Chia sẻ

Làm thế nào để cải thiện giọng tiếng Anh?

Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, dù đó là để đi du lịch hay để làm việc. Tiếng Anh trở thành một ngôn ngữ rất quan trọng, thậm chí là không thể thiếu hiện nay.

Tuy nhiên, làm chủ được cách phát âm tiếng Anh thể nói phần khó khăn nhất của việc học tiếng Anh, và nhất là chúng ta có nguy cơ khiến cho người khác không hiểu được những gì ta nói do giọng tiếng Anh của ta bởi nghĩa của từ có thể bị biến đổi tùy theo cách phát âm.

Mỗi ngôn ngữ có hệ thống ngữ âm chuyên biệt của nó. Tiếng Anh có thể có những âm hoàn toàn khác hoặc không có trong hệ thống âm trong tiếng mẹ đẻ của ta, điều này đồng nghĩa với việc ta phải học cách phát âm những âm mới này. Mặc dầu việc học phát âm là khó khăn nhưng không phải là bất khả nếu chúng ta học nghiêm túc và có cách học thích hợp.

Dưới đây là một số ngón mẹo của chúng tôi giúp bạn cải thiện giọng tiếng Anh.

Khởi động miễn phí

Hãy chú tâm đến những chi tiết nhỏ

Nhiều khi ta không mấy để ý nhưng thực sự là khẩu hình đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát âm các từ. Dù không dễ dàng nhưng chúng ta hoàn toàn có thể chỉnh sửa cách chuyển động của cặp môi. Công đoạn đầu tiên để có thể đạt được mục đích này là nhận biết nó và chú ý đến nó. Có nhiều kỹ thuật cho phép cải thiện chuyển động môi như: quan sát khẩu hình và chuyển động môi của những người khác khi họ nói sau đó thử lặp lại trước gương. Đó là cách đơn giản nhất để biết xem miệng của ta có chuyển động đúng hay không.

Hãy chú tâm đến những chi tiết nhỏ

Ngoài ra còn có một bộ phận nữa liên quan đến phát âm là lưỡi. Bởi đó là một chuyển động hoàn toàn tự nhiên nên không mấy khi ta thực sự để ý. Nhưng chính lưỡi của ta định hình âm phát ra khi chúng ta nói. Có nhiều bài tập để cải thiện điều này, ví dụ để phát âm chữ «L», lưỡi của ta phải chạm vào phần trên của khoang miệng ở phía sau chân răng cửa trên. Đối với «R», lưỡi nâng lên nhưng không được chạm tới vòm miệng và phải hơi uốn cong về phía trong. Trong khi đó, để phát âm «TH», lưỡi của ta phải đặt giữa răng cửa trên và răng cửa dưới, và chỉ cần bật hơi và để âm thoát ra từ đó và nhờ vậy mà tạo được âm «TH».

Phân tách âm

Phân tách âm là một chiến lược rất đơn giản để cải thiện giọng phát âm tiếng Anh nói riêng và để tiến bộ trong tiếng Anh khẩu ngữ nói chung. Chiến lược này bao hàm việc chia tách các từ thành các âm tiết và chuyển chúng thành âm, ví dụ: «FOR-EV-ER». Cách này khiến cho việc phát âm trở nên dễ dàng hơn. Để không bị nhầm về số lượng âm tiết trong một từ, bạn chỉ cần để bàn tay cách cằm vài ba mi-li-mét và phát âm từ đó một cách chậm rãi, mỗi lần tay và cằm chạm vào nhau ta sẽ có 1 âm tiết. Khi chúng ta mới bắt đầu học, ta có xu hướng tin rằng cần phải nói nhanh, nhưng thực ra không phải thế, điều cần làm là phải dành một khoảng thời gian nhất định để thẩm thấu mỗi âm và phát âm một cách chính xác nhất có thể.

Nghe

Khi chúng ta còn là một đứa trẻ, việc học tiếng chủ yếu được thực hiện qua hành động nghe. Thực vậy, nghe người khác nói trong đời thực và trên ti-vi có thể được coi là một cách tuyệt vời để hoàn thiện cách phát âm của mình. Tuy nhiên, cũng cần phải học cách nghe để có thể nhận ra những lỗi cần sửa, ví dụ bạn có thể ghi âm với smartphone, sau đó về nghe lại để xem có cái gì cần sửa.

Business English và việc hoàn thiện tiếng Anh

Trong thế giới kinh doanh, tiếng Anh có thể là một thế mạnh thực sự cho bất cứ ai nắm vững được nó. Đó là ngôn ngữ đầu tiên được sử dụng trong nhiều lĩnh vực trong đó có thương mại và khoa học. Ngoài ra, hiện nay càng ngày càng có nhiều công việc đòi hỏi phải biết tiếng Anh. Có thể nói, tiếng Anh trở thành một công cụ không thể thiếu được trong thế giới nghề nghiệp.

Business English là một sân luyện trực tuyến cho phép bạn hoàn thiện tiếng Anh của mình. Nếu bạn muốn đạt được một kết quả nhanh chóng và hiệu quả, hãy dùng Business English. Sân luyện trực tuyến của chúng tôi cho phép bạn làm việc theo nhịp độ riêng của bạn, với nhiều chương trình khác nhau thích hợp với mọi trình độ: bắt đầu, trung gian và nâng cao.

Ngoài ra, việc sử dụng sân luyện của chúng tôi như là một phương tiện học tập còn đem lại nhiều lợi ích khác liên quan đến nghề nghiệp của bạn. Các hoạt động đa dạng được chúng tôi đưa ra không những giúp ích một cách đáng kể cho việc học tiếng Anh thương mại của bạn mà còn giúp mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp mới. Bạn hoàn toàn có thể chọn luyện tập một số mô-đun và bài tập đặc biệt phù hợp với trình độ của bạn, các mô-đun và bài tập này đều được sửa lỗi theo cách làm sao cho bạn có thể nhanh chóng hiểu và sử dụng được.

Hãy nhớ rằng có một số lộ trình/khóa học hướng về việc giúp thủ đắc kỹ năng và từ vựng trong một số lĩnh vực cụ thể như du lịch, thương mại, hậu cần…Việc đào tạo được thực hiện qua các nội dung đã được kịch bản hóa và được huấn luyện bởi các chuyên gia của chúng tôi. Sân luyện trực tuyến của chúng tôi còn cung cấp nhiều thủ thuật kỹ thuật để giúp bạn thành thạo trong việc hiểu và phân biệt các biến thể giọng tiếng Anh khác nhau ở những người nói khác nhau.