Chia sẻ

Trình độ HSK 5

HSK 5 là bước áp chót trên hành trình chinh phục đỉnh cao HSK của bạn. Bài thi HSK 5 kéo dài hơn 2 giờ, dùng để đánh giá năng lực hiểu bất kì nội dung nào của bạn.

Nếu bạn muốn, bạn có thể tập dượt trước với bài thi thử miễn phí của chúng tôi để nâng cao cơ may đạt chứng chỉ.

Thực hành miễn phí

Mục tiêu của trình độ HSK 5 là gì?

Giống như cấp độ 3 và cấp độ 4, bài kiểm tra HSK 5 có điểm tối đa là 300 điểm. Nghĩa là mỗi phần thi có điểm tối đa là 100 điểm. Với mức điểm tối thiểu 180 điểm, bạn có thể đạt được chứng chỉ HSK 5.

GIỚI THIỆU BÀI THI HSK CẤP ĐỘ 5

Do trình độ cao lên, việc giành được ít nhất 60 điểm cho mỗi phần thi là một việc không đơn giản. Tiến hành chuẩn bị một cách chuyên biệt cho HSK 5 có thể giúp bạn «xóa sổ» một số khó khăn về ngôn ngữ. Tương tự như thế, nếu bạn nghĩ mình có thể đạt được một mức điểm tốt nhờ vào một số năng lực ngôn ngữ mà bạn đã thủ đắc thì việc tập dượt cho kì thi giống hệt như trong các tình huống thực tế sẽ đảm bảo chắc chắn cho thành công mà bạn tin tưởng và giúp bạn thêm động lực để chinh phục các phần thi mà mức độ làm chủ của bạn chưa cao.

Các năng lực ngôn ngữ cần đạt được là gì?

Thí sinh đạt HSK cấp độ 5 có thể đọc báo chí và xem phim bằng tiếng Trung Quốc. Thí sinh phải hiểu được gần như hoàn toàn các chủ đề về cuộc sống thường nhật và các chủ đề nghề nghiệp được yêu cầu.

HSK 5 hướng tới những người đã có hơn 2 năm học tiếng Trung Quốc, với thời lượng từ 2 đến 3 giờ mỗi tuần. Những người này phải tích lũy được một vốn từ vựng từ 2500 từ trở lên.

Trình độThời gian học tiếng giả địnhCác năng lực đạt đượcTừ vựng tích lũy đượcTương đương quốc tế
52-3 h/tuần
hơn 2 năm
Có khả năng đọc báo và tạp chí, xem tivi và kịch nghệ bằng tiếng Trung Quốc.2500C1

Cấu trúc các phần thi HSK 5

Bài thi HSK 5 bao gồm 3 phần: nghe, đọc và viết. Dù đã nói nhiều nhưng chúng tôi thấy vẫn cần phải nhắc lại: mỗi phần thi đều có tầm quan trọng ngang nhau. Có cả thảy 100 câu hỏi nhưng toàn bộ thời gian thi của HSK 5 lại là 125 phút (tính cả 5 phút điền thông tin cá nhân) – một chỉ hiệu chứng tỏ độ khó tăng lên của bài kiểm tra này.

Tiến hành chuẩn bị chuyên biệt cho mỗi trình độ là một điều kiện tối cần thiết do độ khó càng ngày càng tăng của các cấp độ HSK khác nhau. Chuẩn bị chuyên biệt cho bài thi HSK cấp độ 5 lại có ý nghĩa hơn bao giờ hết để giải quyết một cách hiệu quả các yêu cầu, đòi hỏi tăng cao này. GlobalExam cung cấp cho bạn tất cả các công cụ cần thiết để điều chỉnh sự chuẩn bị của bạn phù hợp với mức độ khó khăn này.

Dưới đây là bảng tóm tắt cấu trúc mỗi phần thi của bài thi HSK 5:

Nội dungNghe hiểuĐọc hiểuViếtTổng số
Số lượng bài tập2327
Số lượng câu hỏi454510100
Thời gian (phút)304540120*
Điểm 100100100300

* 5 phút cho thêm sau phần thi Nghe hiểu để thí sinh tô câu trả lời lên tờ giấy thi.

Các bài viết khác có thể bạn quan tâm: