ทุกวันนี้ ไม่ว่าคุณจะทำงานในสายงานไหน ภาษาอังกฤษถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการทำงานที่ขาดไม่ได้ เพราะภาษาอังกฤษถือเป็นกุญแจที่ช่วยให้เราได้พัฒนาธุรกิจและอาชีพของเราให้ก้าวไกลขึ้น ดังนั้นการใช้ภาษาให้เหมาะสม และถูกต้องกับบริบทแวดล้อมจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึง

เรามีบทเรียนออนไลน์ที่เป็นประโยชน์และครอบคลุมการใช้ภาษาในหลายๆด้านมาให้คุณ รับรองว่าคุณจะต้องได้นำไปใช้ในชีวิตการทำงานอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นคำแนะนำสำหรับตอบโต้ในสถานการณ์ต่างๆขณะอยู่ที่ทำงาน การสัมภาษณ์และแนะนำตัวเพื่อสมัครงาน การเดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศ ติดต่อหาลูกค้าทางโทรศัพท์ หรือการเจรจาต่อรองทางธุรกิจ

ในคอร์สเรียนภาษาอังกฤษเชิงธุรกิจ (Business English) เราจะช่วยให้คุณได้ฝึกทักษะและพัฒนาการใช้ภาษาอังกฤษให้บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เริ่มทำแบบทดสอบออนไลน์ได้ฟรี เพื่อเข้าสู่คลาสเรียนออนไลน์เบื้องต้น มาเรียนเทคนิค ความรู้ และคำแนะนำที่ผู้เชี่ยวชาญทางภาษาเตรียมไว้ให้คุณกัน

การสรรหาบุคลากรเป็นภาษาอังกฤษ : สัมภาษณ์ผู้สมัครเป็นภาษาอังกฤษอย่างไร?

คุณต้องการรับบุคลากรใหม่ใช่ไหม? คุณต้องการเปิดโลกทัศน์ใหม่ด้วยการรับผู้สมัครต่างชาติใช่ไหม? คุณสามารถทำได้ ! แต่ว่าคุณต้องใช้ภาษาอังกฤษธุรกิจหรือBusiness English (ภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพ)ได้อย่างคล่องแคล่วเสียก่อนเพื่อที่คุณจะสามารถสัมภาษณ์ผู้สมัครเป็นภาษาอังกฤษได้ เตรียมคำถามเพื่อการสัมภาษณ์ เมื่อคุณต้องการคัดเลือกบุคลากรใหม่เข้ามาร่วมงานกับคุณ การเตรียมคำถามล่วงหน้าเพื่อสัมภาษณ์ผู้สมัครนั้นสำคัญมาก แต่กระนั้น คุณควรจะเปลี่ยนคำถามเหล่านี้ให้เป็นบทสนทนาดีกว่าการถามแบบตรงๆ ผู้สมัครจะได้ไม่รู้สึกเกร็งและพูดแสดงความคิดเห็นได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ คุณควรจะถามคำถามที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับเรซูเม่และจดหมายสมัครงานแสดงทัศนคติและแรงจูงใจของผู้สมัครในกรณีที่คุณขอให้ผู้สมัครแนบจดหมายดังกล่าวมาด้วย  เพราะว่าจะช่วยให้คุณทราบข้อมูลพื้นฐานเพื่อเตรียมคำถามต่อไปนั่นเอง เราสังเกตอีกด้วยว่า ภาษากายนั้นมีความสำคัญเช่นเดียวกัน คุณควรจะตั้งใจฟังสิ่งที่ผู้สมัครเล่าให้คุณฟัง เพราะว่าผู้สมัครต้องตอบคำถามและเล่าเรื่องของเขาอยู่แล้ว ดังนั้น [...]

จัดการและดำเนินการประชุม เป็นภาษาอังกฤษ

อีกหนึ่งอาทิตย์ คุณจะต้องจัดการประชุมเป็นภาษาอังกฤษ คุณกำลัง ก)ประหม่า? ข)ตรวจดูรายละเอียดต่างๆ? ถ้าคำตอบของคุณคือ “ก” ละก็ เราอยู่ที่นี่เพื่อช่วยให้คุณมีความมั่นใจ เราจะแนะนำวิธีและขั้นตอนต่างๆ ที่คุณทำตามได้อย่างง่ายดายและสะดวก ถ้าคำตอบของคุณคือ “ข” เราขอแสดงความยินดีกับคุณด้วย ! แต่เรามีเคล็ดลับเพิ่มเติมและมีรายการคำศัพท์ที่เป็นประโยชน์ต่อคุณ เนื่องจากการจัดการประชุมเป็นภาษาอังกฤษมีความหมายเป็นนัยว่าภาษาอังกฤษธุรกิจต้องดีเลิศและใช้คำศัพท์ได้เหมาะสม Let’s start with the [...]

พูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว เพื่อการเดินทางติดต่อธุรกิจ

ในชีวิตการทำงานของคุณ คุณอาจจะต้องเดินทางเพื่อติดต่อธุรกิจ ไม่ว่าคุณจะเป็นพนักงานขาย หรือผู้จัดการ หรือต้องจัดการการเดินทางติดต่อธุรกิจให้กับเพื่อนร่วมงานของคุณ  ในภาษาอังกฤษมีคำศัพท์เฉพาะการเดินทางเพื่อติดต่อธุรกิจซึ่งคุณจำเป็นต้องทราบและนำไปใช้ได้ ดังนั้นเราจะดูรายละเอียดเกี่ยวกับ คำศัพท์ที่มีประโยชน์ที่ควรรู้เพื่อทำการจองที่พักหรือการเดินทาง คำกริยาวลีที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางเพื่อติดต่อธุรกิจ ค้นพบหมวด Business English ทุกหมวดของ GlobalExam ฉันฝึกสำหรับการสอบฟรี [...]

บริหารจัดการข้ามวัฒนธรรม เป็นภาษาอังกฤษ

คุณมีความรู้สึกว่าคุณพูดภาษาอังกฤษในบริษัทของคุณมากขึ้นกว่าเมื่อก่อนใช่หรือไม่? เรื่องนี้เป็นเรื่องธรรมดามาก! ความจริงนั้น บริษัทจำนวนมากเป็นบริษัทข้ามวัฒนธรรม ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะจัดการบริหารได้ ในบทความนี้ เราจะให้ข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับการสื่อสารข้ามวัฒนธรรมในบริษัท นั่นก็คือ การบริหารจัดการข้ามวัฒนธรรม จากนั้นจะอธิบายผลิตภัณฑ์ของเราได้แก่ Business English เป็นอันดับสุดท้าย ! พร้อมหรือยัง? ถ้างั้นเริ่มกันเลย! ฉันฝึกสำหรับการสอบฟรี [...]

เขียนอีเมลภาษาอังกฤษให้ได้ อย่างมืออาชีพทำอย่างไร?

คุณอาจจะเป็นผู้จัดการ ผู้จัดการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ในบริษัทการตลาดแห่งหนึ่ง หรืออาจะเป็นผู้-ช่วยผู้บริหาร นักขาย หรือนักศึกษาที่ต้องติดต่อกับผู้รับผิดชอบแผนกแลกเปลี่ยนนักศึกษาโครงการเอรามุสเป็นต้น… ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็ตามคุณจะต้องเขียนอีเมลอย่างมืออาชีพเพื่อการติดต่อสื่อสารอย่างแน่นอน ปัจจุบันนี้  การเขียนอีเมลเป็นการติดต่อสื่อสารที่ได้รับความนิยมในวงการธุรกิจและวงการศึกษา เนื้อหาในการเขียนอีเมลมีหลากหลายซึ่งขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ในการสื่อสาร ดังนั้นต้องเขียนเนื้อหาให้ตรงกับเป้าหมายของกิจกรรมและผู้รับสาร ดังนั้นในบทความนี้ เราจะบอกคุณเกี่ยวกับวิธีการเขียนอีเมลและคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ ซึ่งคุณสามารถอ่านทบทวนได้ตลอดเวลา รวมทั้งคำศัพท์พื้นฐาน มารยาท และตัวอย่างการเขียนอีเมลอย่างมือชีพ เราจะอยู่เคียงข้างคอยให้คำแนะนำในการเขียนแก่คุณ ถ้าอย่างนั้น เรามาเริ่มกันดีกว่าไหม เยี่ยมไปเลย เริ่มเลยนะ [...]

Business English: วิธีเจรจาต่อรองเป็นภาษาอังกฤษ

ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโลกธุรกิจ ความสามารถในการเจรจาต่อรองเป็นทักษะที่จำเป็นเพื่อการได้เปรียบหรือเอาตัวรอดเมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่ขับขัน เนื่องจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่มีผู้ใช้ประมาณ850ล้านคน ความเป็นไปได้ที่คุณจะต้องเจรจาต่อรองกับผู้ที่ใช้ภาษาอังกฤษนั้นสูงมากไม่วันใดก็วันหนึ่ง ฉะนั้น คุณลับคมภาษาอังกฤษธุรกิจของคุณตั้งแต่ตอนนี้เลย ฉันฝึกสำหรับการสอบฟรี 1. เรียนวิธีเจรจาต่อรองเป็นภาษาอังกฤษ ก่อนอื่นการเรียนการเจรจาต่อรองเป็นภาษาอังกฤษนั้นหมายถึงการเรียนรู้จากต้นแบบวัฒนธรรมอังกฤษ ซึ่งรวมถึงความรู้ด้านสำนวนเฉพาะบางสำนวนที่ใช้ในการเจรจาต่อรองเป็นภาษาอังกฤษ เช่น « [...]

ดำเนินโครงการ เป็นภาษาอังกฤษอย่างไร?

ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ใช้พูดกันมากที่สุดในโลก ทุกวันนี้การมีความรู้ภาษาอังกฤษดีเป็นเรื่องสำคัญถ้าหากต้องการความหน้าในอาชีพ ในชีวิตการทำงานนั้นเราต้องติดต่อกับเพื่อนร่วมงานและผู้คนที่หลากหลาย ด้วยเทคโนโลยีใหม่ใหม่ในปัจจุบันทำให้การติดต่อกันนั้นเป็นเรื่องง่ายกว่าเดิม คุณอาจจะต้องดำเนินโครงการเป็นภาษาอังกฤษ ดังนั้นเราจะมาดูคำศัพท์ที่จำเป็นเพื่อจัดการดำเนินโครงการและมอบหมายงานให้ผู้ร่วมงานของคุณ ฉันฝึกสำหรับการสอบฟรี จัดการบริหารโครงการอย่างไร? การวางแผนโครงการล่วงหน้า (แผนงาน) สำคัญมาก ต้องวางแผนวันเวลา มีแผนงานที่ชัดเจน และจัดทำงบประมาณของโครงการ [...]

รับโทรศัพท์เป็นภาษาอังกฤษ ทำอย่างไร?

ด้วยเทคโนยีใหม่ๆ และโดยเฉพาะอินเตอร์เน็ต ทำให้การติดต่อสื่อสารในปัจจุบันนี้กับทั่วโลกเป็นเรื่องที่ง่ายมาก ซึ่งการติอต่อในโลกของการทำงานก็ง่ายไม่แพ้กัน ภาษาอังกฤษคือภาษาที่ใช้พูดกันมากที่สุดในโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นภาษาที่นิยมใช้กันในโลกธุรกิจ  เพราะเหตุนี้ การใช้วลีและสำนวนภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่วเป็นเรื่องจำเป็น เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ความเป็นมืออาชีพในตัวคุณ ตอนนี้เราจะให้ความสนใจเป็นพิเศษกับสามสถานการณ์จำลองในชีวิตการทำงานประจำวัน (ในมุมมองด้านอาชีพ) ซึ่งเราจะให้สำนวนที่หลากหลายที่จำเป็นต้องทราบ เช่น การรับโทรศัพท์ การจัดนัดหมาย และการทำบันทรักสรุปเป็นภาษาอังกฤษ มาค้นพบ Business English ของ GlobalExam [...]

ต้อนรับลูกค้าเป็นภาษาอังกฤษ

ไม่ว่าคุณจะทำงานในสายอาชีพใดก็ตาม คุณอาจจะได้ต้อนรับลูกค้าไม่ว่าจะเป็น คนส่งของ หรือหุ้นส่วนที่เป็นชาวต่างชาติ คนเหล่านี้คือลูกค้าของคุณนั่นเอง คุณจะพูดภาษาอะไรในการติดต่อ? คุณจะต้อนรับลูกค้าอย่างไร? ในกรณีส่วนใหญ่ เราจะใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ดังนั้นการพูดภาษาอังกฤษธุรกิจได้อย่างคล่องแคล่วหรือ Business English เป็นสิ่งสำคัญมาก เพื่อการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในบทความนี้ คุณจะได้ค้นพบสิ่งที่ควรและไม่ควรทำในการต้อนรับลูกค้าชาวต่างประเทศ ฉันฝึกสำหรับการสอบฟรี [...]

Go to Top