แบ่งปันบน

ทำไมภาษาอังกฤษธุรกิจจึงมีความสำคัญในชีวิตประจำวัน?

ก็เพราะว่าภาษาอังกฤษคือภาษาของโลกธุรกิจ ดังนั้นการโอนเงิน การเซ็นสัญญาสำคัญ หรือสัญญาการขายจะจัดทำเป็นภาษาอังกฤษ

เวลาคุณติดต่อแลกเปลี่ยนทางธุรกิจ คุณจะพูดเป็นภาษาอังกฤษ ยกเว้นว่าคุณต้องทำการค้ากับลูกค้าที่เป็นกลุ่มเฉพาะซึ่งคุณจำเป็นต้องรู้จักภาษาและวัฒนธรรมของเขาอย่างเป็นอย่างดี แต่ถ้าไม่ใช่กรณีนี้ ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักในการติดต่อเจรจาธุรกิจ แม้กระทั่งระหว่างประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษอีกด้วย

แล้วคุณสังเกตไหมว่า ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ใช้กันมากบนอินเตอร์เน็ต?

ถึงแม้ว่าเราไม่ได้อยากให้เป็นเช่นนี้ แต่เราก็ต้องยอมรับอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  และถ้าเราไม่ฝึกฝนภาษาอังกฤษให้คล่องแคล่ว เราอาจจะพลาดโอกาสดีๆ ที่คาดไม่ถึงในทางธุรกิจและอาชีพของเราก็ได้

ในบทความนี้ คุณจะพบวิธีเรียนภาษาอังกฤษให้ใช้งานได้ภายใน 6 เดือนเท่านั้น!

ฉันฝึกสำหรับการสอบฟรี

เรียนภาษาอังกฤษอย่างไรให้ใช้งานได้ภายใน 6 เดือน?

ระยะเวลา 6 เดือนนั้นไม่มากและน้อยเกินไป  แต่เป็นระยะเวลาที่ไม่น้อยเกินไปสำหรับสังเกตความก้าวหน้าของคุณในระยะยาว

ทราบกันดีแล้วว่า ในการทำงานของสมองนั้น การรับรู้ของสมองจะแบ่งออกเป็นสองขั้นตอน ได้แก่ ความจำระยะสั้นและความจำระยะยาว การที่คุณเข้าใจความหมายของคำ กฏไวยกรณ์ หรือการใช้คำศัพท์เฉพาะในตอนนีั ไม่ได้หมายความว่า ในอีกสองสามอาทิตย์ข้างหน้า คุณจะสามารถจำทั้งหมดได้และจำได้ถาวร

คุณต้องทบทวนอีกรอบและบางทีคุณอาจจะจำไม่ได้ใช้ไม่ถูกก็เป็นได้ ดังนั้นคุณต้องเริ่มเรียนรู้ใหม่เพื่อให้การเรียนรู้นั้นสมบูรณ์และจำได้อัตโนมัติ  ภาวะอัตโนมัติคือการใช้โครงสร้างหรือคำศัพท์ได้อย่าง(ใกล้เคียง)ธรรมชาติโดยไม่ต้องคิด

เรียนภาษาอังกฤษอย่างไรให้ใช้งานได้ภายใน 6 เดือน?

คูณอยากจะเป็นมืออาชีพประเภททไหน? ประเภทแรกคือคนที่ต้องนึกคิดหาคำพูดอยู่ตลอด พูดตะกุกตะกัก และพูดผิดอย่างมากจนบิดเบือนประเด็นสำคัญ? หรือประเภทที่สอง นั่นคือ คุณอยากเป็นผู้ร่วมงานที่มีระดับภาษาใช้งานได้ แม้ว่ายังจะไม่ดีเลิศ แต่ใช้ความพยายาม เอาความรู้ที่มีนำมาใช้และสามารถใช้ภาษาอังกฤษเพื่อให้บรรลุเป้าหมายได้?  คนประเภทที่สองต่างหากที่เรากำลังพูดถึง

หมายเหตุ โปรดดูรายละเอียดหัวข้อ การใช้บัญชีอบรมเพิ่มความรู้เพื่ออาชีพส่วนบุคคลเพื่อเรียนภาษาอังกฤษ (สำหรับชาวฝรั่งเศสหรือชาวต่างชาติที่ทำงานในฝรั่งเศสเท่านั้น)

การบรรลุเป้าหมายระดับนี้ ไม่ได้มีทางออกถึงสามสิบหกวิธี แต่มีเพียงไม่กี่วิธีเท่านั้น

ขั้นแรก : มีความสม่ำเสมอ

การเรียนและทบทวนวันละน้อยแต่ทำทุกวันช่วยให้บรรลุเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพในระยะยาวตามที่เราได้กล่าวว่าแล้ว คุณต้องไม่ลังเลที่จะอ่านทวนแล้วทวนอีก ศึกษาให้ลึกซึ้ง และพัฒนาข้อบกพร่องของคุณ  พอถึงวันหนึ่ง คุณจะเห็นผล เนื่องจากสมองได้บันทึกของมูลเหล่านี้และจำได้  ผลลัพธ์ก็คือคุณจะมีความมั่นใจในภาษาอังกฤษของคุณมากขึ้นและมั่นใจในตัวคุณด้วย!

ขั้นที่สอง : เรียนร่วมกับการเรียนแบบเชิงรับ

ทำได้อย่างไร ? ทำได้ด้วยการฟัง เช่น พอดแคสต์ ยูทูบ ซีรีส์Netflix เพลงต่างๆ รวมทั้งการอ่านหนังสือพิมพ์ หนังสือ เป็นต้น  จุดประสงค์ของการเรียนแบบเชิงรับก็คือ การเสริมเพิ่มเติมความรู้ คุณจะรู้สึกขอบคุณในภายหลังว่า คุณสามารถอ่านหนังสือเศรษฐศาสตร์ได้ ดูซีรีส์ที่มีซับไตเติ้ล หรือไม่มีซับไตเติ้ลเข้าใจ เป็นต้น แน่ล่ะว่า ต้องเรียนตามระดับ ให้คุณใช้เอกสารการเรียนที่เหมาะสมกับระดับของคุณหรืออาจจะต่ำกว่าได้ คุณจะได้ไม่ท้อแท้ในการเรียน

ขั้นที่สาม : นำสิ่งที่ชอบและสนใจมาใช้เป็นสื่อการเรียน

ทำไมต้องทำเช่นนี้ ? คำตอบก็คือเพื่อประหยัดเวลา  คุณต้องการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดใช่ไหม? คุณก็เรียนหลักสูตรนี้โดยตรงเป็นภาษาอังกฤษจาก ยูทูบ หรือ MOOC ซึ่งเป็นคอร์สสั้นๆ ที่มหาวิทยาลัยหรือสถาบันการศึกษาด้านธุรกิจเสนอก็ได้ คุณเลือกเรียนได้ตามใจชอบ

ถ้าคุณทำตามคำแนะนำของสถาบันการศึกษาเหล่านี้และเรียนติดต่อกัน 6 เดือนล่ะก็ คุณจะเห็นการพัฒนาของคุณ และเห็นผลลัพธ์กับเวลาที่คุณได้ลงทุนลงแรงเรียน

ฝึก Business English ออนไลน์กับGlobalExam

ข้อได้เปรียบของหลักสูตรBusiness Englishที่เราได้สร้างขึ้นที่ GlobalExam ก็คือ เราได้นำเอาคำแนะนำก่อนหน้านี้มารวบรวมไว้ด้วยกันอย่างลงตัวในหลักสูตรนี้

ประการแรก หลักสูตรของเราให้ความสำคัญกับอาชีพที่คุณสนใจ  คุณสามารถเลือกอาชีพเหล่านี้ได้ หรือคุณตัดสินใจเลือกเรียนเฉพาะหัวข้อที่มีความสำคัญเร่งด่วนกับคุณก่อนก็ได้ ถ้าหากคุณอยากทราบรายชื่อหัวข้อเนื้อหาต่างๆ เพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นสายอาชีพหรือการฝึกทักษะต่างๆ โปรดอ่านบทความเหล่านี้ได้ที่บล้อกของเรา ให้คุณเลือกหมวดภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพที่เหมาะสมกับคุณมากที่สุด

จากนั้น คุณก็ต้องเรียนอย่างสม่ำเสมอทุกวัน ระบบแจ้งเตือนทางอีเมลของเราจะช่วยให้คุณจดจ่ออยู่ที่บทเรียนและเตือนให้คุณเรียนบทเรียนในกรณีที่คุณลืมอีกด้วย นอกจากนี้เรายังมี สถิติ การวิเคราะห์ผลคะแนน การขอประกาศนียบัตรรับรองความรู้ ตรวจและแก้คำตอบเพื่อให้จำได้ วีดีโอติวเตอร์จากอาจารย์ของเรา ตารางแสดงรายละเอียดการเรียนของคุณว่าคุณกำลังเรียนอยู่ตรงไหนของหลักสูตร แบบฝึกหัดเพิ่มแติมตามระดับความสามารถทางภาษาของคุณ เป็นต้น

อุปกรณ์สื่อการเรียนที่เราเตรียมไว้ให้คุณนี้ ได้ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อพัฒนาความก้าวหน้าของคุณอย่างรวดเร็ว สถานการณ์จำลองแต่ละชนิดมีความยาวเพียง 15 นาที !

และเช่นเดียวกัน หัวข้อที่คุณเรียนกับเราเป็นหัวข้อที่ใช้บ่อยที่สุดในโลกธุรกิจเพื่อให้คุณประสบความสำเร็จได้อย่างงดงาม!