แบ่งปันบน

เราจะปรับปรุงแก้ไขสำเนียงภาษาอังกฤษของเราได้อย่างไร

ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ใช้พูดกันมาที่สุดในโลก ไม่ว่าเพื่อการเดินทางหรือการทำงาน ภาษานี้กลายเป็นภาษาที่สำคัญมากและมีความจำเป็นในโลกปัจจุบันนี้

แต่กระนั้น การออกเสียงภาษาอังกฤษได้ถูกต้องอาจจะเป็นส่วนที่ยากที่สุดในการเรียนภาษาอังกฤษ และอาจจะเป็นไปได้ว่า ผู้ฟังไม่เข้าใจที่เราพูดเป็นเพราะสำเนียงของเรา ความหมายของคำอาจเปลี่ยนไปขี้นอยู่กับการออกเสียง

แต่ละภาษามีเสียงเฉพาะตัว ดังนั้นภาษาอังกฤษอาจจะมีเสียงที่แตกต่างจากเสียงในภาษาแม่ของเรา ซึ่งหมายความว่าเราจำเป็นต้องเรียนรู้เสียงเหล่านี้ใหม่  แต่ก็ยังยากอยู่ ถ้าคุณตั้งใจเรียนและใช้คู่มือที่เหมาะสม ก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินไปที่คุณจะออกเสียงได้ถูกต้อง

ต่อไปนี้คือเคล็ดลับของเราเพื่อปรับปรุงสำเนียงภาษาอังกฤษของคุณ

ฉันฝึกสำหรับการสอบฟรี

ใส่ใจกับรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ

เราลืมคิดไปเลยว่า รูปปากของเรามีบทบาทสำคัญในการออกเสียงคำต่างๆ ถึงแม้ว่าจะยากแต่เราสามารถแก้ไขการเคลื่อนไหวริมฝีปากเพื่อออกเสียงให้ถูกได้ ในขั้นตอนแรกก็คือการตั้งใจสังเกต เก็บรายละเอียด ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีเทคนิคอีกมากมายที่ช่วยปรับปรุงการออกเสียง ตัวอย่างเช่น สังเกตคนอื่นและดูรูปปากเวลาที่เขาพูด จากนั้นพยายามฝึกเลียนแบบต่อหน้ากระจก วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดเพื่อดูว่าเราขยับปากถูกหรือไม่

ใส่ใจกับรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ

การแบ่งคำ

การเป็นคำเป็นกลยุทธ์ที่ง่ายมากเพื่อปรับปรุงสำเนียงของคุณและพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษ โดยให้คุณแบ่งแยกคำออกพยางค์แล้วออกเสียงทีละพยางค์ เช่น « FOR-EV-ER. »จะช่วยให้คุณออกเสียงคำได้ง่ายขึ้น การนับพยางค์ที่ถูกต้อง ให้คุณยกมือห่างจากบริเวณคางเล็กน้อยจากนั้นให้อ่านคำนั้นออกเสียง แล้วมือกับคางจะชนกันเมื่อคุณออกเสียงในแต่ละพยางค์ เมื่อเราเริ่มพูด เรามักจะเชื่อว่าต้องพูดให้เร็ว ซึ่ง่ไม่ใ่ช่สิ่งที่ถูกต้อง เราต้องใช้เวลาเพื่อให้เสียงแต่เสียงซึมซาบอย่างเป็นธรรมชาติ และพูดออกมาให้ถูกต้องที่สุดเท่าที่จะทำได้

การฟัง

ตอนที่เราเป็นเด็ก โดยปกติแล้วเราเรียนรู้ภาษาจากการฟัง ดังนั้นการฟังคนพูดในชีวิตจริงหรือจากโทรทัศน์เป็นวิธีที่ดีเยี่ยมเพื่อพัฒนาการออกเสียงของคุณให้ดีขึ้น แต่ว่าคุณต้องหัดฟังเสียงตัวเองด้วยเพื่อสังเกตการออกเสียงของคุณว่าผิดตรงไหนและแก้ไขให้ถูก เช่น คุณอัดเสียงของคุณลงบนโทรศัพท์มือถือและฟังอีกรอบเพื่อดูว่าต้องแก้ไขตรงจุดไหนบ้าง

Business English และการฝึกภาษาให้ได้ระดับสูง

ในโลกธุรกิจนั้น ภาษาอังกฤษเป็นข้อได้เปรียบ เนื่องจากว่าเป็นภาษาที่ใช้กันมากที่สุดในหลายด้าน เช่น การค้าและวิทยาศาสตร์เป็นต้น และในปัจจุบันนี้ ความรู้ภาษาอังกฤษเป็นสิ่งจำเป็นในตำแหน่งงานจำนวนมาก งานจำนวนมากและมีโนวแน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อยจำเป็นต้องมีความรู้ภาษาอังกฤษดีซึ่งเป็นเครื่องมือที่สำคัญในชีวิตการทำงาน

Business English คือแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ช่วยพัฒนาภาษาอังกฤษของคุณให้อยู่ในระดับสูง ถ้าคุณต้องการผลลัพธ์ที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ให้คุณเลือกเรียน Business English ของเรา แพลตฟอร์มของเรามีบทเรียนและแบบฝึกหัดให้คุณเป็นผู้กำหนดการเรียนเอง โปรแกรมของเราปรับให้เหมาะสมกับผู้เรียนทุกระดับ ระดับต้น ระดับกลาง ระดับสูง

เมื่อคุณใช้งานบนเว็บไซต์ของเราเป็นสื่อการเรียนนั้น คุณจะได้รับประโยชน์หลายอย่างในด้านอาชีพ เรามีกิจกรรมการเรียนจำนวนมากเพื่อช่วยให้คุณเรียนภาษาอังกฤษธุรกิจและเปิด โอกาสทางอาชีพให้กับคุณ คุณสามารถฝึกฝนได้จากโมดุลต่างๆและแบบฝึกหัดที่ปรับเนื้อหาให้ตรงกับระดับภาษาของคุณโดยเฉพาะ และมีบทเฉลยคำตอบให้คุณได้ตรวจคำตอบอย่างรวดเร็วและเข้าใจการใช้ภาษาอีกด้วย

หมายเหตุ หมวดการเรียนบางหมวดของเราเน้นเนื้อหาด้านการเรียนรู้ทักษะความสามารถและคำศัพท์ในสาขาเฉพาะทาง เช่น การท่องเที่ยว การค้า เป็นต้น เนื้อหาหลักสูตรของเราจัดทำในรูปแบบของวีดีโอติวเตอร์และสถานการณ์จำลอง แพลตฟอร์มของเราเสนอเทคนิคเพื่อพัฒนาความสามารถในการฟังสำเนียงภาษาอังกฤษต่างๆและผู้พูดที่หลากหลายให้เข้าใจ