Chia sẻ

Cấu trúc đề thi IELTS

IELTS (tên viết tắt của International English Language Testing System/Hệ thống kiểm tra Anh ngữ quốc tế) là một cuộc thi kiểm tra trình độ tiếng Anh do tổ chức British Council (Hội đồng Anh) quản lý. Kì thi IELTS được xem là trong những kì thi Anh ngữ quan trọng và phổ biến nhất trên thế giới. Mỗi năm có tới hơn 3 triệu thí sinh dự thi.

Kết quả IELTS được công nhận và sử dụng bởi hơn 10 000 tổ chức nằm ở hơn 140 nước trên toàn thế giới. Các tổ chức này liên quan đến các lĩnh vực rất đa dạng và phong phú nhưng có thể khái quát một số lí do chủ yếu thúc đẩy các thí sinh đăng kí tham dự cuộc thi là giáo dục, việc làm và nhập cư. Có thể nói, IELTS thực sự là một át chủ bài cho sự nghiệp và cuộc sống của những người quan tâm.

Có 2 dạng IELTS: IELTS Học thuật (IELTS Academic) và IELTS Tổng quát (IELTS General Training)

IELTS Học thuật dành cho các ứng viên mong muốn theo học đại học và sau đại học hoặc cho những ai muốn làm việc trong một môi trường sử dụng tiếng Anh. Hình thức kiểm tra này dùng để đánh giá khả năng học tập hay làm việc bằng tiếng Anh của bạn.

IELTS Tổng quát dành cho những đối tượng muốn đến một quốc gia nói tiếng Anh để theo học trung học, để có thêm kinh nghiệm nghề nghiệp, để theo một khóa đào tạo nào đó. Hình thức kiểm tra này nhằm đánh giá những kĩ năng căn bản liên quan đến việc làm chủ ngôn ngữ để tồn tại trong một bối cảnh rộng lớn hơn về quan hệ xã hội và nghề nghiệp trong một quốc gia nói tiếng Anh. Hình thức kiểm tra này cũng được sử dụng rộng rãi ở những sở quản lý nhập cư của các nước Úc, Canada, Niu Di-lân và Anh. Dù lí do và hình thức kiểm tra mà bạn hướng đến là gì đi chăng nữa thì điều quan trọng nhất bạn phải làm là tìm hiểu và nắm vững cấu trúc và chỉ lệnh của bài thi IELTS, để không bị bất ngờ trong ngày đi thi.

Trước khi đi thi, cần phải có một quá trình chuẩn bị kĩ càng. Có thể nói, một kết quả IELTS tốt phụ thuộc vào mục tiêu của bạn. Sau đây chúng tôi giới thiệu cấu trúc của bài thi IELTS và các chỉ lệnh cho mỗi phần thi.

và chỉ lệnh của mỗi phần thi ở đây.

Thực hành miễn phí

Listening/Nghe

Bài kiểm tra Listening giống nhau cho cả hai hình thức kiểm tra IELTS Học thuật và IELTS Tổng quát. Nó bao gồm 4 phần. Thí sinh được nghe các trích đoạn âm thanh như văn bản, độc thoại và hội thoại. Các trích đoạn âm thanh này được đưa ra theo  thứ tự độ khó tăng dần. Thí sinh phải trả lời 40 câu hỏi về các bản ghi âm được nghe. Phần thi này kéo dài 30 phút.

TẤT CẢ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CHỈ LỆNH IELTS

Reading/Đọc

Bài kiểm tra Reading cũng tương tự cho cả hai hình thức kiểm tra IELTS Học thuật và IELTS Tổng quát nhưng khác nhau về các văn bản được đưa ra. Thí sinh có 1 tiếng để đọc 3 văn bản và trả lời 40 câu hỏi. Các văn bản được sắp xếp theo độ khó tăng dần. Các văn bản này là những trích đoạn trong sách, tạp chí, báo hoặc internet.

Writing/Viết

Bài kiểm tra Writing bao gồm hai phần viết luận. Thí sinh có 1 tiếng để viết hai bài luận chứa tối thiểu 150 đến 250 từ. Chủ đề của bài luận thứ nhất khác nhau đối với hai hình thức IELTS Học thuật và IELTS Tổng quát. Đối với IETLS Học thuật, thí sinh được yêu cầu xử lý bảng, biểu đồ, đồ thị trong khi đó, đối với IELTS Tổng quát, thí sinh được yêu cầu viết một bức thư. Cấu trúc của phần viết luận thứ 2 dựa trên một quan điểm, một vấn đề, từ đó thí sinh được yêu cầu đưa ra chính kiến của mình về vấn đề đó.

TẤT CẢ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CHỈ LỆNH IELTS

Speaking/Nói

Bài kiểm tra Speaking là bài kiểm tra cuối cùng của kì thi IELTS. Trong bài thi này, thí sinh được đối mặt trực tiếp với một giám khảo và vị giám khảo này có trách nhiệm đánh giá trình độ tiếng Anh của thí sinh. Điểm số đánh giá dao động từ 1 đến 9. Bài thi này bao gồm 3 phần và kéo dài từ 11 đến 14 phút. Bài kiểm tra Speaking giống nhau cho cả hai hình thức IELTS Học thuật và IELTS Tổng quát.

Điều cần thiết phải làm là cần chuẩn bị tốt từ trước để đạt được điểm IELTS cao.

GlobalExam cho phép bạn được luyện tập kĩ càng ở mỗi phần thi và cho phép bạn đặt mình đúng như trong tình huống đi thi qua việc thực hành các bài thi thử.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các phiếu tóm tắt, tổng hợp từ vựng, ngữ pháp là những điều kiện cần thiết để bạn có thể đạt được các năng lực mà IELTS đòi hỏi.

Các bài viết khác có thể bạn quan tâm: