Chia sẻ

Cần phải vượt qua trình độ HSK nào?

Chứng chỉ HSK trở thành một điều kiện không thể thiếu được đối với những người muốn học tập và làm việc ở một môi trường mà tiếng Trung là một điều kiện chủ lực để phát triển, thăng tiến.

Có 6 trình độ HSK mà bạn có thể quyết định chọn để dự thi, tùy theo khả năng của bạn.

Điều quan trọng là phải am hiểu tường tận bài kiểm tra trong tính tổng thể cũng như tính đặc thù của nó trước khi bước vào giai đoạn ôn luyện – điều kiện cần thiết để thành công trong kì thi. Dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chung về trình độ HSK 3.

Thực hành miễn phí

Các trình độ HSK được lượng giá như thế nào?

Mỗi trình độ của chứng chỉ HSK thể hiện một số năng lực hiểu và giao tiếp tiếng Trung nhất định của thí sinh. Từ trình độ 3 trở đi, ngoài năng lực đọc tiếng Trung, bài kiểm tra còn có thêm phần đánh giá năng lực viết tiếng Trung. Trình độ HSK 3 tương đương với B1 theo quy chuẩn của Khung Tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung châu Âu (CECRL), tức trình độ trung gian.

Mức điểm tối đa của HSK 3 là 300 điểm, chia đều cho mỗi phần: 100 điểm đối với phần nghe, 100 điểm đối với phần đọc và 100 điểm đối với phần viết.

Để được cấp chứng chỉ HSK 3, thí sinh phải đạt được ít nhất 180 điểm.

HSK 3: GIỚI THIỆU VỀ BÀI THI VÀ LƯỢNG TỪ VỰNG CẦN NẮM

Các năng lực ngôn ngữ cần đạt được là gì?

HSK 3 dành cho đối tượng là những người đã học tiếng Trung trong khoảng thời gian từ 1 năm rưỡi (3 học kì tính theo năm học) với thời lượng từ 2 đến 3 giờ mỗi tuần.

Thí sinh phải có khả năng sử dụng tiếng Trung trong giao tiếp thường nhật đồng thời phải chứng tỏ được khả năng làm chủ tiếng Trung học thuật và tiếng Trung nghề nghiệp ở mức cơ bản. Tuy vậy, các cấu trúc ngữ pháp được yêu cầu vẫn còn ở mức khá đơn giản.

Về lượng từ vựng, trình độ 3 đòi hỏi bạn phải tích lũy được 600 từ. Bạn phải học thuộc lòng danh sách các từ cần tích lũy. Bạn cũng phải làm chủ được các quy tắc ngữ pháp đơn giản.

Trình độThời gian học tiếng giả địnhCác năng lực đạt đượcTừ vựng tích lũy đượcTương đương quốc tế
32-3 h/tuần
3 học kì
Có khả năng giao tiếp tiếng Trung ở mức cơ bản đối với những chủ đề quen thuộc, nghề nghiệp và thường nhật.600B1

Một sự chuẩn bị đặc thù cho kì thi HSK 3, ngoài năng lực làm chủ ngôn ngữ của bạn, rất được khuyến khích để đảm bảo thành công.

Cấu trúc của mỗi phần thi là gì?

Bài kiểm tra bao gồm 3 phần: nghe, đọc và viết. Cả 3 phần thi này đều có tầm quan trọng ngang nhau, vì đều được tính 100 điểm. Tổng số câu hỏi là 80 câu và thời lượng của cả bài kiểm tra là 90 phút (kể cả thời gian điền thông tin cá nhân).

Dưới đây là bảng tóm tắt cấu trúc của mỗi phần thi của bài thi HSK 3:

Nội dungNghe hiểuĐọc hiểuViếtTổng số
Số lượng bài tập4329
Số lượng câu hỏi40301080
Thời gian (phút)35301585*
Điểm 100100100300

* 5 phút cho thêm sau phần thi Nghe hiểu để thí sinh điền câu trả lời lên tờ giấy thi.

HSK là một bài kiểm tra có những quy định và cấu trúc đặc thù của nó. GlobalExam cung cấp cho bạn những giải pháp sư phạm phù hợp để chuẩn bị cho các phần thi khác nhau của bài thi HSK 3, với các bài kiểm tra thử và các trắc nghiệm được thực hiện trong điều kiện thực tế của cuộc thi.

Đăng ký thi HSK như thế nào?

GlobalExam là một sân luyện trực tuyến không có bất kì mối liên hệ nào với các tổ chức quản lý kì thi HSK chính thức.

Hiện nay, tại Việt Nam, các kì thi HSK có thể được tổ chức ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Huế và Đà Nẵng.

Tại Hà Nội có 2 đơn vị được ủy quyền tổ chức:

  • Phòng Hợp tác Phát triển, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội, số 2, đường Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 0968 842 383.
  • Văn phòng Viện Khổng Tử tại Trường Đại học Hà Nội, tầng 1, nhà D3, Trường Đại học Hà Nội, km9 đường Nguyễn Trãi, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Điện thoại: 0869 651 828, email: [email protected]

Tại Thành phố Hồ Chí Minh: Phòng A410, dãy nhà A, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 280 An Dương Vương, phường 4, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0908 779 277 hay 0946 141 151, email: [email protected]

Tại Thái Nguyên: Khoa Ngoại ngữ, Đại học Thái Nguyên, xã Quyết Thắng, Thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Điện thoại: 0280 3648 492, email: [email protected]

Tại Huế: Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Huế, 57 Nguyễn Khoa Chiêm, Thành phố Huế. Điện thoại: 0543 830 722 hoặc 0985 148 151, email: [email protected]

Tại Đà Nẵng: Trung tâm LTC Đại học Duy Tân, tầng 5, số 209, Phan Thanh, Đà Nẵng.

Hoặc bạn có thể đăng kí online trên website của Thi Năng lực Hán ngữ quốc tế: www.chinesetest.cn theo các bước đã được chúng tôi hướng dẫn kĩ trong bài viết «Đăng ký thi HSK trực tuyến».

Bạn hoàn toàn có thể đăng kí nhiều địa điểm thi HSK khác nhau theo các thời điểm khác nhau để nâng cao xác suất thi đậu HSK.

Lệ phí đăng kí thi HSK 3 là 600 000 VNĐ.

Hãy lập kế hoạch ôn luyện HSK

Hãy theo các khóa học tiếng Trung

Trên thực tế, cải thiện năng lực tiếng Trung sẽ tăng cơ may thành công cho bạn trong kì thi. Ở Việt Nam có nhiều trung tâm uy tín mở các lớp dạy tiếng Trung có mặt ở hầu khắp các thành phố trong cả nước.

Ở Hà Nội, bạn có thể theo học tại: Trung tâm tiếng Trung Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội, Trung tâm tiếng Trung abc Đại học Hà Nội, Trung tâm Hoa ngữ Ánh Dương, Trung tâm tiếng Trung Chinese, Chinemaster…

Ở Thành Phố Hồ Chí Minh, bạn có thể theo học tại: Trung tâm Ngoại ngữ Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm tiếng Trung Newsky, Trung tâm tiếng Trung Chinese, Trường Hoa ngữ Mạch Kiếm Hùng, Trung tâm Ngoại ngữ Sài Gòn Vina…

Ôn luyện trực tuyến với GlobalExam

Các giải pháp sư phạm do GlobalExam đề ra cho phép bạn hiểu một cách tường tận cấu trúc của bài thi để có được sự tự tin vào ngày đi thi và không bị rơi vào bẫy của chuỗi 3 phần thi HSK 3. Hơn nữa, các bài kiểm tra thử có sẵn trên site của chúng tôi được thiết kế giống như trong điều kiện thực tế của cuộc thi cho phép bạn làm chủ được các tình huống gặp phải khi bạn đi thi thực tế.

Với GlobalExam, bạn có thể ôn luyện HSK một cách hiệu quả để tăng khả năng đạt điểm cao nhất có thể. Nhờ vào gói thuê bao Premium, bạn được quyền truy cập vào 640 bài tập mẫu, tức 180 giờ luyện tập. Bạn cũng được quyền truy cập vào những phiếu tóm tắt tổng hợp từ vựng với tất cả các từ cần tích lũy theo yêu cầu của bài thi HSK 3. Bạn cũng được tham khảo các phiếu lời khuyên và mẹo luật để đạt được kết quả cao trong kì thi.

Tất nhiên là trước khi dùng gói thuê bao trả phí trên, bạn có thể thử chất lượng sân luyện của chúng tôi và nội dung các bài ôn tập với phiên bản miễn phí mà chúng tôi dành tặng cho bạn. Muốn vậy, bạn chỉ cần đăng kí trên website của chúng tôi.

Các bài viết khác có thể bạn quan tâm: