แบ่งปันบน

คุณมีความรู้สึกว่าคุณพูดภาษาอังกฤษในบริษัทของคุณมากขึ้นกว่าเมื่อก่อนใช่หรือไม่? เรื่องนี้เป็นเรื่องธรรมดามาก! ความจริงนั้น บริษัทจำนวนมากเป็นบริษัทข้ามวัฒนธรรม ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะจัดการบริหารได้

ในบทความนี้ เราจะให้ข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับการสื่อสารข้ามวัฒนธรรมในบริษัท นั่นก็คือ การบริหารจัดการข้ามวัฒนธรรม จากนั้นจะอธิบายผลิตภัณฑ์ของเราได้แก่ Business English เป็นอันดับสุดท้าย ! พร้อมหรือยัง? ถ้างั้นเริ่มกันเลย!

ฉันฝึกสำหรับการสอบฟรี

พฤติกรรมข้ามวัฒนธรรมในบริษัทคืออะไร

ในเวลานี้ การเข้าใจเรื่องพฤติกรรมข้ามวัฒนธรรมในบริษัทเป็นเรื่องสำคัญมาก ก็เพราะว่าบริษัทจำนวนมากต้องบริหารจัดการข้ามวัฒนธรรมในปัจจุบัน  แต่ว่าการบริหารจัดการข้ามวัฒนธรรมจริงๆแล้วคืออะไร? คำตอบก็คือการบริหารจัดการพฤติกรรมทางวัฒนธรรมที่หลากหลายในบริษัทนั่นเอง ดังนั้นการข้ามวัฒนธรรมอาจจะหมายถึงวัฒนธรรมของชนชาติหนึ่งหรือไม่ก็ความแตกต่างทางชนชั้นในสังคม คุณน่าจะทราบแล้วว่าแต่ละประเทศมีวัฒนธรรมและประเพณีที่แตกต่างกัน ดังนั้นการปรับตัวและบริหารทีมงานที่มีวัฒนธรรมที่แตกต่างกันไม่ใช่เรื่องง่ายแต่อย่างใด

พฤติกรรมข้ามวัฒนธรรมในบริษัทคืออะไร

และคุณจำเป็นต้องทราบอีกด้วยว่าวัฒนธรรมข้ามชาติในบริษัทก่อให้เครื่องมือใหม่ตามมา ในบรรดาเครื่องมือเหล่านี้ เราขอพูดถึงการบริหารจัดการข้ามวัฒนธรรมซึ่งมีความต้องการมากในปัจจุบันนี้ โปรดทราบอีกด้วยว่าถ้าหากบริษัทมีความสมดุลกับกับคุณค่าและหลักการกับวัฒนธรรมที่แตกต่าง บริษัทแห่งนี้ก็จะจัดการอบรมให้พนักงานรู้จักการเข้ากับวัฒนธรรมอื่น ดังนั้นเราจะเห็นได้จากความสมรรถภาพทางเศรษฐกิจและสังคมของบริษัทดังกล่าง

คุณต้องทราบด้วยว่าวัฒนธรรมข้ามชาติไม่ได้มีเฉพาะภายในบริษัทเพียงอย่างเดียว แต่อาจจะเกิดขึ้นนอกบริษัทได้ด้วยเช่นกัน การที่คุณจะปรับตัวให้เข้ากับตลาดข้ามวัฒนธรรมได้นั้นคุณอาจจะเรียนการตลาด ดังนั้นคุณจะสามารถทำกลยุทธ์ระหว่างชาติได้ แต่กระนั้น ไม่ว่าการข้ามวัฒนธรรมจะเกิดภายในหรือภายนอกบริษัท สิ่งสำคัญโดยเฉพาะก็คือการพูดภาษาอังกฤษเพื่อเข้าใจคนอื่นและให้คนอื่นเข้าใจคุณ นี่คือหนึ่งในความท้าทายของบริษัทจำนวนมาก ณ เวลานี้

การบริหารจัดการข้ามวัฒนธรรมมีวิธีอย่างไร?

บริษัทของคุณกลายเป็นบริษัทวัฒนธรรมข้ามชาติแล้วใช่ไหม? อันที่จริง คุณมีบริษัทคู่ค้าของคุณมากมายในต่างประเทศแต่คุณไม่ทราบว่าจะจัดการบริหารการเจรจาต่อรองกับพวกเขาอย่างไรใช่ไหม หรือว่าคุณทำงานกับบริษัทในเครือที่ต่างประเทศแต่ว่าการติดต่อสื่อสารนั้นค่อนข้างยากลำบากใช่ไหม? ไม่ว่าคุณจะอยู่ในสถานการณ์ใดก็ตาม คุณไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร?  คุณไม่ต้องกังวล เราจะให้คำแนะนำสามข้อ ที่น่าจะช่วยคุณให้เข้าใจวิธีการบริหารแบบใหม่อย่างพอสังเขป

  • แม้ว่ายังมีการเหมารวมทางวัฒนธรรมอยู่ แต่คุณต้องรู้จักใช้ให้ถูก เพราะนี่คือสื่งที่ทุกคนทำ! ปกติแล้วคนเราเวลาเดินสวนคนต่างชาติ มักจะมีความคิดว่าคนต่างชาติต้องมีลักษณะนิสัยอย่างนั้นอย่างนี้  แต่ควรเลือกพูดเฉพาะส่วนดี จริงอยู่ว่า ความคิดของเราอาจจะถูกอยู่บ้าง แต่บางอย่างนั้นไม่เป็นความจริง ดังนั้นเวลาทำงานกับเพื่อนร่วมงานต่างวัฒนธรรม การเรียนรู้ทำความเข้าใจวัฒนธรรมใหม่นั้นสำคัญมาก เพื่อการทำงานได้อย่างราบรื่น
  • คุณต้องกำหนดมิติความแตกต่างทางวัฒนธรรมในบริษัทด้วย แล้วต้องทำอย่างไร เพียงแค่คุณต้องกำหนดขอบเขตในการกระทำสิ่งต่างๆ เช่น กระบวนการและขั้นตอนที่ใช้บริษัทให้พนักงานมีอิสระในงานทำงาน การยอมรับและการบริหารข้อพิพาท ความสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงหรือนวัตกรรม ความสัมพันธ์ระหว่างตำแหน่งงานต่างๆ ในบริษัท เป็นต้น ดังนั้นเมื่อคุณเลือกมิติความแตกต่างทางวัฒนธรรมได้แล้ว คุณก็จะปรับตัวเข้ากับคนที่คุณไม่คุ้นเคยกับวัฒนธรรมของเขาได้ง่ายขึ้น
  • คำแนะนำข้อสุดท้ายของเราก็คือ คุณต้องตระหนักว่าคุณเสี่ยงที่จะต้องพูดภาษาอังกฤษ คุณเข้าใจถูกแล้วล่ะ คุณต้องพูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วเพื่อสามารถทำงานกับต่างประเทศ การพูดภาษาอังกฤษได้ลื่นไหล แสดงความคิดและอารมณ์ได้นั้นทำได้ค่อนข้างยาก ดังนั้นคุณต้องเรียนภาษานี้ แต่การที่จะพูดได้ดีมากไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

คุณทราบแล้วนะว่าการบริหารจัดการระหว่างวัฒนธรรมไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นการนึกถึงตัวแปรทางด้านวัฒนธรรมเป็นเรื่องสำคัญมาก ซึ่งความแตกต่างทางวัฒนธรรมนี้เป็นสิ่งท้าทายสำหรับบริษัทรวมทั้งสำหรับบางสายงานอีกด้วย

ฝึกฝนภาษาอังกฤษสาย « business english » กับ GlobalExam!

คุณได้สังเกตไหมว่าในช่วงหลังๆ นี้มีตลาดใหม่เกิดขึ้นใช่ไหม? แต่ว่าคุณพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ อย่างน้อยก็ไม่ใช่ภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพ! คุณไม่ต้องกังวล เพราะเรามีผลิตภัณฑ์ใหม่ให้คุณ นั่นคือ Business English

เรามีแพลตฟอร์มใหม่ซึ่งคุณสามารถเรียนภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพได้อย่างง่ายดาย เรามีแบบฝึกหัดหลากหลายให้คุณทำซึ่งคุณน่าจะต้องชอบแบบฝึกหัดเหล่านี้แน่ๆ

  • เรามีหมวดการเรียนที่ปรับให้เข้ากับแต่ละวัตถุประสงค์ : ซึ่งทั้งสามหมวดนี้จะช่วยพัฒนาทักษะความสามารถของคุณในด้านต่อไปนี้ :
    • หมวดทักษะความสามารถ : คุณจะได้เรียนวิธีการจัดดำเนินการประชุมเป็นภาษาอังกฤษ รวมทั้งการพูดตอบรับโทรศัพท์ การบริหารจัดการโครงการ การต้อนรับและการจัดกิจกรรม การเขียนอีเมล หรือพูดอีกนัยหนึ่งก็คือ คุณจะมีความสามารถในการสื่อสารนั่นเอง
    • หมวดอาชีพ : หมวดนี้สำหรับคนที่ต้องการก้าวหน้าทางอาชีพและทำงานในตำแหน่งที่มีความรับผิดชอบมากขึ้น คุณจะได้เรียนหัวข้อเกี่ยวกับการตลาด ลูกค้าสัมพันธ์ ทรัพยากรมนุษย์ รวมทั้งการสื่อสาร
    • หมวดอุตสาหกรรม : ที่ปรับให้เข้ากับบางสายงาน เช่น การท่องเที่ยว การธนาคาร รวมทั้งโลจิสติก
  • เรามีเนื้อหาวีดีโอติวเตอร์และสภานการณ์จำลองอาชีพ : ซึ่งเป็นวิธีที่ดีวิธีหนึ่งในการเรียนภาษาอังกฤษในสถานการณ์เฉพาะ คุณจะได้ฝึกฝนกับสิ่งต่อไปนี้ :
    • สายสถานการณ์จำลอง ที่จะทำให้คุณอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เป็นภาษาอังกฤษ
    • สถานการณ์ทางอาชีพที่ใช้บ่อย
    • วีดีโอติวเตอร์กับอาจารย์ของเรา
  • นอกจากนี้คุณยังได้ผลพวงอื่นๆ จากแบบฝึกหัดของเราอีกด้วย ได้แก่ :
    • การเขียนและแก้เรซูเม่ของคุณ
    • บทเฉลยแบบฝึกหัดพร้อมคำอธิบายอย่างละเอียด
    • ประกาศนียบัตรเมื่อคุณเรียนจบในแต่ละหมวด

คุณเห็นแล้วใช่ไหมว่า ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่มีความสำคัญมากในปัจจุบันนี้ในสายอาชีพ ดังนั้นการมีความรู้ภาษาอังกฤษดีเป็นสิ่งที่มีประโยชน์สำหรับคุณ!

ค้นพบหัวข้อทั้งหมดของเราเพื่อความก้าวหน้าในภาษาอังกฤษระดับมืออาชีพโดยทั่วไป:

และเส้นทางอาชีพเฉพาะสำหรับอาชีพ: