Chia sẻ

Tạo một cú hích trong sự nghiệp với Business English

Business English là một sân luyện trực tuyến được chúng tôi thiết kế để đồng hành cùng bạn trong quá trình học tiếng Anh nghề nghiệp của mình.

Chúng tôi đã trở thành một địa chỉ rất quen thuộc với những đối tác, khách hàng và những người đang trong quá trình tìm kiếm một công việc mới trong khu vực nói tiếng Anh. Chúng tôi chắc chắn sẽ là một đồng minh đáng tin cậy đảm bảo thành công của bạn trong tương lai. Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia một khóa học tiếng Anh nghề nghiệp trực tuyến!

Trong bài viết này, hãy khám phá những kỹ năng mà bạn có thể học được cùng GlobalExam.

Khởi động miễn phí

Các kỹ năng cần thiết cho mọi nghề

Sau đây chúng tôi đưa ra một số ví dụ về các lĩnh vực tri thức trong đó chúng tôi có thể giúp bạn đạt được một trình độ chuyên môn sâu rộng hơn:

  • Viết email/ trả lời email. Hình thức trình bày trong trường hợp này rất quan trọng. Nếu như khả năng tiếng Anh của bạn không phù hợp với khung chuẩn tiếng Anh nghề nghiệp theo yêu cầu hiện tại trên thế giới thì khả năng nhiều là bạn sẽ bị cho ra rìa: không đạt được mục đích mua hàng, không ký kết được với đối tác, không được nhận phỏng vấn. Và điều đó quả là đáng tiếc! Hãy học cách viết một email nghề nghiệp bằng tiếng Anh.
  • Trả lời điện thoại/ nói chuyện điện thoại. Đối tác của bạn chắc chắn sẽ rất quan tâm đến những gì mà bạn có thể mang lại cho họ và vì thế, một cách tự nhiên, họ sẽ đề nghị bạn nói chuyện qua điện thoại. Hãy sẵn sàng chuẩn bị cho cơ hội này với các nguồn tài liệu học tập phong phú của chúng tôi.
  • Thương lượng là một nghệ thuật không thể tùy tiện, ngẫu hứng được. Nhất là bằng tiếng nước ngoài. Sân luyện của chúng tôi giành nhiều tình huống giành riêng cho thương lượng, đàm phán bằng tiếng Anh.
  • Vậy là bạn đã giành được hợp đồng. Việc của bạn bây giờ là phải đến công ty đối tác và trình bày dự án của công ty bạn bằng tiếng Anh. Chúng tôi sẽ giúp bạn trong việc chuẩn bị lưu trú ở nước ngoàicách thức trình bày dự án bằng tiếng Anh.
  • CV của bạn đã được duyệt và bạn sẽ phải trải qua vòng phỏng vấn bằng tiếng Anh. Đừng lo lắng, chúng tôi luôn ở bên bạn.
  • Công ty của bạn mở rộng sang thị trường quốc tế và bạn phải tuyển lựa nhân sự bản địa. Hãy tham khảo hướng dẫn tuyển dụng của chúng tôi và học cách dẫn dắt một cuộc họp bằng tiếng Anh để có thể trao đổi với các cộng sự tương lai.
  • Những điểm khác nhau trong giao tiếp liên văn hóa thường là những yếu tố ít được để tâm đến trong quản lý doanh nghiệp. Tuy vậy, bạn có biết là những quan niệm khác nhau về thất bại hay tiền bạc chẳng hạn có thể vô thức tạo nên những tình huống trong đó các đối tác không hiểu nhau và đó là nguyên nhân vì sao một số hợp đồng không đi đến kết quả cuối cùng mặc dầu không có lý do rõ ràng trên bề mặt? Hãy tìm hiểu sâu hơn về chủ đề liên văn hóa với chúng tôi để giúp bạn vượt qua những trở ngại này!
  • Bạn được giao thực hiện một dự án và bạn phải làm từ A đến Z mọi công đoạn bằng tiếng Anh. Hãy học cách quản lý các dự án bằng tiếng Anh!
  • Có một sự kiện sẽ được tổ chức trong công ty của bạn? Chúng tôi không bỏ qua bất cứ khâu nào trên sân luyện trực tuyến của GlobalExam, từ thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng cho đến công đoạn thực hành tổ chức sự kiện và đón tiếp khách hàng bằng tiếng Anh.

Các kỹ năng cần thiết cho mọi nghề

Như bạn đã thấy, các lĩnh vực và địa hạt được đề cập trên sân luyện trực tuyến của chúng tôi quả thật có một phổ rất rộng, hướng đến nhiều ngành nghề khác nhau và chúng tôi tin chắc là kiểu gì bạn cũng tìm thấy những điểm bạn cần bổ sung để làm giàu thêm các kỹ năng tiếng Anh nghề nghiệp của bạn.

Hãy khám phá những lời khuyên của chúng tôi để tiến bộ trong việc học tiếng Anh nghề nghiệp chỉ với 15 phút mỗi ngày với GlobalExam!

Lộ trình nào phù hợp với bạn hơn cả trên sân luyện trực tuyến GlobalExam?

Bây giờ, việc còn lại là phải biết chọn cái gì và chọn như thế nào trong số các lộ trình có sẵn trên GlobalExam.

Mục tiêu của chúng tôi là làm sao cho tất cả các bạn, dù làm nghề gì, trình độ thế nào, đều có thể tìm được một lộ trình phù hợp với mình theo cách này hay cách khác. Quả có thế, nhưng bằng cách nào đây?

Bạn có 3 lựa chọn sau:

  1. lựa chọn thứ nhất:  khi bạn đã một nghề nghiệp cụ thể (sự nghiệp)
  2. lựa chọn thứ hai: mong muốn nhấn mạnh phát triển một số kỹ năng (kỹ năng)
  3. lựa chọn thứ ba: trình độ: bắt đầu, trung gian, nâng cao (trình độ)

Ví dụ thứ nhất

Bạn làm việc trong một lĩnh vực cụ thể và mong muốn phát triển một số kỹ năng tiếng Anh nghề nghiệp trong lĩnh vực này. Hoặc hiện tại bạn chưa có một lĩnh vực xác định nào cả nhưng có mong muốn chuyên về một lĩnh vực nhất định nào đó.

Trong trường hợp này, hãy chọn lộ trình “nâng cao, phát triển sự nghiệp”. Các lĩnh vực nghề nghiệp được đề cập đến ở đây gồm: truyền thông, marketing/tiếp thị, nguồn nhân lực, quản trị, mua bán, thương mại, dịch vụ khách hàng.

Mỗi lĩnh vực nghề nghiệp cụ thể lại được chia thành nhiều tiểu chủ đề bao gồm nhiều tình huống liên quan đến lĩnh vực nghề nghiệp được đề cập. Mỗi tình huống được trình bày dưới dạng video, audio, văn bản, các bài tập và chúng đều được đánh giá, sửa lỗi.

Ví dụ thứ hai

Lĩnh vực nghề nghiệp của bạn không có đại diện ở đây nhưng bạn quan tâm đặc biệt đến một số kỹ năng cụ thể. Trong trường hợp này, hãy chọn lộ trình “tăng cường kỹ năng”. Cụ thể, bạn sẽ tìm thấy những kỹ năng gì ở đây?

Đó là các kỹ năng liên quan đến: hội họp, email và văn bản viết, điện thoại, đón tiếp, tổ chức sự kiện, quản lý dự án, đi công tác, tuyển dụng nhân sự, giao tiếp liên văn hóa, mua bán và thương lượng.

Kiểu lộ trình này dành cho những đối tượng nắm rõ được những phẩm chất nổi trội và  những điểm còn yếu của họ hoặc cần một đòn bẩy để tăng cường cho một kỹ năng chuyên biệt nào đó trong nghề nghiệp của họ.

Lộ trình này cũng phù hợp với những sinh viên trên đường tìm kiếm học hỏi các kỹ năng chéo. Cũng như lộ trình “nâng cao, phát triển sự nghiệp”, trong lộ trình này, mỗi chủ đề chính cũng được kèm thêm nhiều tiểu chủ đề với các phương tiện hỗ trợ video, audio, văn bản và bài tập được đánh giá và sửa lỗi.

Trọng mọi trường hợp, chúng tôi sẽ giúp bạn lúc nào cũng tràn đầy động lực để học tiếng Anh trực tuyến.

Sau khi hoàn thành khóa học, bạn thậm chí có thể được lấy chứng chỉ trong đó chứng thực các kỹ năng thủ đắc được trong lĩnh vực này.

Ví dụ thứ 3

Bạn không có ý tưởng rõ ràng nào về lĩnh vực mà bạn muốn phát triển, bạn là sinh viên đang tìm cách hoàn thiện trình độ tiếng Anh thương mại của mình? Trong trường hợp này, hãy chọn lộ trình “Nâng cấp trình độ”. Các chủ đề của hai lộ trình trước sẽ xuất hiện trở lại trong lộ trình này nhưng lần này được sắp xếp theo trình độ chứ không phải theo chủ đề. Có 3 trình độ ở đây: bắt đầu, trung gian và nâng cao. Dù mang tính đào tạo chéo nhiều hơn so với hai lộ trình trên nhưng lộ trình này vẫn đảm bảo tính đầy đủ trên mọi mặt.

Hãy bắt đầu với phiên bản thử Business English! Chỉ cần bạn đăng ký mà thôi!