Chia sẻ

Vì sao quyết định học tiếng Anh trực tuyến?

Công nghệ hiện đại đã làm một cuộc cách mạng trong cách tiếp cận của chúng ta về việc học. Mang tính giải trí nhiều hơn, tương tác nhiều hơn, tiện dụng hơn.

Với khóa học tiếng Anh trực tuyến, bạn có thể tự tổ chức việc học của mình theo cách bạn muốn. Bạn học lúc bạn muốn học. Bạn học vào giờ thích hợp với bạn. Bạn học ở nhà, ung dung tự tại với tách trà nóng trên tay.

Nhưng chúng ta cũng đừng tự lừa phỉnh mình khi quá đề cao việc học trực tuyến. Lối học truyền thống có những lợi thế mà học trực tuyến không có, ví như việc bắt buộc phải có mặt tại lớp trở thành một nghĩa vụ đạo đức mà chúng ta buộc mình phải tuân theo cùng với việc đi học chăm chỉ, làm bài tập đầy đủ…

Quả vậy, để có thể duy trì động lực khi bạn tự học, khi bạn học một mình là một việc khó khăn. Nhưng không có nghĩa là không thể vượt qua.

Sau đây là một số lời khuyên giúp bạn vượt qua khó khăn này.

Khởi động miễn phí

1.   Luôn giữ vững mục tiêu trong tâm trí

Các nhà tâm lý học đồng ý với nhau ở điểm là những người có mục tiêu cụ thể và rõ ràng trong cuộc sống có nhiều cơ may tập hợp sức mạnh có sẵn trong người để đạt được mục tiêu hơn những người sống không mục đích.

Luôn giữ vững mục tiêu trong tâm trí

Vậy mục tiêu của bạn là gì? Mở rộng công ty sang một nước nói tiếng Anh? Ký hợp đồng với Ngài Smith? Mở văn phòng tại New York? Xin việc ở Hồng Kông?

Nếu đúng như vậy thì hãy luôn để nó trong tâm trí mình, thầm nhắc đi nhắc lại như một châm ngôn!

2.   Đề ra một số mục tiêu trung gian

Mục tiêu cuối cùng của bạn có vẻ còn xa vời, khó đạt ngay được. Và đôi lúc bạn có cảm tưởng sẽ không bao giờ đạt được mục tiêu đó.

Có những lúc bạn cảm thấy nản lòng…Trong trường hợp này, hãy đề ra một số mục tiêu trung gian đơn giản, có khả năng đạt được.

Hãy nghiêm khắc với chính bản thân mình nhưng vẫn luôn giữ cho mình sáng suốt và hợp lý.  Chẳng hạn, đề ra mục tiêu học 1 chủ đề mỗi ngày.

Hay đặt mục tiêu nhớ 5 – 10 từ mới mỗi ngày. Đặt mục tiêu đạt giấy chứng nhận vào một khoảng thời gian cụ thể nào đó. Hãy tham khảo các kinh nghiệm học từ vựng tiếng Anh của chúng tôi.

Viết mục tiêu của bạn ra, lập cho mình một kế hoạch, đánh dấu ô khi mục tiêu đề ra đã được hoàn tất.

3.   Có một cuộc sống cân bằng

Nếu bạn suốt ngày trên mạng với máy tính, bạn sẽ nhanh chóng bị bão hòa và không thể tập trung làm việc trên sân luyện trực tuyến.

Não bạn cần ô-xy, hãy hít thở không khí bên ngoài, tập thể dục, thư giãn, thay đổi không khí. Sau đó, một điều chắc chắn là khi bạn trở lại ôn luyện, bạn sẽ có nhiều động lực hơn để đạt được các mục tiêu của mình với sự trợ giúp của chúng tôi.

4.   Hãy bổ sung việc học tập của bạn với các nguồn tài liệu bên ngoài

Ừ, đúng vậy, nhưng không được quá mức. Mục tiêu của bạn vẫn là làm việc trên sân luyện trực tuyến của chúng tôi.

Một trong những cách tốt nhất để nối kết lợi ích của đôi bên là tìm các nguồn tài liệu bên ngoài liên quan đến cùng một chủ đề với sân luyện trực tuyến và tiếp tục mở rộng, đào sâu chủ đề.

5.   Thực hành luyện tập với khách hàng và cộng sự của bạn

Tất nhiên là không biến họ thành chuột bạch cho những thí nghiệm ngôn ngữ của bạn! Nhưng sớm hay muộn thì bạn cũng phải quăng mình vào công cuộc “thực hành tiếng Anh nghề nghiệp”. Vậy nên, tốt nhất là làm ngay từ bây giờ. Hãy dám thực hành những gì bạn học được, đó là phương cách tốt nhất để tăng cường động lực cho bản thân. Ngoài ra, nhờ đó, bạn có thể cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh của mình.

Hãy khám phá những lời khuyên của chúng tôi để nói tiếng Anh chuẩn giọng.

6.   Sử dụng số liệu thống kê của sân luyện trực tuyến của chúng tôi

Các số liệu thống kê này cho phép bạn biết mình đang ở đâu trong quá trình học tập của mình. Đó cũng là một cách tốt nhất để tập trung cho việc học nhằm đạt được mục tiêu đã định.

Bạn có thể truy cập phiên bản Business English miễn phí, muốn vậy, bạn chỉ cần đăng ký tài khoản. Bạn có thể tận dụng nhiều nguồn tài liệu học tập khác nhau của chúng tôi để học tiếng Ang nghề nghiệp trực tuyến. Từ các kỹ năng nghề nghiệp đến các lộ trình thiết kế theo ngành nghề cụ thể, bạn có tất cả lựa chọn trên sân luyện trực tuyến của chúng tôi. Chưa bao giờ việc tự đào tạo của bạn lại đầy đủ như thế!

7.   Hãy nghe kỹ các video huấn luyện mà chúng tôi đưa ra

Ngoài chuyện chúng được làm bằng tiếng Anh và chúng là một dạng bài tập hoàn hảo để rèn luyện kỹ năng hiểu tiếng Anh, chúng còn cung cấp cho bạn vô số lời khuyên quý giá về cách thức thực hiện nhiệm vụ đề ra cho mỗi chủ đề được chọn.

8.   Kích hoạt các thông báo công việc

Việc này nhằm mục đích nhắc bạn những việc cần làm và thời điểm thực hiện chúng.

Kích hoạt chúng sẽ kéo bạn trở lại với công việc (mà có thể bạn đã có ý định trì hoãn đến hôm sau), giúp bạn tránh được cạm bẫy nguy hại của bệnh trì hoãn.

9.   Chọn những không gian yên tĩnh để học

Không có gì dễ làm mất hứng thú và động lực học bằng tiếng ồn và một không gian náo động xung quanh.

Chọn một nơi khiến bạn có cảm hứng học. Chẳng hạn, trang trí nơi đó bằng những hình ảnh và biểu tượng gắn với thành công trong tương lai của bạn, đó có thể là tấm bản đồ nước Anh có đánh dấu địa điểm mà bạn sẽ mở rộng công ty của mình hay những bức ảnh của những nơi mà có thể bạn sẽ đi công tác trong tương lai.

10.  Ăn mừng thành công của mình

Bạn đã đạt được một cấp độ mới, cao hơn trên sân luyện trực tuyến của chúng tôi? Bức email đầu tiên bạn viết trong công việc đã được gửi và bạn đã nhận được phản hồi thuận lợi từ phía người nhận?

Congratulations!

Hãy ăn mừng những thành công nhỏ đó, tự chúc mừng mình và hãy tiếp tục như thế! Đó chỉ là bước khởi đầu trong chuỗi thành công của việc học tiếng Anh nghề nghiệp của bạn và chúng tôi rất vui khi được đồng hành cùng bạn!

Dưới đây là bảng tóm tắt các chủ đề mà bạn sẽ gặp trên sân luyện trực tuyến của chúng tôi :

Kể đến lộ trình kỹ năng: