Chia sẻ

Đánh giá trình độ tiếng Anh với điểm TOEFL iBT

TOEFL iBT® là một chứng chỉ không thể thiếu được nếu bạn muốn ra nước ngoài du học. Nó được sử dụng bởi hơn 10 000 cơ sở đào tạo ở khắp nơi trên thế giới. Điểm TOEFL chứng tỏ trình độ tiếng Anh của bạn, cho nên điểm của bạn càng cao, bạn càng các đơn vị tuyển dụng chú ý.

Để tối đa hóa cơ may đạt điểm TOEFL cao, chúng tôi khuyên bạn nên chuẩn bị ôn thi trước. Hãy bắt đầu ôn luyện trực tuyến với GlobalExam, chuyên gia về luyện thi chuẩn bị cho các kì thi ngôn ngữ.

TOEFL iBT được chấm trên thang điểm bao nhiêu? Bao nhiêu thì được xem là điểm cao và nó có ý nghĩa gì? Làm thế nào để biết được trình độ của mình? GlobalExam sẽ trả lời chi tiết cho bạn trong bài viết này.

Thực hành miễn phí

Thang điểm TOEFL iBT

Mỗi phần thi (Nghe, Nói, Đọc, Viết) của bài kiểm tra TOEFL được tính trên thang điểm 30. Điểm tổng cuối cùng được tính trên thang 120.

THANG ĐIỂM TOEFL iBT

Lưu ý: Thứ tự các phần thi không được ấn định từ trước mà chỉ là vấn đề may rủi vào ngày thi. Mỗi thí sinh làm các phần thi theo một thứ tự khác nhau để tránh tình trạng thí sinh nói đồng thời cùng một lúc trong phần thi Speaking. Đối với phần thi Speaking, mặc dầu thí sinh ghi âm trên máy tính nhưng bài làm được các giáo viên thực thụ có thẩm quyền chấm.

Điểm TOEFL tối thiểu là bao nhiêu?

Nói đúng ra thì chứng chỉ TOEFL iBT không phải dùng để hợp thức hóa một trình độ mà là một kĩ năng ngôn ngữ thuộc năng lực hiểu và diễn đạt tiếng Anh. Vì vậy, có thể nói, không có một trình độ tối thiểu phải vượt qua mà chỉ có điểm tối thiểu phải đạt được theo yêu cầu của một cơ sở đào tạo nào đó.

Vì vậy, vấn đề ở đây không phải là cải thiện trình độ tiếng Anh chung chung mà chính là cải thiện các năng lực ngôn ngữ cụ thể. Chỉ có ôn luyện, tập dượt các bài tập liên quan đến các kĩ năng này thì bạn mới có thể cải thiện điểm số của mình. Bên cạnh đó, một lời khuyên chúng tôi muốn dành cho bạn là nên biết cách tính điểm TOEFL để tối ưu hóa việc chuẩn bị của mình.

Thang điểm TOEFL

Mỗi phần thi được tính điểm theo cách khác nhau, tùy theo số lượng câu hỏi và độ khó của chúng. Tuy vậy, có thể phân định các trình độ khác nhau tùy theo mức điểm đạt được.

  • Phần thi viết hay Writing:

° từ 1 đến 16 điểm: năng lực ngôn ngữ hạn chế

° từ 17 đến 23 điểm: năng lực ngôn ngữ trung bình

° từ 24 đến 40: năng lực tốt

  • Phần thi nói hay Speaking:

° từ 0 đến 9 điểm: yếu

° từ 10 đến 17 điểm: hạn chế

° từ 18 đến 25: trung bình khá

° từ 26 đến 30: tốt

  • Phần thi nghe hay Listening

° từ 0 đến 13 điểm: yếu

° từ 14 đến 21 điểm: trung bình

° từ 22 đến 30 điểm: tốt

  • Phần đọc hay Reading

° từ 0 đến 14 điểm: yếu

° từ 15 đến 21 điểm: trung bình

° từ 22 đến 30 điểm: tốt

Điểm tổng TOEFL của bạn có thể được quy đổi để biết được mức tương đương với một trình độ tiếng Anh chung. Dưới đây là điểm tổng TOEFL so với định mức tương đương theo Khung tham chiếu châu Âu:

  • Từ 57 đến 86 điểm: B1
  • Từ 86 và 109 điểm : B2
  • Từ 110 điểm đến 120 điểm: C1

Tự nhắm một mục tiêu cá nhân

Bảng điểm đưa ra ở trên chỉ có tính chất tham khảo để giúp bạn xác định được mình đang ở đâu. Phải nói rằng, để có một con điểm cao chủ yếu phụ thuộc vào mục tiêu của bạn. Không mục tiêu, không thể nói bạn có điểm cao hay điểm thấp, cũng tương tự như không thể nói bạn «đậu» hay «trượt» TOEFL. Điều này phụ thuộc vào mục tiêu của bạn và nhất là phụ thuộc vào mức điểm yêu cầu của cơ sở đào tạo. Điểm mà bạn đạt được cho thấy năng lực hiểu và diễn đạt tiếng Anh của bạn nhưng chỉ có bạn mới có thể đánh giá trình độ tiếng Anh đích thực của mình.

Ngoài ra, ngay cả khi TOEFL cố gắng phản ánh một cách chính xác nhất ở mức có thể trình độ của bạn thì thực tế nó cũng chỉ là một cái nhìn mang tính chất tổng quan về năng lực của bạn mà thôi, bởi nó chỉ kiểm tra một số năng lực nhất định.

Đăng kí thi TOEFL như thế nào?

TOEFL là bài kiểm tra được tổ chức bởi ETS (Educational Testing Service/Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ). ETS là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động vì sự tiến bộ và công bằng trong giáo dục thông qua việc nghiên cứu và biên soạn các chương trình kiểm tra, đánh giá ngôn ngữ trên quy mô lớn. Do đó bạn phải đăng kí thi thông qua tổ chức này.

Để đăng kí thi TOEFL, bạn phải truy cập vào địa chỉ: https://www.ets.org/toefl. Ngay sau khi đăng kí thành công, bạn sẽ nhận được confirmation ticket qua email từ hộp thư: [email protected]. Trên confirmation ticket sẽ có thông tin thí sinh, địa điểm thi, giờ thi và giờ có mặt tại điểm thi.

Thí sinh cũng có thể liên hệ trực tiếp với Công ty CP IIG Việt Nam – đơn vị đại diện của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ để biết thông tin chi tiết về thời gian, địa điểm và thủ tục đăng kí thi TOEFL IBT. Thông tin liên hệ của IIG Việt Nam: email: [email protected]; hotline: 1900 636 929.

IIG Việt Nam có các văn phòng tại Hà Nội (Tầng 3, Trung Yên Plaza, số 1, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), Đà Nẵng (số 19 Hoàng Văn Thụ, Quận Hải Châu, Đà Nẵng) và Thành phố Hồ Chí Minh (Tầng 1, Tháp 1, Tòa nhà The Sun Avenue, số 28 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2).

THANG ĐIỂM TOEFL iBT

Thời hạn đăng kí muộn nhất được phép là 8 ngày làm việc trước ngày thi nhưng bạn phải nộp lệ phí đăng kí muộn. Trong trường hợp đăng kí hộ, thí sinh phải điền thông tin vào form đăng kí, sau đó nhờ người đến văn phòng của IIG Việt Nam nộp hộ form và thanh toán lệ phí thi. Người nộp hộ hồ sơ đăng kí phải xuất trình chứng minh nhân dân bản gốc và kí nhận vào cam kết đăng kí hộ của IIG Việt Nam.

Lệ phí thi TOEFL là bao nhiêu?

Lệ phí thi TOEFL không giống nhau tùy quốc gia và tùy trung tâm tổ chức kì thi. Ở Việt Nam, lệ phí đăng kí thi TOEFL iBT là 3.980.000 VNĐ, phí phát hành phiếu điểm thêm là 430.000 VNĐ. Các mức phí này được áp dụng đồng loạt trên toàn bộ hệ thống văn phòng và trung tâm khảo thí TOEFL iBT của IIG Việt Nam.

Thời hạn hiệu lực của TOEFL iBT là bao lâu?

Điểm số mà bạn đạt được ở kì thi TOEFL iBT có một thời hạn hiệu lực nhất định bởi đó là kết quả của một bài kiểm tra chứ không phải là một văn bằng. Điểm của bạn có giá trị hiệu lực 2 năm kể từ ngày thông báo kết quả. Thời hạn này được quy định nhằm mục đích phản ánh trình độ của bạn ở mức chính xác nhất có thể. Thật vậy, nhà tuyển dụng biết rằng chứng chỉ TOEFL của bạn mới đạt được trong thời gian 2 năm trở lại đây so với thời gian nộp hộ sơ dự tuyển nên có thể tin tưởng vào nó. Sau 2 năm, điểm số của bạn không còn hiệu lực nữa đối với tất cả các quy trình thủ tục có yêu cầu giấy chứng nhận kết quả đạt được.

Bạn sẽ nhận được một bản sao kết quả duy nhất qua đường bưu điện. Bạn hoàn toàn có thể yêu cầu gửi thêm phiếu điểm. Phí phát hành cho mỗi phiếu điểm thêm là 430.000 VNĐ.

Ôn luyện TOEFL iBT như thế nào?

Việc ôn luyện TOEFL cho phép bạn làm quen với cấu trúc bài kiểm tra và các câu hỏi mẫu để bạn không bị bất ngờ vào ngày thi.

Trên GlobalExam, bạn có thể ôn luyện trực tuyến, theo nhịp độ bạn chọn

THANG ĐIỂM TOEFL iBT

Sân luyện trực tuyến GlobalExam cung cấp hàng chục bài tập mẫu và các bài kiểm tra thử. Tất cả đều được sửa lỗi tức thì. Kết quả tập luyện của bạn được tự động ghi lại, nhờ đó bạn thấy được sự tiến bộ của mình qua bản theo dõi tiến độ và đoán định được mức điểm bạn có thể đạt được khi đi thi.

Để có thể được hưởng một bản thi thử miễn phí, bạn chỉ cần đăng kí trên GlobalExam!

Các bài viết khác có thể bạn quan tâm: