แบ่งปันบน

คุณต้องการรับบุคลากรใหม่ใช่ไหม? คุณต้องการเปิดโลกทัศน์ใหม่ด้วยการรับผู้สมัครต่างชาติใช่ไหม? คุณสามารถทำได้ ! แต่ว่าคุณต้องใช้ภาษาอังกฤษธุรกิจหรือBusiness English (ภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพ)ได้อย่างคล่องแคล่วเสียก่อนเพื่อที่คุณจะสามารถสัมภาษณ์ผู้สมัครเป็นภาษาอังกฤษได้

เตรียมคำถามเพื่อการสัมภาษณ์

เมื่อคุณต้องการคัดเลือกบุคลากรใหม่เข้ามาร่วมงานกับคุณ การเตรียมคำถามล่วงหน้าเพื่อสัมภาษณ์ผู้สมัครนั้นสำคัญมาก แต่กระนั้น คุณควรจะเปลี่ยนคำถามเหล่านี้ให้เป็นบทสนทนาดีกว่าการถามแบบตรงๆ ผู้สมัครจะได้ไม่รู้สึกเกร็งและพูดแสดงความคิดเห็นได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ คุณควรจะถามคำถามที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับเรซูเม่และจดหมายสมัครงานแสดงทัศนคติและแรงจูงใจของผู้สมัครในกรณีที่คุณขอให้ผู้สมัครแนบจดหมายดังกล่าวมาด้วย  เพราะว่าจะช่วยให้คุณทราบข้อมูลพื้นฐานเพื่อเตรียมคำถามต่อไปนั่นเอง

เตรียมคำถามเพื่อการสัมภาษณ์

เราสังเกตอีกด้วยว่า ภาษากายนั้นมีความสำคัญเช่นเดียวกัน คุณควรจะตั้งใจฟังสิ่งที่ผู้สมัครเล่าให้คุณฟัง เพราะว่าผู้สมัครต้องตอบคำถามและเล่าเรื่องของเขาอยู่แล้ว ดังนั้น ผู้สมัครจะเป็นฝ่ายพูดมากกว่าคุณ คุณต้องใช้เวลาเพื่อเตรียมสิ่งเหล่านี้ เพราะเป็นการแสดงให้เห็นว่าคุณมีความสนใจในผู้สมัคร

ฉันฝึกสำหรับการสอบฟรี

การสัมภาษณ์งาน : คำแนะนำ

ใกล้จะถึงวันสัมภาษณ์เข้ามาทุกทีแล้ว !  คุณจะต้องต้อนรับผู้สมัครของคุณ! คุณไม่ต้องกังวลนะ เราจะให้คำแนะนำแก่คุณเอง เพื่อให้ทุกอย่างดำเนินไปได้ด้วยดี

  • คุณต้องเตรียมต้อนรับผู้สมัคร ถ้าหากผู้สมัครเตรียมตัวพร้อม เขาก็จะมีความมั่นใจในการสัมภาษณ์
  • จากนั้นคุณแนะนำตัวเองแก่ผู้สมัคร คุณต้องบอกตำแหน่งงานของคุณในบริษัท และอธิบายรายละเอียดของตำแหน่งงานว่างให้ผู้สมัครทราบ จากนั้นอธิบายรายละเอียดขั้นตอนการสัมภาษณ์เพื่อให้ผู้สมัครทราบและสบายใจ
  • จากนั้นคุณต้องถามคำถามที่ชัดเจนกับผู้สมัคร คำถามเหล่านี้จะช่วยให้คุณรู้จักผู้สมัครได้ดีขึ้น รวมทั้งประวัติส่วนตัวและความสามารถของเขาด้วย
  • จากนั้นคุณแนะนำบริษัท ในขั้นตอนนี้ คุณต้องทำอย่างระมัดระวังอย่างยิ่ง เพราะจะช่วยให้คุณทราบว่าผู้สมัครต้องการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานของคุณหรือไม่
  • คุณต้องเตรียมเผื่อเวลาสนทนากับผู้สมัครไว้ด้วย ถ้าหากคุณต้องการถามคำถามอื่นเพิ่มเติม หรือทั้งคุณและผู้สมัครต้องการแลกเปลี่ยนคำถามอื่นด้วยกัน และถ้าหากยังไม่ได้แลกเปลี่ยนคำถามเหล่านี้ก่อนที่คุณแนะนำบริษัท
  • ก่อนที่คุณจะสรุปปิดท้ายการสัมภาษณ์นั้น คุณจะต้องถามผู้สมัครว่าเขามีคำถามอื่นอีกไหม การทำเช่นนี้จะทำให้คุณทราบว่า ผู้สมัครมีความสนใจในบริษัทหรือตำแหน่งที่สมัครหรือไม่
  • คุณต้องจดโน๊ตระหว่างการสัมภาษณ์ การทำเช่นนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกผู้สมัครได้ง่ายขึ้นและเลือกได้เหมาะสมกับตำแหน่งงานอย่างมีประสิทธิภาพ

คุณทราบแล้วว่า การสัมภาษณ์งานเป็นภาษาอังกฤษนั้นต้องมีการเตรียมตัวล่วงหน้า นอกจากนี้ คุณต้องใช้ภาษาอังกฤษได้ดีมากอีกด้วย

มีคำถามอะไรบ้างที่คุณต้องถามเป็นภาษาอังกฤษ?

เพื่อความสะดวกของคุณ เราได้เตรียมรายการคำถามต่างๆ ที่คุณจะต้องถามเป็นภาษาอังกฤษให้คุณแล้ว ดังนั้นคุณจะได้ทราบคำถามพื้นฐานที่จำเป็นต่อไปนี้

  • « Tell us about yourself » : เล่าถึงตัวคุณเองให้เราทราบหน่อย คำถามนี้ทำให้คุณทราบเกี่ยวกับตัวผู้สมัครที่นั่งอยู่ตรงข้ามกับคุณ
  • « Why should we hire you? » : ทำไมเราต้องจ้างคุณ? ผู้สมัครจะต้องเล่าประสบการณ์ การทำงานหรือทักษะความสามารถของเขาให้คุณทราบ
  • « What are your greatest strengths? » : อะไรคือจุดแข็งของคุณ?
  • « What is your biggest weakness? » :อะไรคือข้อเสียของคุณ?
  • « Why do you want to work here? » : ทำไมคุณอยากทำงานที่นี่?
  • « Why did you leave your last job » : ทำไมคุณถึงลาออกจากตำแหน่งงานเก่าของคุณ? คำถามนี้จะช่วยให้ผู้คัดเลือกผู้สมัครทราบสิ่งที่ผู้สมัครไม่ชอบในตำแหน่งเดิม และได้ทราบถึงลักษณะนิสัยและทัศนคติของผู้สมัคร

รายการคำถามเหล่านี้เป็นแค่บางส่วนเท่านั้น แต่กระนั้น คุณคงสังเกตได้ว่า คำถามเหล่านี้มีลักษณะใกล้เคียงกับการสัมภาษณ์งานเป็นภาษาไทย

เรียนหลักสูตรออนไลน์ของเรา : หมวด“Business English”

คุณต้องเรียนภาษาอังกฤษใช่ไหม? ใช่แล้ว คุณต้องเรียนเพื่อสามารถสรรหาบุคลากรต่างชาติเข้าทำงาน ซึ่งคุณควรจะสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ !  คุณไม่ต้องกังวล GlobalExamจะช่วยคุณเอง!

ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ของเรา คุณจะสามารถเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสัมภาษณ์งานได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ คุณยังสามารถเรียนกับวีดีโอติวเตอร์ของเราได้อีกด้วย ซึ่งจะช่วยให้คุณได้ฝึกฝนก่อนที่จะลงสนามทำการสัมภาษณ์ผู้สมัครจริงๆ

ติวเตอร์ของเราทุกคนพร้อมให้ความช่วยเหลือคุณ คุณจะได้บทเฉลยแบบฝึกหัดพร้อมอธิบายรายละเอียด รวมทั้งคำแนะนำด้วย   ไม่ว่าคุณจะเลือกเรียนหัวข้อเรื่องใดก็ตาม คุณจะได้รับความรู้อย่างเต็มที่เพราะว่าคุณเลือกGlobalExam!

อย่างที่คุณทราบแล้วว่า การสัมภาษณ์งานเป็นภาษาอังกฤษอาจจะไม่ใช่เรื่องง่าย ถ้าภาษาอังกฤษของคุณยังไม่ดีพอละก็ อาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับคุณ แต่เราจะช่วยคุณเอง!

ค้นพบหัวข้อทั้งหมดของเราเพื่อความก้าวหน้าในภาษาอังกฤษระดับมืออาชีพโดยทั่วไป:

และเส้นทางอาชีพเฉพาะสำหรับอาชีพ: