แบ่งปันบน

คุณเป็นนักเรียนระดับปวส ปวช หรือนักศึกษาระดับอุดมศึกษาที่เรียนด้านการค้าหรือการบริหารธุรกิจ แต่คุณไม่ทราบว่าอยากทำอาชีพอะไรใช่ไหม?  คุณอยากมีอาชีพที่ต้องติดกับต่างประเทศ แต่คุณมีความรู้ภาษาอังกฤษแค่พื้นฐาน ซึ่งคุณเองก็ไม่พอใจใช่ไหม?

หรือคุณทำงานแล้ว แต่กำลังมองหาลู่ทางขยับขยายไปทำงานต่างประเทศ?

ยินดีต้อนรับสู่GlobalExam ในบทความนี้เราจะอธิบายให้คุณทราบวิธีพัฒนาภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพที่เกี่ยวข้องกับสายอาชีพของคุณ!

ฉันฝึกสำหรับการสอบฟรี

พัฒนาภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพของคุณได้ที่ GlobalExam

เราเสนออะไรให้กับคุณบนแพลตฟอร์ม Business English ของ GlobalExam ? เราเสนอการเรียนภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพให้คุณ แต่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพทั่วๆไปนะ แต่เป็นการเข้าไปอยู่ในสภาพแวดล้อมของสถานการณ์จำลองจากอาชีพจริงที่จะช่วยให้คุณได้เรียนพื้นฐานที่จำเป็นเพื่อพัฒนาทักษะความสามารถที่เกี่ยวข้องกับอาชีพ GlobalExamจะช่วยคุณพัฒนาภาษาอังกฤษของคุณอย่างรวดเร็ว!

มีอาชีพอะไรบ้าง?

การสื่อสาร การตลาด ทรัพยากรมนุษย์ การบริหารการจัดการ การจัดซื้อ การค้า ลูกค้าสัมพันธ์

คำแนะนำของเรามีอะไรบ้าง?

ให้คุณทำแบบฝึกหัดจากสถานการณ์จำลองที่เกี่ยวข้องกับอาชีพเหล่านี้ แล้วคุณจะให้เห็นว่าทักษะความสามารถเหล่านี้มีความเหลื่อมล้ำกันซึ่งนำมาใช้ได้

หลักสูตรของเราสามารถช่วยคุณเลือกอาชีพและช่วยแนะแนวอาชีพให้คุณพึงพอใจได้อย่างไร?

หมายเหตุ ดูรายละเอียดเพิ่มที่ บัญชีการอบรมเพิ่มพูนความรู้ทางอาชีพรายบุคคล เพื่อเรียนภาษาอังกฤษโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย (สำหรับชาวฝรั่งเศสและชาวต่างชาติที่ทำงานในฝรั่งเศส)

เลือกอาชีพได้ถูกใจเพราะ GlobalExam !

คุณได้รู้จักกับสถานการณ์จำลองเกี่ยวข้องอาชีพที่เรากล่าวไว้ข้างต้นและทักษะต่างๆ เช่น เขียนอีเมล หรือจัดการประชุมเป็นภาษาอังกฤษเป็นต้น จะช่วยให้คุณรู้จักข้อดีของคุณ เช่น คุณใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วในสถานการณ์ไหนบ้าง สาขาอาชีพไหนที่คุณได้คะแนนมากที่สุด  โปรดดูที่บันทึกสถิติคะแนนของคุณ ดูสิว่าสิ่งไหนที่คุณสนใจ และสาขาไหนที่คุณทำได้ดี แล้วทำเครื่องหมายกากบาทไว้ บางทีคุณอาจจะพบกับอาชีพในฝันของคุณก็ได้

แน่นอนว่า แบบฝึกหัดที่คุณได้ฝึกทำบนแพลตฟอร์มของเรานั้นจำลองมาจากชีวิตจริง  แต่กระนั้น ถ้าเราชอบสิ่งใดเป็นพื้นฐานและมีความเชี่ยวชาญในสิ่งนั้นมาก่อนเรามักจะทำได้ดี  เมื่อคุณเรียนกับเรา คุณไม่ได้เพียงเรียนพื้นฐานภาษาอังกฤษอย่างลึกเท่านั้น แต่คุณยังได้พบอาชีพเฉพาะทางและทักษะความสามารถที่เกี่ยวข้องอีกด้วย ได้แก่ การเขียนอีเมล การจัดการเดินทางเพื่อธุรกิจ การพูดโทรศัพท์ การบริหารจัดการข้ามวัฒนธรรม

เลือกอาชีพได้ถูกใจเพราะ GlobalExam !

คุณจะพบรายละเอียดหัวข้อต่างๆ ที่คุณเรียนในสถาบันการศึกษาของคุณอีกครั้งด้วยการเรียนบนแพลตฟอร์มของเรา ซึ่งคุณจะได้เรียนเจาะลึกในรายละเอียด

และถ้าคุณทำงานแล้ว คุณจะได้รู้จักสายงานใหม่ๆ และขยายความรู้เพื่อปรับตัวให้เข้ากับโลกแห่งการทำงานที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เพิ่มเติมความรู้ของคุณกับเราเพื่อเติบโตในระดับนานาชาติ

แล้วต้องทำอย่างไรบ้าง?

แต่ละอาชีพจะเกี่ยวข้องกับบางทักษะ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในอาชีพนั้น เช่น อาชีพเกี่ยวกับการสื่อสาร หรือลูกค้าสัมพันธ์จะเน้นทักษะการเขียนจดหมาย การสนทนาทางโทรศัพท์  หรือการสื่อสารเพื่อการขายเป็นต้น

แต่ละทักษะจะพัฒนาในแต่ละหมวดอาชีพนั้นจะมีระยะเวลาในการเรียนประมาณสิบห้านาที ในโมดุลเหล่านี้ จะมีสถานการณ์จำลองจากอาชีพจริงที่ช่วยให้คุณฝึกฝนทักษะที่เกี่ยวข้องกับอาชีพนั้นๆ อย่างละเอียดเพื่อที่คุณจะได้สามารถนำภาษาอังกฤษไปใช้งานตามจุดประสงค์จาก การเรียนบทเรียนและแบบฝึกหัด

แต่ละแบบฝึกหัดจะมีการให้คะแนน ดังนั้นคุณสามารถติดตามดูความก้าวหน้าของคุณได้ทันที จากผลคะแนนที่คุณได้ คุณจะทราบว่าต้องพัฒนาตรงจุดไหนบ้าง แล้วความพยายามของคุณจะเป็นผลสำเร็จ นอกจากนี้ แบบฝึกหัดของเรามีบทเฉลยพร้อมคำอธิบายโดยละเอียดที่ช่วยให้คุณจำได้ในระยะยาว

และสุดท้าย วีดีโอติวเตอร์ที่จัดทำโดยอาจารย์ของเราในเงื่อนไขที่ดีที่สุด เพื่อให้คุณมีความรู้เตรียมพร้อมเพื่อเรียนในโมดุลต่อไป

ตามที่คุณทราบแล้ว เราได้เอาความสำเร็จของคุณเป็นเดิมพัน ด้วยการเพิ่มโอกาสให้คุณพัฒนาทักษะความรู้ความสามารถของคุณให้มากที่สุด เราทราบดีว่าในโลกของการทำงานนั้นทุกนาทีมีค่า ดังนั้นเราจะไม่ทำให้คุณเสียเวลาด้วยเนื้อหาการเรียนที่ไม่ละเอียด เรามุ่งเน้นไปที่สิ่งสำคัญในตอนนี้ นั่นก็คือ ความก้าวหน้าของคุณ

เลือกอาชีพอย่างไร?

เราได้แนะนำคุณก่อนหน้านี้แล้วว่า ถ้าคุณกำลังเรียนหนังสืออยู่และคุณกำลัง « ค้นหา » สาขาอาชีพที่เหมาะกับคุณละก็ คุณควรจะทำแบบฝึกหัดทุกโมดุลเพื่อดูว่าคุณเหมาะสมกับอาชีพไหนและอาชีพไหนที่คุณทำได้ดี

แต่ถ้าคุณทราบแล้วว่าคุณอยากทำอาชีพอะไร ดังนั้นคุณไปที่บทเรียนที่คุณสนใจได้เลยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทักษะความสามารถของคุณ

เช่นเดียวกัน ถ้าคุณทำงานแล้ว คุณมีทางเลือกสองทาง ได้แก่ คุณต้องการเจาะลึกเชี่ยวชาญในสาขาที่คุณทำงาน หรือคุณต้องการก้าวหน้าทางอาชีพของคุณ ซึ่งในกรณีนี้ คุณสามารถเลือกเรียนหาความรู้เจาะลึกในสาขาใดก็ได้

ตารางข้างล่างนี้สรุปคุณสมบัติพื้นฐานของตำแหน่งบนแพลตฟอร์มของเรา :

อาชีพคุณสมบัติ
การสื่อสารการเขียน, ความแตกต่างทางวัฒนธรรม, การจัดกิจกรรม
การตลาดการขาย, ความแตกต่างทางวัฒนธรรมและการดำเนินการประชุม
ทรัพยากรมนุษย์การสรรหาบุคคล, ความแตกต่างทางวัฒนธรรม, การเสนอโครงการ
การบริหารจัดการการจัดการโครงการ, การเสนอโครงการ
การจัดซื้อการขาย, การเจรจาต่อรอง และการโทรศัพท์
การค้าการขาย, การเดินทางเพื่อธุรกิจ, เครือข่าย
ลูกค้าสัมพันธ์การเขียน, โทรศัพท์, การต้อนรับผู้มาเยือน

คุณทราบแล้วว่า อาชีพเหล่านี้คล้ายคลึงกัน คุณสมบัติบางอย่างของแต่ละอาชีพอาจจะเป็นคุณสมบัติในสาขาอื่นด้วย

สำหรับคุณแล้ว คุณจะได้ประโยชน์ถึงสองเท่า นั่นคือ นอกจากคุณจะเรียนและฝึกฝนสาขาเฉพาะทางของคุณบนแพลตฟอร์มของเราแล้ว คุณยังเปิดประตูสู่สาขาอื่นอีกด้วย