Chia sẻ

Trình độ HSK 1

Trong những năm gần đây, HSK không ngừng phát triển, không ngừng nâng cao uy thế của mình. Nó được coi là bài kiểm tra chính thức tiếng phổ thông Trung Quốc và càng ngày càng có nhiều thí sinh ở khắp nơi trên thế giới đăng kí tham dự. Có được chứng chỉ HSK trong thời điểm hiện tại là một thế mạnh thực sự để có thể học tập và làm việc tại Trung Quốc. Do đó, điều tối cần thiết để đạt được chứng chỉ mong muốn là nên chuẩn bị trước cho kì thi.

HSK 1 là trình độ đầu tiên của bài kiểm tra HSK, tương ứng với trình độ của những người mới bắt đầu học, tức A1 theo quy chuẩn của Khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung châu Âu (CECRL). Đó là bước đầu tiên bạn phải đạt được để chứng nhận năng lực Hán ngữ của mình. Bài thi HSK 1 có 2 phần: nghe hiểu và đọc hiểu. Việc chuẩn bị một cách hiệu quả để đạt được kết quả tốt nhất ở cấp độ HSK 1 sẽ tạo đà cho bạn chinh phục các cấp độ cao hơn và tiến tới chinh phục HSK 6 là cấp độ cao nhất.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các thông tin quan trọng và chuyên biệt liên quan đến trình độ HSK 1.

Thực hành miễn phí

Cần phải đạt bao nhiêu điểm?

Bạn cần đạt ít nhất 120/200 điểm để có được chứng chỉ HSK 1 trong tay. Điều đó có nghĩa là bạn càng đạt điểm HSK 1 cao thì bạn càng có nhiều cơ may «thừa thắng xông lên» theo đuổi các trình độ sau với sự tự tin và hiệu quả.

HSK 1: GIỚI THIỆU VỀ BÀI THI VÀ LƯỢNG TỪ VỰNG CẦN NẮM

Các năng lực ngôn ngữ được yêu cầu là gì?

Với mỗi trình độ HSK, các năng lực ngôn ngữ cần đạt được thay đổi theo số lượng từ vựng thủ đắc. Cụ thể là trình độ càng cao càng đòi hỏi thí sinh phải biết cách sử dụng thêm một số lượng từ mới để tương ứng với kĩ năng hiểu và diễn đạt viết tiếng Trung ở mức cao hơn. Cấp độ HSK mà bạn đạt được phản ánh trình độ tiếng Trung của bạn: khi bạn vượt qua HSK 1, bạn chỉ biết ít chữ Trung Quốc nên khả năng giao tiếp của bạn còn yếu. Cho tới khi bạn đạt cấp độ HSK 6, bạn sẽ được đánh giá là song ngữ.

Đối với HSK 1, các năng lực ngôn ngữ cần đạt là:

  • Hiểu và sử dụng những từ và câu rất đơn giản.
  • Có khả năng giao tiếp ở mức cơ bản.
Trình độThời gian học tiếng trung bìnhNăng lực thủ đắcLượng từ vựng tích lũyTương đương quốc tế (CECRL)
12 đến 3 h mỗi tuần trong 1 học kìHiểu và sử dụng một số từ và câu rất đơn giản150A1

Cấu trúc của mỗi phần thi

HSK 1 bao gồm 2 phần:

  • Nghe hiểu
  • Đọc hiểu

Cả hai phần hợp thành bài thi HSK 1 đều có tầm quan trọng ngang nhau. Mỗi phần có 20 câu hỏi chia thành 4 bài tập. Bài kiểm tra kéo dài 35 phút (bao gồm cả thời gian chuẩn bị).

Nội dungNghe hiểuĐọc hiểuTổng số
Số lượng bài tập448
Số lượng câu hỏi202040
Thời gian (phút)151735*
Điểm100100200

* 3 phút được đưa thêm dành cho việc điền câu trả lời vào tờ giấy thi sau phần thi nghe hiểu.

Đăng kí thi HSK như thế nào?

Xin lưu ý rằng GlobalExam là một sân luyện trực tuyến hoàn toàn độc lập với đơn vị quản lý bài kiểm tra (Hanban) và cũng không tham gia tổ chức các cuộc thi HSK chính thức.

Hiện nay, tại Việt Nam, các kì thi HSK có thể được tổ chức ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Huế và Đà Nẵng.

Tại Hà Nội có 2 đơn vị được ủy quyền tổ chức:

  • Phòng Hợp tác Phát triển, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội, số 2, đường Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 0968 842 383.
  • Văn phòng Viện Khổng Tử tại Trường Đại học Hà Nội, tầng 1, nhà D3, Trường Đại học Hà Nội, km9 đường Nguyễn Trãi, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Điện thoại: 0869 651 828, email: [email protected]

Tại Thành phố Hồ Chí Minh: Phòng A410, dãy nhà A, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 280 An Dương Vương, phường 4, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0908 779 277 hay 0946 141 151, email: [email protected]

Tại Thái Nguyên: Khoa Ngoại ngữ, Đại học Thái Nguyên, xã Quyết Thắng, Thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Điện thoại: 0280 3648 492, email: [email protected]

Tại Huế: Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Huế, 57 Nguyễn Khoa Chiêm, Thành phố Huế. Điện thoại: 0543 830 722 hoặc 0985 148 151, email: [email protected]

Tại Đà Nẵng: Trung tâm LTC Đại học Duy Tân, tầng 5, số 209, Phan Thanh, Đà Nẵng.

Hoặc bạn có thể đăng kí online trên website của Thi Năng lực Hán ngữ quốc tế: www.chinesetest.cn theo các bước đã được chúng tôi hướng dẫn kĩ trong bài viết «Đăng ký thi HSK trực tuyến».

Lệ phí đăng kí thi HSK 1 là 360 000 VNĐ.

Hãy chuẩn bị một cách hiệu quả cho kì thi HSK

Hãy theo các khóa học tiếng Trung

Ở Việt Nam có nhiều trung tâm uy tín mở các lớp dạy tiếng Trung có mặt ở hầu khắp các thành phố trong cả nước. Việc theo học các khóa dạy tiếng Trung sẽ giúp bạn nắm vững được các chữ cần tích lũy theo yêu cầu của HSK 1 và cải thiện khả năng hiểu tiếng Trung của mình.

Ở Hà Nội, bạn có thể theo học tại: Trung tâm tiếng Trung Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội, Trung tâm tiếng Trung abc Đại học Hà Nội, Trung tâm Hoa ngữ Ánh Dương, Trung tâm tiếng Trung Chinese, Chinemaster…

Ở Thành Phố Hồ Chí Minh, bạn có thể theo học tại: Trung tâm Ngoại ngữ Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm tiếng Trung Newsky, Trung tâm tiếng Trung Chinese, Trường Hoa ngữ Mạch Kiếm Hùng, Trung tâm Ngoại ngữ Sài Gòn Vina…

Ôn luyện trực tuyến với GlobalExam

Tuy vậy, nói được và hiểu được tiếng Trung chưa đủ để đạt được điểm cao nhất có thể khi đi thi. Vì sao vậy? Một sự chuẩn bị chu đáo cho phép bạn làm quen với HSK, biết được các chỉ lệnh, cấu trúc và các bẫy có thể có của bài kiểm tra. Nhờ đó, bạn sẽ tự tin hơn, sẽ xử lý đề thi hiệu quả hơn vào ngày đi thi. HSK 1 thường là cấp độ đầu tiên mà bạn phải vượt qua, do đó, bạn dễ bị căng thẳng và tự đặt cho mình rất nhiều câu hỏi. Được thực hành ôn luyện giống như trong điều kiện thực tế của cuộc thi thực sự sẽ là điều kiện quyết định thành công cho kì thi HSK của bạn.

GlobalExam tặng bạn khả năng này: ôn luyện trong điều kiện thực tế của cuộc thi. Với gói thuê bao Premium, bạn có quyền truy cập 640 bài tập mẫu, tương đương với 180 giờ luyện tập. Bạn có thể ôn luyện theo tốc độ riêng của bạn với các bài tập khác nhau và làm các bài kiểm tra thử để chuẩn bị một cách tốt nhất có thể. Bạn cũng có quyền truy cập vào các số liệu thống kê kết quả ôn luyện của mình để theo dõi sự tiến bộ của mình. Bạn có thể sử dụng các phiếu tổng hợp từ vựng để lấp đầy các kiến thức còn hổng của mình.

Tất nhiên là trước khi dùng gói thuê bao trả phí trên, bạn có thể thử phần nội dung miễn phí của chúng tôi để biết được trình độ hiện tại của mình. Bạn chỉ cần đăng kí trên website của chúng tôi và sau đó được quyền làm một bài thi thử đầy đủ mà hoàn toàn miễn phí.

Các bài viết khác có thể bạn quan tâm: