Chia sẻ

Vì sao nên học tiếng Anh trực tuyến?

Các phương tiện công nghệ mới, mà thực ra cũng không đến nỗi «mới» như thế, cho phép chúng ta nắm bắt và tổ chức cuộc sống của ta một cách hoàn toàn khác. Vẫn còn nhiều người hoài nghi về đào tạo trực tuyến, cho rằng phương cách đào tạo này thiếu sự tiếp xúc xã  hội và không hiệu quả.

Không có tham vọng thay thế lối đào tạo truyền thống, đào tạo trực tuyến dù sao cũng là một đóng góp đáng kể cho những tiến bộ trong dạy học và cũng giống như các công cụ kỹ thuật số khác, nó đóng vai trò là một công cụ chứ không phải là một đích đến và trên tất cả, cần phải biết cách sử dụng nó một cách khôn ngoan.

Hãy khám phá cách học tiếng Anh trực tuyến trên cơ sở trình độ ban đầu của bạn.

Khởi động miễn phí

Vậy thì, vì sao nên chọn giải pháp trực tuyến?

  • Vì học trực tuyến rất tiện dụng. Nó cho phép bạn tổ chức thời gian học theo ngày giờ bạn muốn mà không phải đăng ký một khóa học vào ngày giờ cố định. Bạn thậm chí có thể quyết định ngay lập tức việc học của mình căn cứ vào thời gian rỗi trong ngày của mình.
  • Vì học trực tuyến rẻ hơn. Học trên mạng tốn ít công sức và tiền bạc hơn: bạn không phải đi lại, không phải trả tiền thuê mặt bằng, không phải trả thêm tiền giáo viên…
  • Vì học trực tuyến cho phép bạn cá nhân hóa tối đa khóa học của mình.

Vậy thì, vì sao nên chọn giải pháp trực tuyến?

Những hạn chế của việc học trực tuyến:

  • Cần phải có động lực thực sự để giữ cho việc học được đều đặn. Hãy kích hoạt các thông báo nhắc việc và bám sát chúng. Rõ ràng là trong giảng dạy truyền thống, việc phải đi lại và tham dự một khóa học có vẻ buộc bạn phải chuyên cần hơn nhưng học trực tuyến là một cách thức hoàn hảo để kiểm tra xem động lực của bạn lớn đến đâu.
  • Cần phải có đường truyền internet tốt.
  • Mạng internet với đủ các kết nối có thể khiến bạn cảm thấy bị bão hòa, nhất là nếu công việc của bạn cũng liên quan nhiều đến internet. Một cuộc sống cân bằng sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề này.
  • Kỹ năng nói ít được thực hành hơn. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục bằng cách tăng cường trao đổi qua Skype, Zoom hay những ứng dụng tương tác như Hello Talk. Bằng cách này, bạn sẽ tái tạo những tình huống gần giống các tình huống trong một lớp học truyền thống, nếu không muốn nói là tốt hơn bởi vì bạn được nói nhiều hơn, trong khi ở lớp học truyền thống, các lượt lời phải được chia sẻ với các bạn học, và thường thì ít khi có người bản ngữ. Ngoài ra, có rất nhiều từ điển trực tuyến có mục phát âm.

Chọn trình độ nào: bắt đầu, trung gian hay nâng cao?

Điều này phụ thuộc vào trình độ của bạn. Có nhiều cách để đánh giá trình độ.

Bạn có biết trình độ của bạn tương đương với mức nào so với quy chuẩn trình độ theo Khung tham chiếu ngôn ngữ chung châu Âu (CECR)? Hãy tham khảo bảng dưới đây:

CECRTrình độ
A1 – A2Bắt đầu
B1 – B2Trung gian
C1 – C2Nâng cao

Cần biết rằng trong môi trường học đường, trình độ trung bình của học sinh bậc tú tài nằm ở khoảng B2: họ có thể tham gia vào một cuộc trò chuyện, có thể nghe hiểu hầu hết các phương tiện truyền thông. Dựa trên các dữ liệu trên đây, bạn có thể xác định trình độ của mình. Nhưng có lẽ tốt nhất là bên cạnh những dữ liệu trên đây, bạn nên thử làm bài kiểm tra trình độ mà chúng tôi đưa ra trên sân luyện trực tuyến Business English.

Sự khác biệt nằm ở chỗ sân luyện trực tuyến của chúng tôi dành riêng cho việc luyện tiếng Anh nghề nghiệp. Đó chính là chỗ khác nhau nhạy cảm giữa tiếng Anh học đường mà bạn được học ở trường phổ thông và đại học (trừ bạn học chuyên ngành tiếng Anh thương mại, tất nhiên rồi) và tiếng Anh nghề nghiệp.

Sân luyện trực tuyến của chúng tôi hướng đến một trọng trách thực sự là giúp bạn tiến bộ trong lĩnh vực này.

Phát triển các năng lực tiếng Anh với Business English

Mỗi một trình độ đòi hỏi phải có sự nghiên cứu tình huống cụ thể: có một băng audio kèm miêu tả tình huống, một danh sách từ vựng gắn liền với một loạt bài tập có sửa lỗi tự động. Các bài sửa lỗi được thiết kế làm sao để thuận lợi cho việc ghi nhớ.

Mỗi trình độ bao gồm hàng chục chủ điểm, mỗi chủ điểm bao gồm nhiều tình huống, có khoảng từ 5 đến 10 tình huống. Tổng cộng có khoảng vài chục giờ luyện tập cho mỗi trình độ.

Ví dụ về trình độ bắt đầu:

Can thiệp một cách hiệu quả trong một cuộc họp6 tình huống
Viết các email đơn giản10 tình huống
Quản lý một cuộc gọi điện thoại đơn giản8 tình huống
Đón khách7 tình huống
Hiểu một dự án9 tình huống
Chuẩn bị cho một chuyến công tác ở nước ngoài5 tình huống
Chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn tuyển dụng8 tình huống
Hiểu những khác biệt văn hóa6 tình huống
Làm chủ các kỹ thuật bán hàng8 tình huống
Từ vựng căn bản cần biết5 tình huống
Ôn luyện các kiến thức cơ bản21 tình huống

Đối với các trình độ cao hơn, các chủ điểm trên được lấy lại nhưng ở mức sâu hơn và tính phức tạp của các tình huống lên được tăng lên. Sự phức tạp này không chỉ đơn thuần là phức tạp ngôn ngữ mà đến từ chính bản thân tình huống. Ví dụ, làm thế nào xử lý sự bất ngờ? Sự bất ngờ đòi hỏi phải sử dụng các trợ giúp ngôn ngữ thực sự đặc biệt và mang tính trọng điểm.

Tất nhiên là có một số tình huống bạn cảm thấy quen thuộc hơn một số tình huống khác. Có một số tình huống gắn với các lý thuyết kinh tế học đang “hot”, ví dụ như quản trị liên văn hóa doanh nghiệp. Để giành mọi may mắn về phía mình, đừng ngại thực hiện tất cả các chương mục, ngay cả với những chương mục mà trên bề mặt có vẻ quen thuộc với bạn.

Học tiếng Anh nhanh chóng nhờ vào GlobalExam!