แบ่งปันบน

ทำไมคุณตัดสินใจเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์?

 วิวัฒนาการของเทคโนโลยีได้เปลี่ยนแปลงวิธีการเรียนการสอนให้มีความสนุก มีการโต้ตอบ และมีความสะดวกมากขึ้น

 คุณจัดการเรียนคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ของเราตามที่คุณต้องการได้ เรียนตอนที่อยากเรียน เรียนเมื่อคุณสะดวก เรียนที่บ้านของคุณ  จิบชาไปด้วยเรียนไปด้วยก็ได้

แต่ถึงอย่างก็ตาม เราทราบกันแล้วว่า การเรียนภาษาในชั้นเรียนนั้นมีข้อได้เปรียบบางอย่างที่การเรียนออนไลน์นั้นไม่มี เช่น คุณต้องไปเข้าชั้นเรียน เรารู้สึกเหมือนถูกบังคับให้ไปเรียน มีการเช็คชื่อ ต้องทำแบบฝึกหัด เป็นต้น

สำหรับผู้ที่ศึกษาด้วยตนเอง การรักษาแรงจูงใจในการเรียนด้วยตัวเองนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถความของคุณ

ต่อไปนี้คือคำแนะนำของเราที่สามารถช่วยคุณได้

ฉันฝึกสำหรับการสอบฟรี

1.มีเป้าหมายที่ชัดเจน

นักจิตวิทยาจำนวนมากมีความเห็นตรงกันว่า คนที่มีเป้าหมายในชีวิตที่ละเอียดและชัดเจนนั้น มีโอกาสที่จะนำทรัพยากรที่เขามีออกมาใช้ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายสำเร็จมากกว่าคนที่ไม่มี

เป้าหมายของคุณคืออะไร  ขยายบริษัทของคุณในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ? เซ็นต์สัญญากับมิสเตอร์สมิท? เปิดสำนักงานที่นิวยอร์ก? หรือว่าสมัครงานที่ฮ่องกง?

ถ้าคุณมีเป้าหมายแล้วล่ะก็ ให้คุณนึกไว้อยู่ตลอดเวลา และบอกย้ำตัวเองบ่อยๆ เสมือนว่าเป็นบทสวดมนต์ประจำตัวของคุณ

 2.กำหนดเป้าหมายระยะกลาง

เป้าหมายหลักของคุณยังห่างไกลและคุณยังทำไม่ได้ในตอนนี้  คุณมีความรู้สึกว่า ยังไงคุณก็ไม่มีทางไปไม่ถึงเป้าหมายนี้ใช่ไหม?

คุณรู้สึกท้อแท้เป็นบางช่วง…  ถ้าเป็นเช่นนี้ล่ะก็…แบ่งเป้าหมายหลักของคุณออกเป็นเป้าหมายย่อยๆ ที่คุณสามารถทำได้

คุณต้องมีวินัยในตนเองอย่างเคร่งครัด มีเป้าหมายชัดเจนและไม่เข้มงวดจนเกินไป เช่น คุณกำหนดว่าจะเรียนวันละหนึ่งหัวข้อ เป็นต้น

บังคับตัวเองให้ท่องศัพท์วันละ5คำหรือ10คำ  เลือกวันสอบไว้ล่วงหน้า ดูเพิ่มเติมได้ที่ เคล็ดลับการท่องศัพท์ภาษาอังกฤษ

เขียนเป้าหมาย จัดตารางเรียน ขีดกากบาททับเป้าหมายที่คุณทำสำเร็จแล้ว

3.ใช้ชีวิตอย่างสมดุล

ถ้าคุณเล่นอินเตอร์เนตหรืออยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์มากเกินไปล่ะก็ คุณจะเหนื่อยล้าอย่างรวดเร็ว และไม่มีสมาธิในการเรียนบนแพลตฟอร์มของเรา

สมองของเราต้องการอ๊อกซิเจน ออกไปสูดอากาศและออกกำลังกายบ้าง เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ แล้วคุณจะมีแรงจูงใจมากขึ้นกว่าเดิมเพื่อบรรลุเป้าหมายโดยมีเราอยู่เคียงข้างคุณ

4.ใช้สื่อการเรียนอื่นๆ เสริมเพิ่มเติม

ใช้แล้ว แต่ต้องไม่เยอะเกินไปนะ เพราะว่าเป้าหมายของคุณคือการเรียนกับแพลตฟอร์มของเรา

ตัวอย่างเช่น คุณอาจจะหาสื่อจากที่อื่นที่ตรงกับหัวข้อที่คุณกำลังเรียนกับแพลตฟอร์มของเราเพื่อมาเสริมเพิ่มเติมความรู้ของคุณให้แน่นขึ้นก็ได้ ซึ่งน่าจะเป็นวิธีที่เหมาะสมสำหรับคุณ

5.ฝึกภาษาอังกฤษกับลูกค้าหรือเพื่อนร่วมงานของคุณ

เราไม่มีทางให้คุณเป็นหนูทดลองเพื่อแสวงหาประสบการณ์ภาษาอังกฤษให้เราแน่ๆ  แต่ว่าคุณน่าจะลองนะ เพราะถึงยังไง ไม่ว่าจะเร็วหรือช้าคุณก็ต้อง “ฝึกภาษาอังกฤษอยู่ดี” ดังนั้น คุณฝึกตอนนี้เลยดีกว่า  คุณต้องกล้าใช้ความรู้ที่คุณเรียนมาแล้ว เพราะนี่คือวิธีที่ดีที่สุดที่จะสร้างแรงจูงใจให้กับคุณ ดูเพิ่มเติมในหัวข้อพัฒนาทักษะการฟังภาษาของคุณ

ดูเพิ่มเติมที่ คำแนะนำของเราในการพูดภาษาอังกฤษโดยไม่มีสำเนียง

6.ใช้ข้อมูลสถิติบนแพลตฟอร์มของเราเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของคุณ

ข้อมูลสถิติจะช่วยให้คุณทราบว่าภาษาอังกฤษของคุณอยู่ในระดับไหน นี่เป็นวิธีที่ดีวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้คุณตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษ

ใช้ข้อมูลสถิติบนแพลตฟอร์มของเราเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของคุณ

คุณสามารถเรียนภาษาอังกฤษธุรกิจออนไลน์บนเวอร์ชั่นทดลองเรียนฟรีได้ คุณแค่ลงทะเบียนเท่านั้น! คุณยังสามารถใช้สื่อต่างๆ ของเราเพื่อเรียนภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพออนไลน์ เมื่อคุณได้ฝึกภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพที่อยู่ในหมวดอาชีพต่างๆ แล้ว การเรียนภาษาอังกฤษของคุณก็จะได้เนื้อหาครบถ้วน!

7.ตั้งใจฟังวีดีโอติวเตอร์ที่เราจัดเตรียมไว้ให้คุณ

นอกจากเนื้อหาในวิดีโอจะเป็นภาษาอังกฤษและเป็นแบบฝึกหัดที่ดีให้คุณฝึกการฟังแล้ว วีดีโอของเรายังให้คำแนะนำที่มีประโยชน์เกี่ยวกับวิธีเรียนในหัวข้อต่างๆ ที่คุณเลือกอีกด้วย

8.เปิดระบบแจ้งเตือนข่าวของคุณ

ระบบแจ้งเตือนนี้จะคอยเตือนให้คุณทราบถึงสิ่งที่คุณต้องทำและต้องทำเมื่อไหร่

การเปิดระบบแจ้งเตือนนี้จะช่วยให้คุณทำแบบฝึกหัดหรือศึกษาบทเรียน (หรือบางทีคุณได้วางแผนไว้เพื่อจะทำในวันรุ่งขึ้น) และทำให้คุณหลีกเลี่ยงความเกียจคร้านผลัดวันประกันพรุ่งได้ด้วย

9.หาสถานที่เงียบสงบที่เอื้อต่อการเรียน

เวลามีเสียงดังวุ่นวายรบกวน คุณจะไม่ตั้งใจและขาดแรงจูงใจในการเรียน

เลือกสถานที่ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณ เช่น ตกแต่งสถานที่ด้วยรูปภาพหรือสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับความสำเร็จในอนาคตของคุณ อาจจะเป็นแผนที่ประเทศอังกฤษซึ่งบอกสถานที่ที่คุณจะไปตั้งสำนักงานของคุณ หรือรูปภาพสถานที่ที่คุณจะเดินทางไปติดต่อธุรกิจในอนาคต เป็นต้น

10.ฉลองความสำเร็จของคุณ!

คุณอยู่ในระดับสูงสุดของเราแล้วใช่ไหม หรือว่าคุณเขียนส่งอีเมลเป็นภาษาอังกฤษและคู่สนทนาของคุณเขียนตอบกลับมาพร้อมกับข่าวดีใช่ไหม?

ยินดีกับคุณด้วย!

ไปฉลองความสำเร็จเลย และทำเช่นนี้ทุกครั้ง นี่คือความสำเร็จขั้นแรกในการเรียนภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพของคุณเท่านั้นนะ   เราดีใจที่ได้อยู่เคียงข้างคุณมาตลอด!

แพลตฟอร์ม Business English ของ Global Exam

หลักสูตร Business English ของเรา คุณสามารถทำแบบฝึกหัดหลากหลายชนิดออนไลน์เพื่อพัฒนาความสามารถทางภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพ ตามระดับภาษาและหมวดต่างๆ ที่เหมาะสมกับคุณ

ค้นพบหัวข้อทั้งหมดของเราเพื่อความก้าวหน้าในภาษาอังกฤษระดับมืออาชีพโดยทั่วไป:

และเส้นทางอาชีพเฉพาะสำหรับอาชีพ: