Chia sẻ

Vì sao nên tăng cường tiếng Anh nghề nghiệp?

Có thể nói, vốn tiếng Anh nghề nghiệp của bạn được xem như cánh cửa kính qua đó đối tác và khách hàng của bạn nhìn vào để đánh giá khả năng xoay xở của bạn trong một môi trường kinh tế toàn cầu hóa.

Số người nói tiếng Anh ở Việt Nam ngày càng tăng nhưng để nói tốt thì lại là một chuyện khác. Có khi nào bạn rơi vào tình cảnh vì nói tiếng Anh không tốt mà dẫn đến mất hợp đồng? Chuyện đó rất dễ xảy ra! Vì vậy, chỉ còn cách là href="https://global-exam.com/en/business-english">tăng cường vốn tiếng Anh nghề nghiệp của mình để giành mọi phần thắng trong tay.

Tiếng Anh nghề nghiệp khác với tiếng Anh cơ sở. Trong bài viết này, hãy khám phá làm thế nào để tiến bộ nhanh chóng tiếng Anh nghề nghiệp.

Khởi động miễn phí

Sự khác nhau giữa tiếng Anh nghề nghiệp và tiếng Anh học đường

Tất nhiên là nắm vững cách dùng các động từ bất quy tắc là một điều kiện không thể thiếu nhưng công bằng mà nói, đọc được Shakespeare nguyên ngữ thực sự không mang lại cho bạn cái gì to tát trong việc thực hiện các thương vụ, ngay cả những điều này giúp bạn nói trôi chảy hơn và hợp thành một chi tiết văn hóa tích cực trong CV của bạn.

Sự khác nhau giữa tiếng Anh nghề nghiệp và tiếng Anh học đường

Tiếng Anh nghề nghiệp là một dạng ngôn ngữ chuyên biệt, một ngôn ngữ chung cho các businessmen/women nhằm mục đích thực hiện các thương vụ. Vì vậy, cần phải học tiếng Anh chuyên nghiệp trong tính đặc thù của nó.

Ngoài ra, đó cũng là một kiểu loại diễn ngôn phát triển rất nhanh, vì vậy cần phải cập nhật liên tục các kiến thức của bạn về tiếng Anh nghề nghiệp. Theo dõi và nương theo những tiến triển này cho phép bạn đón đầu cơn sóng.

Tăng cường tiếng Anh nghề nghiệp như thế nào?

Sau khi đọc mục vì sao nên tiến bộ trong tiếng Anh nghề nghiệp, bây giờ mời bạn đọc mục tăng cường tiếng Anh nghề nghiệp như thế nào.

Mọi trao đổi (và các trao đổi trong khuôn khổ kinh doanh cũng không phải là ngoại lệ) bao gồm hai khía cạnh có quan hệ bổ sung cho nhau: trước hết là khả năng lắng nghe và sau đó là khả năng trả lời.

Khi bạn học ở nhà trường, hai kỹ năng này được đánh giá qua các kì kiểm tra kỹ năng nghe hiểu và diễn đạt nói. Đây là hai dạng bài tập rất quan trọng và phải luyện tập nhiều mới đạt được một trình độ cao.

Kỷ nguyên kỹ thuật số cho chúng ta thêm một số công cụ để thực hiện điều đó. YouTube, TED Talks, podcast…bạn tha hồ lựa chọn. Và thường khi ta có quá nhiều lựa chọn thì ta không biết bắt đầu từ đâu. Lời khuyên tốt nhất mà chúng tôi có thể đưa cho bạn là chọn các kênh, các podcast, các hội thảo có liên quan gần đến lĩnh vực mà bạn muốn cải thiện và hãy tạo một thói quen làm việc. Ví dụ: ngày nào cũng dành 5 phút để nghe, trên các phương tiện công cộng hay khi chạy bộ. Hãy kích hoạt các thông báo công việc để nhắc bạn nghĩ đến nó.

Để tiến bộ trong diễn đạt nói, đơn giản là phải thực hành nói. Hãy thúc đẩy các cuộc gặp gỡ, tạo thêm nhiều mối quan hệ, đặt mình trong các tình huống giao tiếp như điện thoại, Skype, v.v. Có thể không nên thực hành nói với vị khách hàng mà bạn sắp ký một hợp đồng lớn nhưng đừng ngại khó, ngại khổ để kết nối quan hệ với các đồng nghiệp hay các đối tác nói tiếng Anh lâu năm của mình.

Kỹ năng viết cũng rất quan trọng, tất nhiên rồi. Hiểu một email, một hợp đồng, viết một email, một hợp đồng…là những kỹ năng cần phải học.

Học soạn thảo văn bản vẫn còn giữ tính cổ điển hơn so với rèn luyện kỹ năng nói. Hãy thủ một quyển từ điển kinh tế có chất lượng, đọc sách báo, tìm kiếm từ vựng, lập các danh sách, học các danh sách và tìm cách sử dụng chúng.

Cải thiện năng lực tiếng Anh nghề nghiệp với Business English của GlobalExam

Và tất nhiên là bạn có sân luyện trực tuyến của chúng tôi! Nó cho phép bạn cải thiện năng lực tiếng Anh nghề nghiệp của bạn qua nhiều lăng kính khác nhau:

  • Trước hết, lộ trình nghề nghiệp bằng tiếng Anh: truyền thông, marketing, nguồn nhân lực, quản trị, mua bán, thương mại, dịch vụ khách hàng.
  • Tiếp đó, bạn có các kỹ năng mà bạn muốn ưu tiên cải thiện: viết mail, dẫn dắt một cuộc họp, tổ chức một chuyến công tác, v.v. Mỗi giai đoạn hay khía cạnh của cuộc sống nghề nghiệp đều được phát triển qua việc học từ vựng, các từ khóa, cấu trúc ngữ pháp và các biểu thức ngôn ngữ cố định.
  • Cuối cùng, bạn có thể học qua lăng kính trình độ, có 3 trình độ: bắt đầu, trung gian và nâng cao.

Bởi vì kiến thức là không biên giới, không có rào chắn nên chúng tôi đã thiết kế các bài học sao cho chúng đan cài, xuyên chéo lẫn nhau.

Mỗi nghề hay mỗi chuyên môn được học thông qua các kỹ năng, và đó là các kỹ năng không thể thiếu để trở thành chuyên gia hay ít nhất là thành thạo trong nghề đó hay lĩnh vực chuyên môn đó. Những kỹ năng này cũng là những kỹ năng mà bạn sẽ gặp trong lộ trình «kỹ năng». Cuối cùng, theo trình độ, tất cả các kỹ năng thuộc một trình độ nhất định đều được đánh giá. Ví dụ, liên quan đến soạn thảo văn bản trong công ty, có 3 giai đoạn tương ứng với 3 nhiệm vụ được xem xét: viết các email đơn giản, viết các email và tài liệu chuyên nghiệp, tạo lập và viết các bài thuyết trình chuyên nghiệp.

Nếu bạn chọn một lộ trình theo tiêu chí trình độ, ba nhiệm vụ trên được xem xét riêng rẽ theo từng trình độ nhất định.

Nếu bạn chọn một lộ trình theo tiêu chí kỹ năng, ba nhiệm vụ trên được xem xét trong một khối, một tổng thế duy nhất. Các nhiệm vụ này được chia ra trong lộ trình sự nghiệp theo độ phức tạp của nhiệm vụ và mức độ chuyên môn hóa của một số nhiệm vụ trong một số lĩnh vực so với các lĩnh vực khác. Việc nghiên cứu mỗi tình huống trong khoảng thời gian 15 phút, lấy cảm hứng từ các tình huống thực tế hoặc gần giống như trong thực tế, cho phép bạn tiếp cận được các điểm chủ chốt gắn với nhiệm vụ cùng với các tài liệu và bài tập để kiểm tra mức độ tiếp thu của bạn. Tất cả đều bằng tiếng Anh, từ mô tả tình huống đến các chỉ lệnh bài tập, đến các video huấn luyện được đưa ra từ đầu mỗi nhiệm vụ.

Lưu ý là đôi khi tính phức tạp của nhiệm vụ không phải lúc nào cũng do vấn đề ngôn ngữ mà đến từ các tình huống bất ngờ, không lường trước hoặc do sự thể hiện một cảm xúc đặc biệt rất khó diễn tả bằng lời, ngay cả bằng tiếng mẹ đẻ. Ví dụ, chính điều khó lường trước buộc bạn phải sử dụng những trợ giúp ngôn ngữ rất cụ thể và mang tính trọng điểm để giải thích cho người đối thoại của bạn rằng đang có vấn đề. Tương tự như vậy, để diễn tả sự không hài lòng, bạn phải đáp ứng được các yêu cầu sau: thông điệp phải được thể hiện một cách rõ ràng, không được nổi giận, không được quên mình đang ở trong một ngữ cảnh nghề nghiệp. Và tất cả đều phải thể hiện bằng tiếng Anh.

Đó chính là dạng công việc mà chúng tôi cung cấp cho bạn trên Business English.

Thế nào, chúng tôi đã thuyết phục được bạn chưa ạ?