แบ่งปันบน

ในชีวิตการทำงานของคุณ คุณอาจจะต้องเดินทางเพื่อติดต่อธุรกิจ ไม่ว่าคุณจะเป็นพนักงานขาย หรือผู้จัดการ หรือต้องจัดการการเดินทางติดต่อธุรกิจให้กับเพื่อนร่วมงานของคุณ  ในภาษาอังกฤษมีคำศัพท์เฉพาะการเดินทางเพื่อติดต่อธุรกิจซึ่งคุณจำเป็นต้องทราบและนำไปใช้ได้

ดังนั้นเราจะดูรายละเอียดเกี่ยวกับ

  • คำศัพท์ที่มีประโยชน์ที่ควรรู้เพื่อทำการจองที่พักหรือการเดินทาง
  • คำกริยาวลีที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางเพื่อติดต่อธุรกิจ

ค้นพบหมวด Business English ทุกหมวดของ GlobalExam

ฉันฝึกสำหรับการสอบฟรี

คำศัพท์การเดินทาง

ก่อนเตรียมการจัดการเดินทางเพื่อติดต่อธุรกิจ คุณต้องทำความคุ้นเคยกับคำศัพท์ที่ใช้ในการเดินทางก่อนเพราะเป็นเรื่องสำคัญ ต่อไปนี้คือตัวอย่างคำศัพท์ที่มีประโยชน์ :

  • To book : จอง คำกริยานี้มีประโยชน์มาก เพราะใช้ในการจองโรงแรม(จองห้อง) หรือเพื่อทำการจอง (to book a reservation).
  • Do you have any vacancies? คุณมีห้องว่างไหม? (หมายเหตุ คุณอย่าสับสนกับคำว่า “vacancy” ซึ่งไม่ได้หมายถึง “ว่าง” อย่างที่เราคิด) เราใช้คำนี้ในรูปพหูพจน์เสมอ ตรงข้าม กับไม่ว่างก็คือ : no vacancies (เต็ม).
  • Cancellation : ยกเลิก คำนี้สามารถใช้ได้ในหลายสถานการณ์ เช่น ยกเลิกเที่ยวบิน (flight), การเดินทาง (trip). อย่าสับสนกับคำว่า « delayed » ที่หมายถึง « ล่าช้า  » (the flight has been delayed: เที่ยวบินล่าช้า).

คำศัพท์เฉพาะสำหรับการเดินทางเพื่อติดต่อธุรกิจ

ตอนนี้เราจะมาดูคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางเพื่อติดต่อธุรกิจโดยเฉพาะ :

  • To attend a conference/a seminar : เข้าร่วมประชุม/สัมมนา.
  • A receipt : ใบเสร็จ ซึ่งมีความสำคัญมากในการเดินทางเพื่อติดต่อธุรกิจเพราะต้องเก็บไว้เพื่อเป็นหลักฐานค่าใช้จ่ายต่างๆ (May I have a receipt please? ผม/ดิฉันขอใบเสร็จด้วยครับ/ค่ะ). คุณใช้คำนี้ได้ในร้านค้า โรงแรม และร้านอาหาร
  • Conference hall : ห้องประชุมซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน/อบรม

กริยาวลี

กริยาวลีก็คือคำกริยาที่ตามด้วยคำบุพบทหนี่งหรือสองคำ ความหมายของคำกริยาจะเปลี่ยนไปตามความหมายของคำบุพบท ดังนั้นคุณจำเป็นต้องรู้จักเพื่อเข้าใจความหมายที่ถูกต้อง เราขอยกตัวอย่างเพียงบางส่วน :

  • To check in : มักจะใช้ในโรงแรม. คำนี้มีความหมายว่า ลงทะเบียนเข้าพักเมื่อมาถึง และอย่าสับสนกับกริยาวลีข้างล่างนี้
  • To check out : ใช้ในโรงแรมเช่นเคย,แต่คราวนี้หมายถึงชำระค่าใช้จ่ายทั้งหมดก่อนออกจากโรงแรม แค่เปลี่ยนคำบุพบท (in/out) ความหมายของคำกริยาเปลี่ยนโดยสิ้นเชิง

กริยาวลี

GlobalExam คืออะไร?

GlobalExam คือแพลตฟอร์มที่สร้างขึ้นเพื่อการเรียนภาษาต่างประเทศ และเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ 100% คุณสามารถเข้าถึงเนื้อหาที่มีความหลากหลายและปรับให้ตรงกับความต้องการของคุณ

แพลตฟอร์ม Business English มีหมวดการเรียนหลายหมวดเพื่อเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษที่มีประโยชน์ในโลกของการทำงาน คุณเลือกได้จากสามหมวดต่อไปนี้ :

  • หมวดอุตสาหกรรม : การท่องเที่ยว, โลจิสติก, การธนาคาร…
  • หมวดทักษะความสามารถ : การบริหารจัดการโครงการ, อีเมล, การประชุม, การเดินทางเพื่อติดต่อธุรกิจ…
  • หมวดอาชีพ : การจัดซื้อ, การจัดการ, ทรัพยากรมนุษย์…

ฝึกภาษาอังกฤษธุรกิจออนไลน์กับGlobalExam

ค้นพบหัวข้อทั้งหมดของเราเพื่อความก้าวหน้าในภาษาอังกฤษระดับมืออาชีพโดยทั่วไป:

ก่อนเริ่มการฝึกฝนทักษะกับเรา คุณสามารถทดสอบวัดระดับภาษาอังกฤษของคุณได้ แบบทดสอบเบื้องต้นนี้จะช่วยให้คุณเริ่มการเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คุณสามารถฝึกฝนบนแพลตฟอร์มของเราได้ไม่ว่าภาษาอังกฤษของคุณจะอยู่ในระดับไหนก็ตาม ภาษาอังกฤษธุรกิจมีสามระดับ ได้แก่ ต้น กลาง และสูง

ด้วยวีดีโอติวเตอร์และสถานการณ์จำลองของเรา คุณจะได้เผชิญกับสถานการณ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ภาษาอังกฤษธุรกิจได้เตรียมสถานการณ์จำลองจำนวน 500 สถานการณ์เพื่อให้คุณได้ฝึกฝน

นอกจากนี้ภาษาอังกฤษธุรกิจยังมีบทเฉลยพร้อมรายละเอียดเพื่อให้คุณเข้าใจข้อผิดพลาดและพัฒนาความรู้ของคุณ การเขียนเรซูเม่เป็นภาษาอังกฤษเพื่อเตรียมสมัครงาน และประกาศนียบัตรเมื่อเรียนจบในแต่ละหมวดให้คุณอีกด้วย