Chia sẻ

Trình độ HSK 6

HSK 6 là trình độ HSK cao nhất. Đạt được chứng chỉ HSK 6 và ghi vào CV của bạn sẽ là một thế mạnh không thể phủ nhận, chứng tỏ bạn có trình độ Hán ngữ rất cao. được chứng chỉ HSK 6 trong tay sẽ giúp bạn mở rất nhiều cánh cửa trên thị trường việc làm hay nắm bắt bất cứ một cơ hội nào khác liên quan tới Trung Quốc trong một tương lai không xa.

Thực hành miễn phí

Mục tiêu của trình độ HSK 6 là gì?

Bài kiểm tra HSK 6 bao gồm 3 phần, mỗi phần được tính tối đa 100 điểm. Giống như các cấp độ 3, 4, 5, HSK 6 có điểm tối đa là 300 điểm. Để đạt được chứng chỉ HSK 6, bạn phải đạt được ít nhất 180 điểm.

Ngay từ bây giờ, bạn có thể ôn luyện trực tuyến trên GlobalExam với bài thi thử miễn phí để giành mọi cơ may thắng lợi về phía mình.

GIỚI THIỆU BÀI THI HSK CẤP ĐỘ 6

Các năng lực ngôn ngữ cần đạt được

Bài kiểm tra HSK 6 được thiết kế để có thể đánh giá năng lực Hán ngữ ở một trình độ rất cao. Nó dùng để kiểm tra cả năng lực hiểu và diễn đạt của bạn. Tất cả mọi chủ đề đều có thể được đề cập. Những sinh viên đạt chứng chỉ HSK 6 được xem như những người hoàn toàn có khả năng học tập và làm việc một cách dễ dàng bằng tiếng Trung Quốc.

HSK 6 hướng tới những người đã tích lũy được một vốn từ vựng hơn 5000 từ.

Trình độThời gian học tiếng giả địnhCác năng lực đạt đượcTừ vựng tích lũy đượcTương đương quốc tế
6Thời gian cần thiết để thủ đắc 5000 từ.Có khả năng nắm bắt một cách dễ dàng các thông tin từ các diễn ngôn nói và viết cũng như khả năng diễn đạt nói và viết trôi chảy, mạch lạc.5000C2

Cấu trúc các phần thi HSK 6

Bài thi HSK 6 bao gồm 3 phần: nghe, đọc và viết. Dù đã nói nhiều nhưng chúng tôi thấy vẫn cần phải nhắc lại: mỗi phần thi đều có tầm quan trọng ngang nhau. Có cả thảy 101 câu hỏi nhưng toàn bộ thời gian thi của HSK 6 lại là 140 phút (tính cả 5 phút điền thông tin cá nhân) – một chỉ hiệu chứng tỏ độ khó tăng lên của bài kiểm tra này.

HSK 6 là trình độ khó nhất mà bạn có thể đạt được để chứng nhận khả năng làm chủ tiếng Trung của mình. Vào hôm đi thi, để đạt được kết quả tốt nhất, không ai có thể nghi ngờ về trình độ tiếng Trung rất cao của bạn nhưng như thế chưa đủ để trở thành một tiền đề «bách chiến bách thắng» cho một kì thi khó khăn như kì thi HSK 6. Thật vậy, HSK 6 là một bài kiểm tra chuẩn với những quy tắc đặc thù của nó. Vậy nên, cách tốt nhất để giành mọi cơ hội thành công là tiến hành chuẩn bị một cách chuyên biệt cho bài thi HSK 6 để làm quen với các bẫy có thể có trong đề bài.

GlobalExam đã tạo lập, thiết kế các giải pháp dành riêng cho việc tối ưu hóa quá trình chuẩn bị của bạn và đảm bảo việc bạn sẽ tự tin, làm chủ hoàn toàn bài thi vào hôm thi chính thức.

Dưới đây là bảng tóm tắt cấu trúc mỗi phần thi của bài thi HSK 6:

Nội dungNghe hiểuĐọc hiểuViếtTổng số
Số lượng bài tập3418
Số lượng câu hỏi50501101
Thời gian (phút)355045135*
Điểm 10100100300

* 5 phút cho thêm sau phần thi Nghe hiểu để thí sinh tô câu trả lời lên tờ giấy thi.

Các bài viết khác có thể bạn quan tâm: