แบ่งปันบน

คุณจะใช้กรอบ TOEIC เพื่อแปลงคะแนนของคุณได้อย่างไร?

เช่นเดียวกับการสอบภาษาอังกฤษหลายชนิด TOEIC เป็นการสอบที่มีคำถามแบบหลายทางเลือก และทำให้ได้คะแนนที่จะรับรองระดับภาษาอังกฤษของคุณ. การสอบนี้จะพิสูจน์ว่าคุณพูดภาษาอังกฤษได้และจะช่วยให้คุณได้เลื่อนขั้นหรือหางานในประเทศอื่น. ดังนั้นการสอบนั้นจะเป็นประโยชน์ในอาชีพของคุณตลอดชีวิต.

ถึงกระนั้นแต่ละส่วนของการสอบนี้ประกอบด้วยคำถาม 100 ข้อ หมายถึงคำถาม 200 ข้อ ในที่สุด. จะรู้ได้อย่างไรว่าต้องมีคำตอบที่ถูกต้องเท่าไหร่เพื่อบรรลุคะแนนอย่างหนึ่ง? GlobalExam ช่วยคุณให้เข้าใจกรอบแปลงคะแนนของ TOEIC.

เพื่อบรรลุคะแนนที่ต้องการ สำคัญที่จะ เตรียม TOEIC. GlobalExam ช่วยคุณในเรื่องนี้ด้วย.

ฉันฝึกสำหรับการสอบฟรี

ตารางการคำนวณ

การสอบภาษาอังกฤษแต่ละสอบมีตารางคำนวณของมัน และความตีความคะแนนของมันเหมือนกัน.

TOEIC เป็นการสอบภาษามืออาชีพ มันเกี่ยวข้องกับสภาพแวดล้อมของบริษัท (การเดินทางไปทำธุรกิจ โทรคมนาคม การประชุม…).

คะแนน TOEIC สูงถึง 990 คะแนน หมายถึงผลบวกของคะแนนของแต่ละส่วน ส่วนละ 495 คะแนน. ยิ่งคุณจะมีคำตอบที่ถูกต้องมากเท่าไหร่คะแนน TOEIC ของคุณก็ยิ่งจะสูงมากขึ้นเท่านั้น (990 คะแนนเป็นคะแนนที่สมบูรณ์แบบ หมายถึงระดับภาษาอังกฤษที่เก่งมาก).

คะแนนคำนวณได้อย่างไร ?

แต่ละส่วนของ TOEIC ประกอบด้วยคำถาม 100 ข้อ (การสอบทั้งหมดประกอบด้วยคำถาม 200 ข้อ). แต่ละส่วนของการสอบ TOEIC มีคะแนน 495 คะแนน. ตามจำนวนคำตอบที่ถูกต้อง คุณจะได้คะแนนที่นับตั้งแต่ 0 จน 495.

เพื่อบรรลุคะแนนสูงที่ TOEIC จำนวนคำตอบที่ถูกต้องในส่วนสอบข้อฟังและเข้าใจไม่เหมือนจำนวนสอบข้อเขียน. กรอบต่อไปนี้จะช่วยให้แปลงจำนวนของคำตอบที่ถูกต้อง:

คะแนนคำนวณได้อย่างไร ?

ในการสอบข้อฟังและเข้าใจ หรือ Listening คำตอบที่ถูกต้อง 27 ข้อ หมายถึงคะแนน 60 อย่างน้อย. ถ้าจำนวนคำตอบที่ถูกต้องน้อยกว่าหนึ่งในสามคำถาม คุณจะมี 110 คะแนน เท่านั้น. เพื่อผ่านระดับ B1 ต้องบรรลุ 275 คะแนน อย่างน้อย หมายถึง คำตอบที่ถูกต้อง 56 ข้อ. เพื่อได้รับ 390 คะแนน คำตอบที่ถูกต้อง ต้องมีอย่างน้อย 75 ข้อ. ถ้าเป้าหมายของคุณสูงกว่านั้น จะต้องบรรลุคำตอบที่ถูกต้อง 89 ข้อ หมายถึง 470 คะแนน. ตั้งแต่คำตอบที่ถูกต้อง 93 ข้อ คุณสามารถบรรลุ 495 คะแนน.

ในการสอบข้ออ่าน หรือ Reading ระดับต่ำหมายถึงคำตอบที่ถูกต้อง 30 ข้อ. จะบรรลุ 110 คะแนน ถ้าหา​อย่างน้อยคำตอบที่ถูกต้อง 39 ข้อ. ตั้งแต่คำตอบที่ถูกต้อง 63 ข้อ จะสามารถบรรลุ 275 คะแนน หรือมากกว่านั้น. เพื่อบรรลุ 390 คะแนน ที่หมายถึงระดับ B2 ต้องหา​อย่างน้อยคำตอบที่ถูกต้อง 83 ข้อ. เพื่อมี 390 คะแนน คำตอบที่ถูกต้องต้องมีอย่างน้อย 75 ข้อ. จะบรรลุ 470 คะแนน ถ้าให้คำตอบที่ถูกต้อง 95 ข้อ ใน 100. ในที่สุดต้องให้คำตอบที่ถูกต้อง 100 ข้อ เพื่อบรรลุ คะแนนสูงสุดคือ 495 คะแนน.

ในวันสอบ คุณจะสามารถอ่านเนื้อหาและคำถามในหนังสือสอบ. คุณจะต้องเลือกคำตอบที่เหมาะสม ระหว่างคำตอบ 4 ข้อ. คุณต้องบันทึกคำตอบในกรอบ TOEIC  ที่ คอมพิวเตอร์หรุ่นนึ่งจะอ่าน.

ไม่มีคะแนนลบ ถ้าคุณลังเล การตอบโดยบังเอิญอาจจะเพิ่มโอกาสที่จะเลือกคำตอบที่ดี!

ระดับของคะแนน

จะมีกรอบทดสอบในใบ​รับรอง​ TOEIC ของคุณเพื่อช่วยให้คุณรู้ว่าระดับของคุณเป็นอะไร. ตามคะแนนของคุณในการสอบทั้งหมด (คือคะแนนสอบข้อฟังและเข้าใจและสอบข้ออ่าน) คุณจะหา​ระดับนั้น. มีครอบหนึ่งสำหรับแต่ละส่วน เพื่อช่วยให้คุณทดสอบระดับภาษาอังกฤษของคุณในแต่ละส่วน.

สอบข้อฟังและเข้าใจมี 3 ระดับ:

  • 200 คะแนน: คุณสามารถเข้าใจความคิดหลักของรูปหรือคำพรรณนาหนึ่ง. คุณสามารถเข้าใจคำพูดคุยถ้าคำศัพท์พิธีง่าย หรือเข้าใจความคิดหลักในตอนท้ายของการสนทนา.
  • 300 คะแนน: คุณเข้าใจความคิดหลัก บริบท และจุดมุ่งหมายของ​ข้อ​ความ​ที่ยาวกว่า. คุณจะเข้าใจรายละเอียดถ้ามีคำพูดแบบซ้ำซากหรือถอดความ.
  • 400 คะแนน: คุณเข้าใจ​ข้อ​ความ​ที่ซับซ้อนแม้ว่าสั้นหรือยาว เข้าใจข้อมูลหลายชนิดด้วย. คุณสามารถเข้าใจรายละเอียดขณะที่พูดคุยหรือประโยคที่ซับซ้อน.

คุณจะใช้กรอบ TOEIC เพื่อแปลงคะแนนของคุณได้อย่างไร?

สอบข้ออ่านมี 4 ระดับ :

  • 150 คะแนน: คุณเข้าใจถ้อยคำที่ง่าย และที่ใช้กันอยู่ทุกวัน. คุณจะตอบคำถามอย่างถูกต้องได้ถ้าสิ่งที่เขียนไว้และความคิดที่อยากถ่ายทอดเกี่ยวข้องกัน.
  • 250 คะแนน: คุณสามารถอนุมานสิ่งที่ง่าย. คุณเข้าใจหลักภาษาที่ง่ายและวิเคราะห์ข้อมูลได้.
  • 350 คะแนน: พร้อมกับความคิด คุณเข้าใจจุดมุ่งหมายของ​ข้อ​ความ​ได้. คุณสามารถวิเคราะห์ข้อมูลที่มีหลักภาษาที่ซับซ้อน. คุณเข้าใจถ้อยคำของระดับกลางได้. คุณเดาความหมายของวลีได้โดยพิจารณาบริบท.
  • 450 คะแนน: คุณสามารถอนุมานโดยอาศัยข้อมูลที่ซับซ้อน. คุณเข้าใจคำศัพท์มากมาย. คุณสามารถสังเกตว่ามีความแตกต่างอะไรระหว่างถ้อยคำที่เกี่ยวข้องกัน.

TOEIC และ CEFRL

การสอบ TOEIC ทดสอบและรับรองระดับของคุณ. แต่เพื่อสามารถเข้าใจความหมายของคะแนนของคุณ ระดับ CEFRL ถูกใส่ไว้ในกรอบ TOEIC.

จน 120 คะแนน ระดับของคุณจะเป็น ระดับ CEFRL A1. คุณเข้าใจถ้อยคำที่ง่ายและที่ใช้กันอยู่ทุกวัน. คุณสามารถแนะนำตัว.

225 คะแนน เกี่ยวข้องกับ ระดับ CEFRL A2. คุณสามารถเข้าใจประโยคเองหรือวลีที่ใช้บ่อย. คุณสามารถพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องธรรมดา.

จน 550 คะแนน คุณอยู่ใน ระดับ CEFRL B1 ที่เป็นระดับของคนที่พูดภาษาได้โดยไม่จำเป็นต้องมีคนช่วย.

785 คะแนน เป็นระดับ CEFRL B2. คุณสามารถเข้าใจแนว​คิด​ที่​เป็น​นามธรรมด้วย ข้อมูลหลายอย่าง. คุณปก​ป้องทัศนาของคุณเองและโต้​เถียงกับคนอื่น​ได้.

ถ้าคุณบรรลุ 945 คะแนน หรือคะแนนสูงสุด 990 ระดับ CEFRL ของคุณคือ C1. คุณสามารถเข้าใจบทความที่ซับซ้อนและความคิดที่แฝงอยู่ด้วย. คุณสามารถพูดคล่อง เป็นธรรมชาติในด้านอาชีพหรือทาง​วิชาการ.

ผ่านการสอบ

คุณเข้าใจอยู่แล้วว่าเป็นไปไม่ได้ว่าคุณ”สอบตก”. คุณไม่ต้องผ่านระดับหนึ่งเพื่อสามารถรับใบ​รับรอง​การสอบ. คะแนน TOEIC เพียงแค่กำหนดระดับของคุณ. ถ้าได้บรรลุระดับที่ต้องการ คุณถือได้ว่าได้ผ่านการสอบ. คุณสามารถบรรลุคะแนนหรือระดับที่โรงเรียนหรือบริษัทของคุณเรียกร้องได้. ถ้าไม่อย่างนั้นโปรดทราบว่า บริษัทส่วนใหญ่ถือว่าคะแนนที่เก่ง เป็นคะแนนที่สูงกว่า 750 คะแนน. ตามปกติบริษัทคาดหมายให้บรรลุระดับ B2 ที่เป็นระดับที่ช่วยให้มั่นใจได้ว่า คนงานเข้าใจภาษาอังกฤษอย่างดี และสามารถคุยอย่างมีประสิทธิภาพ.

การฝึกฝนสำหรับ TOEIC จึงสำคัญเพื่อบรรลุคะแนนที่ดีที่สุดและได้รับความรับรองว่าเก่งในภาษาอังกฤษ. โครงสร้างของ GlobalExam ช่วยคุณฝึกสำหรับสอบของคุณและเพิ่มคะแนนด้วย. โดยทางการฝึกฝนออนไลน์คุณสามารถฝึกซ้อมหลายสิบครั้ง ในสถานการณ์ของ TOEIC. โครงสร้างปรับให้เหมาะสมกับคุณและเป้าหมายของคุณ. มันช่วยคุณให้ก้าวหน้าที่ละเล็กทีละน้อย. คุณจะพบคู่มือหลายอย่าง เช่น ตัวอย่างการฝึกซ้อมของ TOEIC แผ่นหลักภาษา หรือ คำแนะนำเพื่อเตรียมพร้อมอย่างดี.

พวกเรา ให้คุณทดสอบระดับของคุณสำหรับการสอบ TOEIC ฟรี. เชิญสมัคร!

บทความอื่น ๆ ที่คุณอาจสนใจ: