Chia sẻ

Bạn muốn tuyển dụng một nhân sự mới? Bạn muốn đưa con thuyền doanh nghiệp bơi ra những chân trời mới bằng việc nhận một nhân sự nước ngoài? Tất cả đều có thể thực hiện được. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số lời khuyên để bạn có thể thực hiện những việc đó một cách tốt nhất.

Khởi động miễn phí

Chuẩn bị các câu hỏi

Khi bạn muốn tuyển một nhân viên mới vào công ty của bạn, một điều rất quan trọng cần làm là chuẩn bị các câu hỏi mà bạn sẽ đặt ra cho người ứng tuyển. Tuy nhiên, bạn phải xoay chuyển sao cho các câu hỏi mang dáng dấp một cuộc trao đổi chứ không phải một cuộc “hỏi cung”. Người ứng tuyển phải cảm thấy thoải mái, tự do nói về những điều anh ta muốn theo cách đơn giản nhất.

Chuẩn bị các câu hỏi

Hơn nữa, bạn phải đặt các câu hỏi có liên quan đến CV và thư trình bày nguyện vọng xin việc của ứng viên, trong trường hợp bạn yêu cầu họ nộp những thứ đó. Trên thực tế, nói chung, đó là những chỗ dựa tốt, cơ bản để bạn chuẩn bị những câu hỏi đầu tiên cần đặt ra cho người ứng tuyển.

Cần lưu ý một điều nữa là ngôn ngữ cơ thể của bạn cũng đóng vai trò quan trọng. Nói chung, bạn cần phải tỏ ra thành thật và chăm chú lắng nghe những gì mà ứng viên kể. Người ứng tuyển có mặt ở đó là để trả lời các câu hỏi của bạn và nói về bản thân họ. Vì vậy, không có gì lô-gic hơn là anh ta sẽ nói về bản thân mình tốt hơn là bạn. Bạn thực sự phải dành thời gian chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn. Điều đó chứng tỏ bạn quan tâm thực sự đến ứng viên.

Diễn tiến của một cuộc phỏng vấn tuyển dụng: một số lời khuyên

Ngày phỏng vấn đã đến! Bạn phải tiếp ứng viên. Đừng lo lắng, chúng tôi có mấy lời khuyên cho bạn để mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, tốt đẹp:

  • Bạn phải chuẩn bị tinh thần đón tiếp ứng viên. Trên thực tế, nếu ứng viên cảm thấy mình được chờ đợi, họ sẽ cảm thấy tự tin hơn về bản thân để vượt qua cuộc phỏng vấn.
  • Tiếp đó bạn phải tự giới thiệu về mình. Bạn phải nêu rõ chức vụ, vị trí của bạn trong công ty và trình bày chi tiết về vị trí công việc cần tuyển. Bạn cũng nên giải thích rõ cho người ứng tuyển diễn tiến của cuộc phỏng vấn để họ cảm thấy thoải mái hơn.
  • Sau nữa, bạn phải đặt các câu hỏi hợp lý và chính xác cho ứng viên. Các câu hỏi này cho phép bạn làm quen với ứng viên và biết thêm về quá trình học tập, làm việc cũng như các năng lực của ứng viên.
  • Tiếp theo, bạn phải giới thiệu công ty của mình. Bước này phải được thực hiện một cách chu đáo vì nó cho phép ứng viên bày tỏ mong muốn gia nhập vào công ty của bạn hay không.
  • Bạn cũng nên dự kiến dành một khoảng thời gian trao đổi thêm, nếu bạn còn có những câu hỏi cần đặt ra với ứng viên. Hoặc đơn giản là hỏi tất cả các câu hỏi mà bạn đã chuẩn bị, nếu như bạn chưa làm việc đó trước mục giới thiệu về công ty.
  • Trước khi kết thúc cuộc phỏng vấn, bạn nên yêu cầu ứng viên đặt câu hỏi nếu họ muốn. Điều này cho bạn biết liệu người đó có tha thiết với công ty của bạn hay vị trí đang tuyển không.
  • Hãy ghi chép trong quá trình phỏng vấn. Điều đó cho phép bạn suy nghĩ, chọn lọc sau đó.

Như bạn đã thấy, để thực hiện một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh, bạn cần phải chuẩn bị. Hơn nữa, bạn cần phải làm chủ được tiếng Anh.

Một số câu hỏi bằng tiếng Anh cần đặt ra trong buổi phỏng vấn

Để giúp bạn dễ dàng hơn, chúng tôi sẽ đưa ra một danh sách các câu hỏi khác nhau mà bạn có thể hỏi bằng tiếng Anh. Nhờ vậy, bạn sẽ có một số câu hỏi cơ sở và điều này có thể giúp ích cho bạn.

  • «Tell us about yourself»: Anh/chị có thể nói về mình được không?. Câu này được đặt ra để biết thêm về các thông tin cá nhân, quá trình học tập và làm việc của ứng viên.
  • «Why should we hire you?»: Vì sao bạn nghĩ chúng tôi phải tuyển dụng bạn? Đây là một câu hỏi buộc ứng viên phải biết cách quảng cáo giá trị của bản thân qua việc nói về các kinh nghiệm và năng lực của mình.
  • « What are your greatest strengths?»: Những thế mạnh của bạn là gì?
  • «What is your biggest weakness?»: Điểm yếu nhất của bạn là gì?
  • «Why do you want to work here?»: Vì sao bạn muốn làm việc ở công ty chúng tôi?
  • «Why did you leave your last job?»: Vì sao bạn rời bỏ công việc cũ? Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết cái gì khiến ứng viên không hài lòng, đồng thời qua đó biết thêm về tính cách ứng viên cũng như cách anh ta nhìn nhận vấn đề.

Danh sách các câu hỏi này tất nhiên không bao trùm hết được tất cả các câu hỏi có thể có trong các cuộc phỏng vấn trên thực tế. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng chúng sẽ là những gợi ý tốt giúp bạn chuẩn bị cho cuộc tuyển dụng của mình.

Theo học khóa đào tạo tiếng Anh trực tuyến Business English của GlobalExam

Bạn cần phải học tiếng Anh? Quả vậy, để có thể tuyển dụng nhân sự người nước ngoài, tốt hơn hết là bạn nên biết tiếng Anh. Đừng lo lắng, GlobalExam sẽ sẵn sàng giúp bạn. Và trên thực tế, với thiết kế mới của chúng tôi, bạn sẽ dễ dàng học cách thực hiện các cuộc phỏng vấn tuyển dụng. Hơn nữa, bạn có thể thực hiện theo các video huấn luyện, và việc này cho phép bạn luyện tập trước khi thực hiện một cuộc phỏng vấn thực sự.

Tất cả các huấn luyện viên của chúng tôi có mặt ở đây để giúp bạn. Chúng tôi không chỉ có những bài sửa lỗi chi tiết mà còn đưa ra những lời khuyên giúp bạn cải thiện những điểm yếu và tận dụng tối đa những điểm mạnh của mình. Không còn nghi ngờ gì nữa, dù bạn chọn bất kỳ chủ đề nào để luyện tập thì bạn có thể tin tưởng là bạn đã chọn đúng chỗ, đúng người với GlobalExam.

Như bạn có thể thấy, thực hiện một cuộc phỏng vấn tuyển dụng có thể là một thử thách thực sự. Thật vậy, nếu bạn không làm chủ được tiếng Anh nghề nghiệp thì việc này có thể gây ra cho bạn rất nhiều khó khăn. May mắn thay, chúng tôi luôn ở bên cạnh để giúp bạn!

Dưới đây là bảng tóm tắt các chủ đề mà bạn sẽ gặp trên sân luyện trực tuyến của chúng tôi :

Kể đến lộ trình kỹ năng: