệt mang tính chiến lược của ngôn ngữ đồng thời học thêm từ tiếng Anh.

GlobalExam giúp bạn ôn luyện IELTS và giúp bạn đạt điểm cao trong kì thi. Hãy đăng kí ngay từ bây giờ trên site của chúng tôi để được thử nghiệm một bài thi thử đầy đủ hoàn toàn miễn phí và nâng cao điểm IELTS, một trong những điều kiện để bạn đạt được mục đích học tập và nghề nghiệp của mình. 

Các bài viết khác có thể bạn quan tâm: