แบ่งปันบน

ทำไมต้องเลือกเรียนออนไลน์?

เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ ล้อเล่นหรือเปล่า ทุกคนทราบกันดีว่าวิธีเรียนภาษาอังกฤษที่ดีที่สุดคือไปเรียนที่อังกฤษหรือสหรัฐอเมริกา

แต่ว่า…ไมใช่ทุกคนที่สามารถทำได้ อาจจะเป็นเพราะไม่มีเวลาหรือไม่เงินเป็นต้น ผู้ที่ทำงานแล้วมักจะยุ่งอยู่กับงานและไม่มีเวลาพักผ่อนเพื่อไปเรียนภาษาที่ต่างประเทศ

เพราะเหตุนี้คุณอาจจะสนใจในคอร์สที่เราเสนอคุณบนแพลตฟอร์มGlobalExamก็ได้ Business English เป็นคอร์สสำหรับผู้ที่ต้องการพัฒนาทักษะความสามารถภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพในเวลาอันรวดเร็ว

ทำอย่างไร? นี่คือคำแนะนำเล็กๆน้อยๆ ที่อาจจะช่วยคุณได้

ฉันฝึกสำหรับการสอบฟรี

คำแนะนำข้อ 1 : ศึกษาทบทวนสม่ำเสมอ

เรียนทุกวันแต่วันละนิดก็พอ  ใช้เวลาว่างของคุณให้เป็นประโยชน์ ตัวอย่างเช่น อ่านหรือฟังภาษาอังกฤษเวลาเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนเป็นต้น

บนแพลตฟอร์มของเรา เราจะทดสอบประเมินผลการเรียนของคุณบ่อยๆ เพื่อคุณจะได้ทราบว่าคุณอยู่ในระดับไหน ดังนั้นคุณต้องเปิดระบบแจ้งเตือนของเราให้ถูกต้องด้วย

เช่นเดียวกัน แบบฝึกหัดบางอย่างเมื่อคุณทำครบหมดแล้ว จะเสนอแบบฝึกต่อไปให้คุณทำ ถ้าคุณมีความรู้ค่อนข้างดีบนแพลตฟอร์มของเรา ดังนั้นเราได้เตรียมไว้หมดแล้วเพื่อให้คุณเรียนในเวลาที่กำหนดและบังคับให้คุณเรียนอย่างสม่ำเสมอ

คำแนะนำข้อ 2 : เตรียมตัวในการเรียนให้เหมือนกับนักกีฬาลงสนามแข่งขัน

ทุ่มให้เต็มที่ อุทิศเวลาของคุณให้กับการเรียน ทำให้เป้าหมายการเรียนของคุณให้เป็นเรื่องสำคัญอันดับต้นๆ การเรียนออนไลน์ไม่ได้บังคับให้คุณต้องอยู่หน้าจอตลอดเวลา ตรงกันข้าม ! คุณต้องออกไปยืดเส้นยืดสาย วิ่ง เล่นกีฬา เพื่อผ่อนคลายบ้าง

คำแนะนำข้อ 2 : เตรียมตัวในการเรียนให้เหมือนกับนักกีฬาลงสนามแข่งขัน

ความสมดุลทางร่างกายและจิตใจมักทำให้ประสบความสำเร็จ

คำแนะนำข้อ 3 : ฝึกฝน !

นำสิ่งที่คุณเรียนจากแพลตฟอร์มของเรามาใช้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ตอนนี้คุณกำลังเรียนทักษะ « วิธีเขียนอีเมลเป็นภาษาอังกฤษ » (เราขอยกตัวอย่าง) อยู่ใช่ไหม? ให้คุณหาสถานการณ์ที่ทำให้คุณต้องเขียนอีเมลจริงๆ เป็นภาษาอังกฤษหาลูกค้าหรือหุ้นส่วนของคุณ จริงอยู่ คุณอาจจะเขียนผิดบ้างในตอนแรกๆ แต่คุณจะค่อยๆ พัฒนาขึ้นจากการศึกษาข้อผิดพลาดของคุณ จนคุณสามารถฝึกเขียนได้ดีขึ้นเรื่อยๆ บนแพลตฟอร์มGlobalExam วีดีโอติวเตอร์ของเราจะอยู่เคียงข้างคอยแนะแนวช่วยเหลือคุณ

คำแนะนำข้อ 4 : อย่าเพิกเฉยต่อภาษาอังกฤษมาตรฐาน

แน่นอนว่า ไม่ใช่ว่าคุณต้องการเชี่ยวชาญด้านภาษาอังกฤษธุรกิจจนคุณละเลยภาษาอังกฤษมาตรฐาน จริงอยู่ว่าภาษาอังกฤษธุรกิจมีคำศัพท์และสำนวนเฉพาะสาขา แต่โดยทั่วไปแล้วโครงสร้างพื้นฐานมาจากภาษาอังกฤษมาตรฐาน

ดังนั้นคุณจำเป็นต้องมีความรู้ภาษาอังกฤษมาตรฐาน ให้คุณอ่านและอ่านบทความบนบล้อกของเราอีกรอบ ลงทะเบียนเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสอบภาษาระดับนานาชาติบนแพลตฟอร์มของเรา ซึ่งจะมีแบบทดสอบวัดระดับภาษาและบทสรุปไวยกรณ์เตรียมไว้ให้คุณ

คำแนะนำข้อ 5 : ให้ความสำคัญกับการเรียนแบบผสมผสาน

การเรียนแบบผสมผสานระหว่างเรียนออนไลน์กับเรียนในชั้นเรียนนั้นสามารถไปด้วยกันได้ การเรียนออนไลน์เพียงอย่างเดียวคงจะไม่พอ คุณต้องหาเรียนเสริมเพิ่มเติมด้วย  ทำอย่างไร ? อ่านบทความต่อไปนี้

คำแนะนำข้อ 6 : สมัครสมาชิกPodcastsหรือช่อง YouTube

จะเลือกได้อย่างไรเพราะบนอินเตอร์เน็ตมีให้เลือกเยอะแยะไปหมด? ง่ายมาก เพียงแค่คุณเลือกสิ่งที่คุณสนใจ เช่น ในสาขาอาชีพของคุณเป็นต้น

เพราะจะทำให้คุณมีความเชี่ยวชาญในภาษาอังกฤษในสาขาที่คุณเลือกโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

ใช้เวลาว่างฟังภาษาอังกฤษ เช่นเวลาคุณออกไปวิ่งหรือทำความสะอาดเป็นต้น

คำแนะนำข้อ 7 : ดูซีรีส์เป็นภาษาอังกฤษ

ถ้าคุณทำได้ ให้เริ่มจากดูซับไตเติ้ลภาษาไทย จากนั้นเปลี่ยนไปดูซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษ คุณต้องค่อยๆ เพิ่มระดับความยากทีละนิด เรื่องนี้สำคัญมาก มิฉะนั้นคุณจะขาดแรงจูงใจ และอีกอย่างหนึ่งคุณต้องมีวินัยต่อตัวเอง

คำแนะนำข้อ 8 : อ่านสื่อสิ่งพิมพ์ด้านธุรกิจ

ให้คุณอ่านสื่อสิ่งพิมพิด้านธุรกิจเพื่อคุณจะได้ทราบเหตุการณ์ข่าวสารในโลกธุรกิจที่เกิดขึ้นในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ เช่น  Financial Times, The Economist สำหรับประเทศอังกฤษหรืออ่าน Business Insider และหนังสือพิมพ์ที่มีอชื่อเสียงอย่าง Wall Street Journal สำหรับสหรัฐอเมริกา ซึ่งปกติแล้วหนังสือพิมพ์หรือนิตยสารเหล่านี้มักจะมีแอพพลิเคชั่นหรือจดหมายเวียนให้คุณอ่านฟรีได้เป็นบางหัวข้อถ้าคุณไม่สามารถหรือไม่อยากสมัครสมาชิก

คำแนะนำข้อ 9 : พัฒนาสร้างเครือข่ายของคุณกับประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ

คุณต้องใช้งานบนโลกโซเชียล กดไลท์เพจของลูกค้าหรือหุ้นส่วนของคุณ (ซึ่งอาจจจะเป็น-ลูกค้าของคุณตอนนี้หรือว่าที่ลูกค้าก็ได้-) และเขียนคอมเม้นต์เป็นภาษาอังกฤษ ให้คุณอ่านบล้อกภาษาอังกฤษเกี่ยวข้องกับสาขาอาชีพของคุณและเขียนคอมเม้นต์

คุณสามารถฝึกได้กับทุกอย่าง ยิ่งกว่านั้น เครือข่ายเหล่านี้มีผู้ใช้งานที่ใช้ภาษาอังกฤษ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้คุณได้พัฒนาภาษาอังกฤษและเพิ่มสีสันความเป็นสากลให้กับองค์กรของคุณ

คำแนะนำข้อ 10 : เรียน Business English กับGlobalExam

คุณมีข้อมูลทุกอย่างอยู่ในมือคุณแล้วตอนนี้ ดังนั้นคุณต้องจัดการให้เป็นระบบ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเรียนภาษาอังกฤษกับแพลตฟอร์ม Business English ของเรา เรียนทุกวันเท่าที่คุณทำได้

จากนั้น ขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณให้ความสำคัญและเวลาที่คุณมีอยู่ ให้คุณทำตารางเรียนและรวบรวมคำแนะนำของเราในบทความนี้ลงไปด้วย คุณอาจจะทำหมวดการเรียนที่ตรงกับระดับภาษาอังกฤษของคุณ โดยเลือกคอร์สภาษาอังกฤษระดับต้น กลาง หรือสูง

คุณยังสามารถเลือกพัฒนาทักษะความสามารถทางอาชีพหรือเลือกอาชีพที่คุณต้องการเรียนโดยเฉพาะก็ได้!

Good luck !