Chia sẻ

Vì sao tiếng Anh thương mại lại đóng vai trò quan trọng?

Đơn giản là vì tất cả mọi người thuộc giới kinh doanh đều nói tiếng Anh. Không một giao dịch, không một hợp đồng quan trọng, không một cuộc mua bán nào diễn ra mà không cầu viện đến tiếng Anh theo một cách nào đó.

Trong giao tiếp thương mại, khi bạn trao đổi những vấn đề nghề nghiệp với một người nước ngoài, một cách tự nhiên, bạn sẽ nói trực tiếp bằng tiếng Anh. Tất nhiên là trừ khi bạn chuyên kinh doanh ở một nước cụ thể thì bạn phải nghĩ đến việc tìm hiểu sâu văn hóa của nước đó. Còn lại, trong mọi trường hợp, tiếng Anh là ngôn ngữ thống trị mọi cuộc thảo luận, ngay cả giữa những người không phải công dân của những nước nói tiếng Anh.

Và chắc hẳn bạn cũng nhận thấy sự hiện diện thường trực của tiếng Anh trên internet?

Chúng ta có thể lấy làm bực và tiếc là sao chuyện đó không thể khác đi. Sao tiếng Anh là ngôn ngữ thống trị chứ không phải là một ngôn ngữ khác? Nhưng một điều không thể chối cãi là việc không làm chủ được tiếng Anh có thể khiến chúng ta bỏ lỡ những cơ hội vô giá cho sự nghiệp và cuộc sống nghề nghiệp của mình.

Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá làm thế nào bạn có thể tự học tiếng Anh nghề nghiệp chỉ trong 6 tháng.

Khởi động miễn phí

Làm thế nào để tự học tiếng Anh nghề nghiệp chỉ trong 6 tháng?

6 tháng, đó là một khoảng thời gian vừa ngắn lại vừa dài. Nhưng nó cũng vừa đủ để bạn có thể nhận biết được sự tiến bộ của mình trong việc học tập về lâu dài.

Làm thế nào để tự học tiếng Anh nghề nghiệp chỉ trong 6 tháng?

Cần lưu ý rằng, giống như cách hoạt động của bộ nhớ, việc thủ đắc kiến thức được thực hiện qua hai giai đoạn: ngắn hạn và dài hạn. Việc hiểu ý nghĩa của một từ, một quy tắc ngữ pháp, một cách sử dụng đặc biệt không có nghĩa là mấy tuần sau đó, bạn vẫn còn nhớ được và biến nó thành kiến thức đã thủ đắc của mình.

Bạn sẽ phải xem lại nó, có thể nhầm lần nữa, có thể thấy mình ở tình trạng giống hệt như lần đầu cho đến khi sự thủ đắc được thực hiện hoàn toàn và trở thành tự động. Tự động ở đây được hiểu là sử dụng một cấu trúc hay một từ một cách (gần như) tự nhiên, không phải suy nghĩ.

Bạn muốn trở thành kiểu người nào trong thế giới nghề nghiệp? Kiểu người lúc nào cũng loay hoay tìm từ, lắp ba lắp bắp, nhầm lẫn nghiêm trọng về những điểm chủ chốt? Hay kiểu người có một trình độ ngôn ngữ tuy không ở mức hoàn hảo nhưng luôn nỗ lực cố gắng học hỏi, có kiến thức, biết cách nâng cao giá trị những kiến thức của mình và biết cách sử dụng nó để đạt mục tiêu? Đây chính là loại đối tượng mà chúng tôi hướng đến.

Để đạt được trình độ trên, bạn chẳng phải cần đến những 36 giải pháp mà chỉ cần vài ba giải pháp, tuân thủ một số giai đoạn là đủ.

Giai đoạn 1: học đều đặn

Ngày nào cũng học một ít cho phép đạt được mục tiêu một cách hiệu quả về lâu về dài, như chúng tôi đã nói ở trên. Đừng ngại đọc lại, làm lại, đào sâu thêm, cải thiện những điểm yếu của mình. Và một ngày, sự thay đổi mang tính đột phá diễn ra: não bộ của bạn tích hợp được dữ liệu và biến nó thành kiến thức thủ đắc được. Kết quả là vốn tiếng Anh của bạn dầy dặn hẳn lên và bạn cũng vậy, tự tin hẳn khi dùng tiếng Anh.

Giai đoạn 2: kết hợp cách học trên với các tài liệu nghe nhìn bổ trợ

Cụ thể là như thế nào? Nghĩa là qua nghe: Podcast, YouTube, Netflix, các bài hát, và qua đọc: báo chí, sách vở. Mục tiêu của việc nghe đọc này là cố định hóa kiến thức của bạn. Qua các tài liệu nghe nhìn bổ trợ, bạn sẽ gặp lại những kiến thức bạn đã học ở giai đoạn trên và sẽ nhớ lâu hơn. Còn gì thỏa lòng hơn việc đọc và hiểu một cuốn sách kinh tế theo nguyên bản tiếng Anh hay xem một bộ phim dài tập không có phụ đề hoặc kể cả có phụ đề? Tất nhiên, việc học tập này phải được thực hiện một cách hợp lý theo trình độ. Hãy chọn các tài liệu phù hợp với trình độ của bạn hoặc thấp hơn trình độ của bạn một chút để tránh không bị nản lòng.

Giai đoạn 3: Gắn nối việc học với mối quan tâm của mình

Vì sao? Đơn giản là để tiết kiệm thời gian. Bạn muốn chuyên sâu về marketing? Hãy theo những khóa đào tạo trực tiếp về marketing bằng tiếng Anh. Theo dõi các kênh YouTube, MOOC của một số trường đại học hay các trường chuyên về thương mại. Những ưu đãi dạng này không thiếu, cho phép bạn thoải mái lựa chọn.

Nếu trong vòng 6 tháng, bạn duy trì khóa đào tạo tiếng Anh nghề nghiệp trực tuyến với những lời khuyên này, chúng tôi đảm bảo bạn sẽ có những tiến bộ trông thấy, bạn sẽ thấy một cách hiển nhiên là cách học này mang lại lợi ích tối đa cho bạn cả về kiến thức và kinh tế.

Đào tạo trực tuyến với Business English của GlobalExam

Lợi thế của Business English do GlobalExam thiết kế là đã kết hợp được một cách nhuần nhuyễn các bài học với các lời khuyên trên đây.

Thứ nhất, nó tập trung vào các mối quan tâm nghề nghiệp của bạn. Bạn có thể chọn lựa các bài học dựa trên các mối quan tâm nghề nghiệp của mình, có thể chỉ chọn học một số điểm mà bạn thấy phải cần kíp bổ sung. Nếu bạn muốn biết thêm về danh sách các chủ đề mà bạn quan tâm, dù đó thuộc các lĩnh vực ngành nghề hay các kỹ năng nghề nghiệp, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết trên blog của chúng tôi. Và chọn học một lộ trình tiếng Anh nghề nghiệp phù hợp với bạn hơn cả.

Tiếp theo, nó nhấn mạnh đến tính đều đặn của việc luyện tập hàng ngày. Hệ thống thông báo qua mail cho phép bạn tập trung trọng điểm bài học và kéo bạn trở lại với công việc học tập trong trường hợp bạn quên. Các số liệu thống kê, phân tích kết quả, khả năng được cấp giấy chứng nhận, các bài sửa lỗi với phần mềm giúp nhớ lâu, các video huấn luyện của các giáo viên của chúng tôi, bảng ghi nhớ lịch sử luyện tập để biết bạn đang ở đâu trong quá trình học của mình, việc mở khóa các bài tập bổ sung tùy thuộc vào sự tiến bộ của bạn trong học tập, v.v. Tất cả những thứ này giúp bạn học tập một cách tối ưu trên sân luyện trực tuyến của chúng tôi.

Những công cụ mà chúng tôi cung cấp cho bạn được thiết kế sao cho bạn có thể tiến bộ một cách nhanh nhất. Mỗi tình huống học tập chỉ kéo dài 15 phút.

Tương tự như vậy, các chủ đề được đề cập là các chủ đề thường gặp trong thế giới nghề nghiệp để đảm bảo kiến thức của bạn luôn được cập nhật, để đảm bảo bạn có được một thành công rực rỡ trong thực hành nghề nghiệp của mình.