แบ่งปันบน

ทำไมต้องพัฒนาภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพ?

ภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพของคุณก็คล้ายกับตู้กระจกแสดงสินค้าที่สะท้อนความสามารถในการสื่อสารในโลกธุรกิจให้เพื่อนร่วมงานหรือลูกค้าของคุณเห็น

เป็นที่ทราบกันว่า คนไทยพูดภาษาอังกฤษไม่เก่ง ทำให้คิดว่าคนไทยนั้นขาดความเป็นสากล คุณอาจจะถูกตีตราแบบนี้ถ้าหากคุณพลาดสัญญางานใช่ไหม?  คำตอบคือไม่ใช่เลย ดังนั้น คุณจะต้องเปลี่ยนความเชื่อเช่นนี้แล้วใช้ความรู้ภาษาอังกฤษของคุณในการทำธุรกิจกับต่างประเทศ

ภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพแตกต่างจากภาษาอังกฤษมาตรฐาน ในบทความนี้ คุณจะได้ค้นพบ วิธีพัฒนาภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพอย่างรวดเร็ว !

ฉันฝึกสำหรับการสอบฟรี

ความแตกต่างระหว่างภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพและภาษาอังกฤษที่สอนในโรงเรียน

แน่นอนว่า คุณจำเป็นต้องรู้จักคำกริยาผิดปกติในภาษาอังกฤษ  หรือว่าการที่คุณสามารถอ่านวรรณกรรมของเชคส์เปียร์ได้ซึ่งช่วยให้คุณใช้ภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่ว ทำให้ดูดีมีความรู้เขียนลงในเรซูเม่ของคุณได้ก็ตาม แต่ว่าความรู้เช่นนี้ไม่ได้ช่วยคุณในการติดต่อธุรกิจแต่อย่างใด

ภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพเป็นภาษาที่มีลักษณะพิเศษ ซึ่งเป็นภาษากลางสำหรับนักธุรกิจที่ประสงค์จะติดต่อสื่อสารทางธุรกิจ  ดังนั้น คุณจำเป็นต้องเรียนภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพ

ความแตกต่างระหว่างภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพและภาษาอังกฤษที่สอนในโรงเรียน

ภาษาธุรกิจเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ดังนั้นคุณต้องเพิ่มพูนความรู้ของคุณอย่างสม่ำเสมอ การติดตามและใช้ภาษาธุรกิจให้ทันสมัยจะทำให้คุณมีความก้าวหน้า

เราจะพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษได้อย่างไร?

หลังจากที่ทราบเหตุผลแล้วว่าทำไมเราต้องพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ ตอนนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าเราจะทำอย่างไร?

ทุกอย่างคือการแลกเปลี่ยนและการสื่อสารแลกเปลี่ยนทุกอย่างในโลกธุรกิจก็จัดอยู่ในข่ายนี้ด้วย ซึ่งการสื่อสารแลกเปลี่ยนในทางธุรกิจแบ่งออกเป็นสองลักษณะที่ส่งเสริมกัน อย่างแรกคือความสามารถในการฟัง อย่างที่สองคือความสามารถในการตอบ

การเรียนภาษาอังกฤษในระบบการศึกษาทั่วไปนั้น ความสามารถทั้งสองอย่างนี้จะถูกประเมินผ่านทักษการฟังและทักษะพูด ทักษะทั้งสองนี้มีความสำคัญมากและจำเป็นต้องฝึก

การสื่อสารในยุคออนไลน์ในปัจจุบันนี้มีเครื่องมือการสื่อสารมากมาย เช่น YouTube, TED Talks, พอดแคสต์, ให้คุณเลือกมากมาย จนคุณไม่รู้ว่าจะเลือกอะไรดีและจะเริ่มอย่างไร คำแนะนำที่ดีสุดจากเราก็คือ ให้คุณเลือกช่องต่างๆ พอดแคสต์  หรือการสัมมนาที่เกี่ยวข้องกับสาขาที่คุณต้องการจะพัฒนาและทำให้เป็นกิจวัตร ตัวอย่างเช่น ฟังวันละ5นาทีเป็นประจำทุกวัน เวลาที่คุณเดินทางหรือวิ่งจ๊อกกิ้งเป็นต้น ให้คุณตั้งค่าเพื่อเตือนคุณกันลืมไว้ด้วย

คุณต้องฝีกพูดเพื่อพัฒนาทักษะการพูด หาโอกาสพบปะผู้คนพื่อฝึกภาษาอังกฤษในสถานการณ์ต่างๆ จากอุปกรณ์การสื่อสาร เช่น โทรศัพท์ หรือสไกป เป็นต้น หรือว่าคุณอาจจะติดต่อกับลูกค้าที่คุณกำลังจะเซ็นต์สัญญากันก็ได้ แม้แต่ติดต่อกับลูกค้าเก่าๆ และหุ้นส่วนที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่ของคุณก็ได้เช่นกัน  

การเขียนก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน  เข้าใจเนื้อหาในอีเมล สัญญา รวมทั้งเขียนอีเมลและสัญญา

การฝึกเขียนคือการฝึกที่นิยมกันมากที่สุด คุณหาพจนานุกรมธุรกิจดีๆ สักเล่ม อ่านและหาคำศัพท์ ทำรายการคำศัพท์ เรียนท่องจำ แล้วนำมาใช้

โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ วิธีขอใช้สิทธิ์จากบัญชีการอบรมเพิ่มพูนทักษะส่วนบุคคลเพื่อเรียนภาษาอังกฤษกับเรา!

พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพของคุณด้วยการเรียน Business English กับ

แน่ล่ะ คุณใช้แพลตฟอร์มของเราอยู่แล้ว แพลตฟอร์มของเราจะช่วยพัฒนาทักษะของคุณในหลายด้าน

  • ก่อนอื่น คุณเลือกสายอาชีพของคุณเป็นภาษาอังกฤษก่อน เช่น การสื่อสาร การตลาด ทรัพยากรมนุษย์ การจัดการ การจัดซื้อ ลูกค้าสัมพันธ์
  • จากนั้น คุณเลือกทักษะที่คุณต้องการฝึกก่อนเป็นอันดับแรก เช่น เขียนอีเมล จัดการการประชุม จัดการเดินทางติดต่อธุรกิจ เป็นต้น ในแต่ละขั้นตอนหรือเนื้อหาของสายงานที่คุณเลือกนั้นจะแบ่งออกเป็นการเรียนคำศัพท์ คำหลัก โครงสร้างทางไวยกรณ์ที่เกี่ยวข้อง และสำนวน
  • ในขั้นตอนสุดท้าย ให้คุณเลือกระดับภาษา ได้แก่ ระดับต้น ระดับกลาง ระดับสูง

เนื่องจากความรู้เหล่านี้ไม่จำกัดเฉพาะ ดังนั้นเราจึงจัดเนื้อหาให้ครอบคลุมใช้ร่วมกันได้

แต่ละอาชีพหรือสาขาเฉพาะทางนั้นจะถูกแบ่งย่อยออกเป็นทักษะต่างๆ ซึ่งเป็นทักษะที่จำเป็นสู่ความเป็นเลิศทางสาขาเฉพาะทางหรือทางอาชีพ  ทักษะเหล่านี้จะเหมือนกันหมด ซึ่งจะอยู่ในหมวด “ทักษะ” ถึงแม้ว่าสายอาชีพเหล่านี้จะใช้ทักษะร่วมกัน แต่ทักษะเหล่านี้จะแยกตามสายอาชีพที่เกี่ยวข้องซึ่งเราได้จัดทักษะเหล่านี้ให้ตรงกับระดับภาษาในแต่ละระดับ ตัวอย่างเช่น การเขียนภาษาอังกฤษในที่ทำงาน จะมี 3 ขั้นตอน คือ เขียนอีเมลง่ายๆ เขียนอีเมลและเอกสารเพื่ออาชีพ สร้างและเขียนพรีเซนต์งาน

หากคุณเลือกสายที่คุณต้องการเรียนจากระดับภาษา แบบฝึกหัดนั้นจะถูกให้คะแนนแยกกันและแบ่งตามระดับภาษา

หากคุณเลือกหมวดที่คุณต้องการเรียนจากระดับภาษา แบบฝึกหัดนั้นจะอยู่ในกลุ่มเดียวกัน และแบ่งย่อยตามสายอาชีพซึ่งแบบฝึกหัดจะมีความยากง่ายแตกต่างกันขึ้นอยู่กับลักษณะเฉพาะในแต่ละสายอาชีพ สถานการณ์จำลองมีความยาว 15 นาทีที่ถูกสร้างจากสถานการณ์จริงและมีลักษณะเหมือนจริงนี้จะช่วยให้คุณฝึกเนื้อหาพื้นฐานสำคัญที่เกี่ยวข้องเอกสารและแบบฝึกหัดที่จะวัดความรู้ของคุณในแต่ละครั้งที่คุณเรียน  ตั้งแต่คำอธิบายสถานการณ์จำลอง วีดีโอแนะนำในแต่ละบทเรียนโดยติวเตอร์ และคำสั่งทำแบบฝึกหัดล้วนเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด

โปรดทราบด้วยว่า บางครั้งความยากของแบบฝึกหัดนั้นไม่ใช่ปัญหาทางด้านภาษา แต่มาจากเหตุการณ์ที่ไม่ได้เตรียมตัวหรือการแสดงความคิดคำพูดจากอารมณ์ในขณะนั้น จึงทำให้เกิดความยากในการฝึกพูด แม้แต่ในภาษาแม่ของคุณ เช่น ในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทันทีโดยไม่มีเวลาเตรียมตัวจะช่วยให้คุณใช้ทักษะทางภาษาที่แม่นยำชัดเจนเพื่ออธิบายปัญหาที่เกิดขึ้นให้คู่สนทนาของคุณฟัง หรือ การแสดงความคิดเห็นไม่พอใจในการตอบจดหมายจากศาล นั่นคือ ข้อความของจะต้องชัดเจน คุณต้องไม่โมโห เพราะเราอยู่ในบริบทของการสื่อสารเพื่ออาชีพ ซึ่งเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด

นี่คือลักษณะของแบบฝึกหัดของภาษาอังกฤษที่GlobalExamเตรียมให้คุณ

น่าสนใจใช่ไหมล่ะ