Chia sẻ

Tiếng Anh là một ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Trong thời đại ngày nay, để có được một sự nghiệp khiến ta cảm thấy thỏa mãn, hài lòng, một điều kiện quan trọng cần phải có là phải làm chủ được tiếng Anh. Trong môi trường nghề nghiệp, chúng ta phải hợp tác với nhiều đối tượng khác nhau. Điều này càng được khẳng định khi có sự xuất hiện ngày càng nhiều các phương tiện công nghệ mới khiến cho việc giao lưu, cộng tác đó càng trở nên dễ dàng và thường xuyên hơn.

Tương tự như vậy, một lúc nào đó, có thể bạn gặp phải tình huống điều hành một dự án bằng tiếng Anh. Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lượng từ vựng cần thiết để tổ chức một dự ánphân công nhiệm vụ cho các cộng sự của bạn.

Khởi động miễn phí

Tổ chức một dự án như thế nào?

Việc lập kế hoạch (the project planning) là điểm mấu chốt trong tổ chức dự án. Cần đề ngày tháng cụ thể, thiết lập một lịch trình chính xác, thiết lập chi phí dự án (the cost of the project). Sau đây là một số từ ngữ hữu ích cần biết:

  • a kick-off meeting: chương trình khởi động dự án. Đó là các hoạt động được tổ chức trước khi bắt đầu vào nội dung chính của dự án. Đây là phần rất quan trọng vì nó cho phép những người tham gia hiểu hơn về dự án, giúp truyền cảm hứng cho những người tham gia dự án.
  • To schedule a meeting: tổ chức một cuộc họp
  • The project schedule: Tiến độ dự án. Các mốc lịch thời gian dự án phải tương ứng với tiến trình thực hiện công việc dự án (the project timeline). Sự tương ứng này phải đảm bảo để thực hiện đúng tiến độ dự án, từ ngày đầu dự án (the start date) cho đến ngày cuối cùng của dự án (the finish/completion date).
  • Deadline: hạn chót/hạn cuối cùng. Từ này ngày càng được sử dụng nhiều ở Việt Nam.
  • a milestone: cột mốc, sự kiện quan trọng.

Tổ chức một dự án như thế nào?

Phân công nhiệm vụ như thế nào?

Để đảm bảo dự án tuân thủ quy định của tài liệu đặc tả yêu cầu kỹ thuật (the requirements specification), điều quan trọng phải làm là phân công nhiệm vụ (task) cho mỗi cộng sự.

Sau đây là một số cách diễn đạt giúp ích cho bạn thực hiện tốt công việc này:

  • The project manager: người đứng đầu dự án, chef dự án
  • Project work breakdown structure: Cấu trúc phân chia công việc dự án. Cụm này rất quan trọng. Nó là một công cụ xác định dự án và hợp nhóm các yếu tố công việc riêng rẽ của dự án thành một tổng thể có tổ chức để hoàn thành dự án. Kết quả của nó là ước lượng sơ bộ về thời gian, chi phí và nhân lực cần có để hoàn thành dự án.

Có thể phân công duy nhất một nhiệm vụ (a task) hay nhiều nhiệm vụ cùng lúc (a work package).

  • To assign a mission/a task: phân công nhiệm vụ. Trong tiếng Anh, missiontask có nghĩa giống nhau khi dùng trong lĩnh vực nghề nghiệp nên có thể dùng thay thế cho nhau trong các trường hợp mà không gây hiểu lầm.

Như bạn đã thấy, việc quản lý dự án (project management) đòi hỏi phải nắm được một lượng từ vựng chuyên biệt. May mắn thay, GlobalExam đưa ra nhiều giải pháp khác nhau giúp bạn thủ đắc lượng từ vựng đặc biệt này.

Vì sao chọn GlobalExam?

Với sân luyện 100% trực tuyến, GlobalExam cho phép bạn thực hiện việc luyện tập của mình trên bất kì phương tiện kỹ thuật số nào, ở bất kì thời điểm nào, ở bất cứ đâu.

Sân luyện trực tuyến Business English cho phép bạn đạt được những kỹ năng ngôn ngữ chuyên biệt thích ứng với môi trường nghề nghiệp. Với 3 lộ trình, Business English giúp bạn tiến bộ theo như cách bạn muốn:

Dù trình độ của bạn thế nào, bạn sẽ tìm được nội dung thích hợp với mình trên Business English. Thực vậy, việc học tập được chia thành 3 trình độ: bắt đầu, trung gian và nâng cao.

Sân luyện trực tuyến Business English còn đưa lại cho bạn nhiều lợi ích khác như: tạo lập CV của bạn bằng tiếng Anh. Những bài sửa lỗi chi tiết cũng góp phần giúp bạn hiểu sâu hơn bài học.

Bằng việc luyện tập trên Business English, bạn sẽ được đối mặt với các tình huống thường diễn ra trong môi trường nghề nghiệp. Sân luyện trực tuyến của chúng tôi cung cấp cho bạn hơn 25 tình huống được kịch bản hóa để giúp bạn đặt mình giống như trong tình huống thực tế của đời thực.

Bạn cũng được hưởng các video huấn luyện được thực hiện bởi đội ngũ giáo viên của chúng tôi. Với hơn 500 tình huống của đời sống nghề nghiệp, Business English phủ sóng tất cả các lĩnh vực có thể có.