Chia sẻ

Những đặc trưng của tiếng Anh nghề nghiệp

Trong bất cứ tình huống hay ngữ cảnh nào thì nền tảng kiến thức ngôn ngữ tiếng Anh vẫn không thay đổi. Cấu trúc câu, động từ bất quy tắc, cách dùng thì quá khứ, cách phát âm…, tất cả những nền tảng ngôn ngữ mà bạn học được từ tiếng Anh cơ sở sẽ giúp ích cho bạn khi bạn học tiếng Anh nghề nghiệp.

Nhưng nó thực sự chưa đủ để bạn có thể tự xoay xở nhằm bán được hàng hay để ký một hợp đồng.

Có một lớp từ vựng và thậm chí có một thứ «ngôn ngữ» riêng cho thế giới kinh doanh, khiến cho tiếng Anh dùng trong các tình huống thương mại trở thành một lớp ngôn ngữ chuyên biệt, điển hình, là thứ ngôn ngữ dùng chung trong trao đổi thương mại, mua bán, thiết lập hợp đồng.

Do vậy, rất cần thiết và thậm chí là bắt buộc phải nắm vững và cập nhật ngôn ngữ thuộc lĩnh vực này, nếu bạn muốn phát triển lên tầm quốc tế.

Nhưng làm thế nào đây? Hãy đọc tiếp rồi bạn sẽ biết!

Khởi động miễn phí

Làm thế nào để ôn luyện tiếng Anh nghề nghiệp một mình?

Học tiếng Anh nghề nghiệp một mình là một điều hoàn toàn có thể làm được, với điều kiện bạn phải có một vốn kiến thức tiếng Anh cơ sở được học ở nhà trường. Nhưng để làm được điều đó, cần phải thiết lập một số điều kiện nhất định để việc học của bạn có hiệu quả.

Làm thế nào để ôn luyện tiếng Anh nghề nghiệp một mình?

Điều kiện thứ nhất: Đều đặn, chuyên cần

Sự đều đặn là một điều kiện rất quan trọng. Nó cho phép bạn cố định, củng cố kiến thức và dần dần, có thể tiến tới tự động hóa kiến thức. Hãy tận dụng tối đa tất cả những thời khắc bạn không biết phải làm gì. Trên các phương tiện công cộng, nghe podcast khi bạn dọn dẹp nhà cửa hay khi chạy bộ, hãy tận dụng mọi lúc, mọi nơi để học. Time is money!

GlobalExam giúp bạn tiến bộ nhanh chóng trong tiếng Anh nghề nghiệp.

Điều kiện thứ hai: phương pháp sử dụng

Hãy chắc chắn một điều là không có một phương pháp duy nhất để cải thiện năng lực ngôn ngữ khi học ngoại ngữ, nếu không thì người ta đã tìm thấy nó từ lâu rồi. Trên thực tế là có nhiều phương pháp học ngoại ngữ và một số phương pháp phù hợp với người này mà không hợp với người kia và ngược lại.

Học thuộc lòng, lập danh sách, học qua tiềm thức, làm bài tập từ vựng và ngữ pháp, đặt trong tình huống thực tế, thực tập ngôn ngữ…tất cả các phương pháp này đều có tác dụng. Vấn đề là làm sao để tìm ra được một hay một số phương pháp phù hợp với ta nhất dựa trên trạng thái tinh thần, tâm lý của ta và thời gian cũng như tiền bạc mà ta sẵn sàng bỏ ra để học.

Do vậy, học tập không chỉ là vấn đề học tập thuần túy mà quan trọng là phải biết rõ về bản thân mình, về năng lực của bản thân, về mức độ tự tin của bản thân để có thể đạt được những mục tiêu riêng của mình.

Điều kiện thứ 3: Thực hành

Cuối cùng, học phải đi đôi với hành. Bạn chịu học, điều đó thật tốt nhưng sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn thực hành. Hãy dám thực hành những gì mà bạn học được, đừng rụt rè! Có thể bắt đầu với khách hàng hoặc với đối tác mà bạn biết chắc chắn là mối quan hệ công việc sẽ không bị phá hỏng bởi thất bại ngôn ngữ mà bạn có thể phạm phải và sau đó tăng dần mức độ chấp nhận rủi ro bằng cách đặt ra cho mình những thách thức cao hơn.

Tất nhiên, tốt nhất là tìm được các mô hình trong đó bạn có thể tự luyện tập trong các tình huống rất cụ thể và những tình huống này trùng khớp với những tình huống mà có thể bạn sẽ được gặp sau này trong môi trường nghề nghiệp thực tế.

Và đây chính là dạng học tập mà chúng tôi cung cấp cho bạn với sân luyện trực tuyến này.

Cải thiện tiếng Anh thương mại với Business English của GlobalExam

Trên sân luyện trực tuyến Business English, chúng tôi chọn một kết hợp thông minh giữa giảng dạy truyền thống với công nghệ mớiphương pháp sư phạm tích cực.

Vì sao lại là dạy học truyền thống? Đơn giản là chúng tôi tin rằng một sự đào tạo chuyên sâu, rốt ráo về các kiến thức cơ bản làm tiền đề cho sự làm chủ ngôn ngữ là rất cần thiết để tiến bộ trong học tập. Chính vì thế, tất cả các tình huống mà chúng tôi tạo ra tập trung vào việc luyện những kỹ năng ngôn ngữ rất cụ thể và sau đó, chúng tôi đều tiến hành kiểm tra mức độ tiếp thu của bạn. Các con số thống kê, các bài sửa lỗi có hệ thống tạo thuận lợi cho việc hiểu bài học của bạn, cũng như phần mềm Neo trí nhớ được sử dụng để tạo điều kiện dễ dàng cho việc tự động hóa ngôn ngữ. Tóm lại, tất cả đều được chúng tôi tính toán để đảm bảo sự tiến bộ của bạn.

Nếu như các bài học của chúng tôi mang tính truyền thống ở một số khía cạnh thì chúng tôi cũng không ngần ngại sử dụng những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực tự học (self learning): bạn học một mình nhờ vào các mô-đun ngắn, mang tính trò chơi, được thiết kế tăng tiến. Các số liệu thống kê theo thời gian thực tế sẽ cho bạn biết về những tiến bộ của mình. Hơn nữa, việc học tập, nghiên cứu các tài liệu được gắn kèm các video huấn luyện chỉ cho bạn rõ bạn cần phải làm gì và làm như thế nào. Chúng tôi cũng thiết kế một chatbot (công cụ trò chuyện tự động) cho phép bạn liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào bạn cần.

Các lộ trình đào tạo được lấy cảm hứng trực tiếp từ các tình huống thực tế có xác suất giống như thật rất cao. Dĩ nhiên là trong môi trường nghề nghiệp thực tế, không phải lúc nào bạn cũng gặp chính xác 100 % giống hệt như trong các tình huống mà chúng tôi đưa ra trên sân luyện trực tuyến. Tuy nhiên, các kỹ năng được đưa ra để bạn luyện tập vừa mang tính khái quát cao vừa mang tính chuyên biệt cho từng nhiệm vụ cụ thể nên bạn không khó để ứng dụng những gì bạn được học vào môi trường thực tế.

Để bạn dễ theo dõi, dưới đây là bảng tóm tắt những nội dung chính của bài viết này:

Lời khuyên được đưa ra Công cụ hỗ trợ tương đương trên sân luyện của chúng tôi
Đều đặnCác mô-đun được thiết kết với thời lượng khoảng 15 phút. Mỗi ngày làm đều đặn 1 mô-đun sẽ tạo được một nền tảng kiến thức tốt và hiệu quả.
Phương phápSử dụng các phương pháp đa dạng và mang tính trò chơi thú vị, phù hợp với mọi kiểu người học.
Chú trọng ứng dụng những gì được họcViệc học được thực hiện dựa trên những tình huống cụ thể. Việc tập luyện nhắm vào những kỹ năng và mục tiêu cụ thể, chuyên biệt.