แบ่งปันบน

HSK – บทน้ำของการสอบ

ประเทศจีนดึงดูดใจคนชาติตะวันตกเป็นเวลานานหลายสิบปี. เราสังเกตว่าภูมิหลังของประเทศจีนกำลังแพร่หลายอย่างรวดเร็วย. HSK เป็นที่ยอมรับฐานะการสอบภาษาจีนกลางที่น่าไว้วางใจมากที่สุด เพราะฉะนั้นชื่อเสียงของมันเพิ่มขึ้นด้วย.

บังเกิดผลอย่างมากที่สุด.

ฉันฝึกสำหรับการสอบฟรี

การสอบ HSK คืออะไร ?

มารู้จักการสอบ HSK

HSK (Hanyu Shuiping Kaoshi หรือ Chinese Proficiency Test) เป็นการสอบภาษาจีนทาง​การสำหรับคนซึ่งใม่ใช่คนจีน (คนต่างชาติ คนจีนที่อยู่ในประเทศอื่น หรือคนจีนที่ใช้ภาษาถิ่น).

การสอบนี้ถูกคุ้มครองโดย Hanban (สำนักงานเพื่อโฆษณาภาษาจีนทั่วโลก) ที่อยู่ใต้อำนาจของแผนกศึกษาทธิการของประเทศจีน.

ในปี 1984 แผนกศึกษาทธิการของประเทศจีนสร้างการสอบ HSK. ตั้งแต่ปี 1992 การสอบภาษาจีนกลางนี้ กลายเป็นการสอบภาษาจีนทาง​การ. HSK แพร่หลายอย่างมากตั้งแต่ปี 2000. Xinhua ที่เป็นสำนักข่าวของรัฐบาลจีนได้ประเมินว่า ในปี 2010 มีศูนย์สอบ 203 แห่งใน 69 ประเทศที่ให้ผู้สมัคร 750,000 คน รวมถึง 670,000 คนที่ไม่เป็นคนจีนสอบ HSK.

คุณสามารถฝึกด้วยโดยเข้าการสอบ HSK ฟรีของเราที่มีในทุก ๆ ระดับ.

การสอบ HSK

ในเดือนพฤศจิกายน 2009 มีการเปลี่ยนวิธีออกแบบของการสอบ เพื่อปรับมันกับคนจำนวนเพิ่มขึ้นที่สมัครเรียนภาษาจีน. การสอบประกอบด้วยระดับ 6 ระดับที่ทอดสอบความสามารถข้อฟังและเข้าใจ ข้ออาน และข้อเขียน (ตั้งแต่ระดับ 3).

ข้อสังเกตว่ามีการสอบ 3 รุ่นอื่น ๆ:

  • HSKK (HSK Speaking Test) เพื่อทดสอบความสามารถข้อฟังและข้อพูดของผู้สมัคร.
  • BCT (Business Chinese Test) เพื่อทดสอบความสามารถในภาษาจีนมืออาชีพ.
  • YCT (Youth Chinese Test) สำหรับวัยรุ่นที่อายุน้อยกว่า 15 ปี.

HSKK และ BCT สามารถเสริมสร้างความสามารถของคุณในภาษาจีนกลาง นอกจากใบรับรองของ HSK.

เชิญลงไปดูบทความของเรา : มี​เรื่อง​อะไร​บ้าง​ในการสอบ HSK เพื่อได้รายละเอียดเกี่ยวกับวิธีออกแบบ การจับเวลาและเนื้อหาของการฝึกซ้อมของ HSK.

ถ้าอยากรู้ว่าจะสมัครสอบได้อย่างไรเชิญอ่านบทความด้วย.

ระดับของ HSK

คำอธิบายเกี่ยวกับระดับ HSK:

ตั้งแต่ปี 2009 HSK ประกอบด้วยระดับ 6 ระดับ. ระดับ 1 ง่ายที่สุด. ในแต่ละระดับมีข้อเรียกร้องให้มีคุณสมบัติที่ละเอียดและทราบคำ จำนวนพิเศษ.

มารู้จักการสอบ HSK

ข้อมูลเพิ่มเติม:

วิธีออกแบบของ HSK แตกต่างกับวิธีออกแบบของ TOEFL หรือ TOEIC เพราะว่าผู้สมัคร ไม่เข้าการสอบ “เขารับรองระดับ HSK ของเขา” ตามระดับที่เขาเลือก.

เพื่อ “ผ่าน HSK ของคุณ” จะต้องบรรลุคะแนนต่อไปนี้:

  • 120/200 เพื่อได้รับใบรับรองสำหรับ HSK 1 และ 2.
  • 180/300 เพื่อได้รับใบรับรองสำหรับ HSK 3 ถึง 6.

การผ่านการสอบเป็นผลที่มาจากการฝึกฝนที่ดี. ทีมของ GlobalExam ให้คุณกลยุทธ์ 3 ชนิดเพื่อเตรียมการสอบ. เชิญลงไปดูส่วน ” ได้คะแนนสูง ” ในบทความ HSK และคลิกอ่าน บทความ – กลยุทธ์.

ขอเอาใจใส่:

  • จงเลือกระดับที่เหมาะกับคุณ! ใช่แล้ว ถ้าคุณไม่บรรลุ 120 คะแนนใน HSK 1 และ 2 หรือ 180 คะแนนใน HSK 3 ถึง 6 คุณจะไม่รับใบรับรองของระดับที่ได้เลือกหรือรับรองระดับที่ต่ำกว่า. ตัวอย่างเช่น ถ้าได้ตัดสินใจว่าจะเข้า HSK 4 และได้คะแนน 150/300. จะไม่ได้รับคะแนนรับรอง HSK 4 หรือ HSK 3 หรือระดับต่ำอื่น ๆ ด้วย.

มารู้จักการสอบ HSK

  • วิธีออกแบบของการสอบเปลี่ยนตามระดับ (จำนวนการฝึกซ้อม คำถาม…): เพื่อมีข้อมูลเพิ่มเติม เชิญไปดูบทความของระดับ HSK 1 HSK 2 HSK 3 HSK 4 HSK 5 และ HSK 6.

คำแนะนำของ GlobalExam : ถ้าไม่รู้ว่าจะเลือกระดับอะไร เลือกระดับที่ต่ำกว่าเพื่อที่จะได้คะแนนสูง! คุณจะสามารถเข้าการสอบของระดับที่เหนือกว่าในภายหลัง!

เพื่อรู้จักระดับของคุณ ทดสอบคำศัพท์ที่ทราบอยู่แล้ว: มีคำศัพท์จำนวนกำหนดไว้สำหรับแต่ละระดับของการสอบ!

ถ้าคุณรู้สึกว่าคุ้นเคยกับการสอบอยู่แล้ว เชิญลงไปอ่านบทความจะเตรียมพร้อมสำหรับ HSK ได้อย่างไรเพื่อมีการฝึกฝนที่บังเกิดผลอย่างมากที่สุด.

บทความอื่น ๆ ที่คุณอาจจะสนใจ: