แบ่งปันบน

ทำไมต้องเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์

ถึงแม้ว่าเทคโนโลยี « ใหม่ๆ » ซึ่งอันที่จริงก็ไม่ได้ใหม่ถึงขนาดนั้น ช่วยให้เราเข้าใจวิถีชีวิตของเราที่เปลี่ยนไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง แต่ก็ยังมีบางคนที่คิดว่าการเรียนออนไลน์นั้นไม่ค่อยดีเพราะไม่ได้เข้าร่วมสังคมและไม่มีประสิทธิภาพ

การเรียนออนไลน์นี้ไม่ได้สร้างขึ้นเพื่อมาแทนการเรียนในห้องเรียน แต่เพื่อเป็นเครื่องมือสนับสนุนการเรียนที่สำคัญซึ่งก็ยังเป็นอุปกรณ์ออนไลน์อยู่วันยังค่ำ การเรียนออนไลน์ต้องเป็นเพียงอุปกรณ์เสริมเท่านั้นและต้องรู้จักใช้ให้เป็นประโยชน์และเหมาะสม

มาดูวิธีเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ที่ตรงกับระดับภาษาของคุณ

ฉันฝึกสำหรับการสอบฟรี

ทำไมต้องเลือกวิธีเรียนออนไลน์ ?

  • เพราะว่าสะดวก เรียนออนไลน์ช่วยให้คุณจัดตารางเรียนตามวันเวลาที่คุณต้องการ โดยไม่จำเป็นต้องไปลงทะเบียนเรียนในตอนกลางเวลาตามเวลาที่กำหนด คุณสามารถตัดสินใจลงทะเบียนได้ทันทีและสามารถทุ่มเทเวลาให้กับการเรียนในเวลาที่คุณกำหนดเองในช่วงไหนก็ได้ตลอดวัน
  • เพราะว่าราคาประหยัด เรียนคอร์สออนไลน์ช่วยประหยัดงบประมาณ เวลา และพลังงาน ไม่ต้องเดินทาง ไม่ต้องเช่าห้องเรียน ไม่ต้องจ่ายค่าตอบแทนให้อาจารย์
  • เพราะว่าเราเป็นการเรียนการสอนแบบตัวต่อตัว

ทำไมต้องเลือกวิธีเรียนออนไลน์ ?

ข้อจำกัดในการเรียนออนไลน์

  • ต้องมีแรงจูงใจเพื่อเรียนอย่างสม่ำเสมอ เปิดการแจ้งเตือนและปฏิบัติตาม แน่นอนว่าในการเรียนในชั้นเรียนนั้นคุณต้องเดินทางเพื่อเข้าเรียนดังนั้นจึงเหมือนเป็นการบังคับไปในตัว แต่การเรียนออนไลน์คือการทดสอบแรงจูงใจในการเรียนของคุณไปในตัว
  • ต้องมีสัญญาณเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่เสถียรมาก
  • « อินเตอร์เน็ตหมดทุกอย่าง » อาจเกิดอาการเบื่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณต้องทำงานออนไลน์ ดังนั้นต้องสร้างความสมดุลเพื่อแก้ปัญหานี้
  • ไม่ค่อยเน้นทักษะการพูด แต่คุณสามารถฝึกพูดทาง Skype, Zoom หรือแอพพลิเคชั่นอื่นเช่น Hello Talk ได้ด้วยการสร้างเงื่อนไขให้ใกล้เคียงกับการเรียนในห้องเรียน (ซึ่งบางทีอาจจะดีกว่าก็ได้ เพราะคุณจะได้พูดเต็มที่ ขณะที่การเรียนในชั้นเรียนนั้น คุณได้ฝึกพูดแบบกลุ่ม ซึ่งผู้ร่วมชั้นของคุณไม่ใช่เจ้าของภาษา) ยิ่งไปกว่านั้น ตอนนี้พจนานุกรม ออนไลน์จำนวนมากมีออฟชั่นการออกเสียงรวมอยู่ด้วย

เลือกระดับไหนดี ต้น กลาง หรือสูง ?

ขึ้นอยู่กับระดับความสามารถทางภาษาของคุณ วิธีประเมินระดับภาษาของคุณนั้นมีอยู่หลายวิธี

คุณรู้จักการแบ่งระดับความสามารถทางภาษาตรงตามกรอบอ้างอิงความสามารถทางภาษาตามมาตรฐานยุโรป (CEFR)หรือไม่? ถ้าคุณยังไม่ทราบ ไม่ยากเลย ต่อไปนี้คือการเทียบระดับความสามารถทางภาษา

CEFRระดับ
A1-A2ชั้นต้น
B1-B2ชั้นกลาง
C1-C2ชั้นสูง

โปรดทราบด้วยว่า ในบริบทการศึกษานั้น ระดับภาษาอังกฤษของนักเรียนไทยที่จบมัธยมปลายโดยเฉลี่ยจะอยู่ที่ระดับB1(นักเรียนห้องเรียนปกติ) หรือB2 (นักเรียนห้องเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ) ซึ่งในระดับนี้คุณสามารถพูดสนทนา เข้าใจสื่อต่างๆ ดังนั้นคุณสามารถเลือกระดับภาษาที่คุณต้องการได้ตามข้อมูลที่ให้ไว้ แต่แน่นอนว่า คุณควรจะทดสอบระดับภาษาของคุณเสริมเพิ่มเติมจากการวิเคราะห์ระดับภาษาของคุณโดยอ้างอิงจากข้อมูลนี้ แพลตฟอร์ม Business Englishมีแบบทดสอบวัดระดับภาษาให้คุณด้วย

สิ่งที่แตกต่างกันก็คือแพลตฟอร์มของเราเน้นด้านภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพ ดังนั้นภาษาอังกฤษธุรกิจที่คุณเรียนกับเราจึงแตกต่างจากภาษาอังกฤษที่คุณเคยเรียนในโรงเรียนหรือในมหาวิทยาลัย (ยกเว้นว่าคุณเรียนเอกภาษาอังกฤษธุรกิจหรือเอกธุรกิจหลักสูตรนานาชาติ)

จุดประสงค์ของแพลตฟอร์มของเราก็คือเพื่อให้คุณพัฒนาความสามารถด้านภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพ

พัฒนาทักษะความสามารถภาษาอังกฤษกับBusiness English

ในแต่ระดับของเรานั้นคุณจะได้เรียนสถานการณ์เฉพาะ ได้แก่ บทเรียนเสียงพร้อมทรานสคริปต์ รายการคำศัพท์พร้อมกับชุดแบบฝึกหัดที่คุณสามารถตรวจคำตอบได้ด้วยตนเอง และบทเฉลยเพื่อช่วยให้คุณจำได้

ในแต่ระดับจะมีหัวข้อสิบกว่าหัวข้อ และในแต่ละหัวข้อจะมีสถานการณ์ย่อย( ระหว่าง5ถึง10)  หรือคิดเป็นจำนวนเรียนทั้งหมดประมาณยี่สิบกว่าชั่วโมงต่อระดับ

ตัวอย่าง : ระดับต้น

การอภิปรายอย่างมีประสิทธิภาพในการประชุม6 สถานการณ์
เขียนอีเมลง่ายๆ 10 สถานการณ์
การพูดสนทนาทางโทรศัพท์8 สถานการณ์
การต้อนรับผู้มาเยือน7 สถานการณ์
เข้าใจโครงการ9 สถานการณ์
เตรียมตัวเดินทางไปต่างประเทศ5 สถานการณ์
เตรียมตัวสัมภาษณ์งาน8 สถานการณ์
เข้าใจความแตกต่างทางวัฒนธรรม6 สถานการณ์
มีความรู้เทคนิคการขาย8 สถานการณ์
คำศัพท์เพื่อเอาตัวรอด5 สถานการณ์
ทบทวนพื้นฐาน21 สถานการณ์

สำหรับในระดับที่สูงกว่านี้ หัวข้อการเรียนในแต่ละสถานการณ์เหมือนกันทุกอย่าง แต่คุณจะได้เรียนเนื้อหาที่เจาะลึก เนื้อหาของสถานการณ์อาจจะไม่ใช่การใช้ภาษาแต่เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับสถานการณ์เอง ตัวอย่างเช่น คุณจะจัดการกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกระทันหันอย่างไร เพราะสถานการณ์เช่นนี้บังคับให้คุณต้องใช้ความสามารถทางภาษาที่เหมาะกับสถานการณ์

แน่นอนว่า คุณอาจจะคุ้นเคยกับบางสถานการณ์มาบ้างแล้ว บางสถานการณ์มีเนื้อหาเกี่ยวข้อง กับทฤษฏีเศรษฐกิจที่รู้จักกันดี เช่น การบริหารจัดการความแตกต่างทางวัฒนธรรมในบริษัท  เพื่อเพิ่มโอกาสในความสำเร็จให้มากที่สุด คุณต้องไม่ลังเลที่จะเรียนให้ครบทุกบท ถึงแม้ว่าบาง  บทเรียนนั้นคุณอาจจะคุ้นเคยแล้วก็ตาม

เรียนภาษาอังฤกษได้อย่างรวดเร็วเพราะเรียนกับGlobalExam !