Chia sẻ

Vì sao chọn cách học trực tuyến?

Học tiếng Anh trực tuyến ư? Ý tưởng mới hài hước làm sao! Tất cả mọi người đều biết rằng cách tốt nhất để học tiếng Anh là đi thẳng sang Anh hoặc Mỹ.

Tiếc thay, không phải ai cũng có điều kiện để thực hiện việc đó. Không có thời gian, không có tiền. Những người đi làm thường bị ràng buộc bởi công việc của họ và không thể, không muốn hay không thích thực hiện các chuyến thực tập ngôn ngữ.

Chính chỗ này là chỗ mà những dịch vụ chúng tôi cung cấp trên GlobalExam có thể khiến bạn quan tâm. Thực vậy, Business English dành cho những người muốn cải thiện vốn tiếng Anh nghề nghiệp của họ trong một khoảng thời gian ngắn kỉ lục.

Nhưng làm như thế nào? Sau đây là một số lời khuyên mà chúng tôi nghĩ là sẽ có ích cho bạn.

Khởi động miễn phí

Lời khuyên thứ nhất: Học đều đặn

Ngày nào cũng học một ít. Tận dụng tất cả những khoảng thời gian chết, ví dụ: thời gian bạn dùng các phương tiện giao thông công cộng.

Lời khuyên thứ nhất: Học đều đặn

Trên sân luyện trực tuyến, chúng tôi sẽ cùng với bạn đều đặn làm các tổng kết thường xuyên để biết bạn đang ở đâu trong hành trình tiến bộ của mình. Hãy chú ý đến việc đó, và để thực hiện tốt nó, hãy kích hoạt các thông báo mà chúng tôi gửi thường xuyên cho bạn.

Tương tự, có một số bài tập chỉ được mở khóa khi bạn đã đạt được một mức tiến bộ nhất định nào đó trên sân luyện. Tất cả được thiết kế nhằm mục đích thu hút bạn học trong một thời gian nhất định và đòi hỏi bạn phải học đều đặn.

Lời khuyên 2: Hãy chuẩn bị giống như chuẩn bị cho một cuộc thi thể thao

Hãy hết mình, và giành thời gian cho nó, hãy đặt mục tiêu học tiếng Anh ở vào thế ưu tiên so với những thử thách khác. Học trực tuyến không có nghĩa là nhốt mình trong phòng, không được hít thở khí trời. Ngược lại, hãy đi lại, chạy bộ, chơi thể thao!

Sự thành công luôn đến từ sự cân bằng giữa tinh thần và thể chất!

Lời khuyên 3: luyện tập và luyện tập

Hãy áp dụng nhiều nhất có thể những gì bạn được học trên sân luyện trực tuyến của chúng tôi.

Thử tưởng tượng bạn đang luyện kỹ năng “soạn thảo email bằng tiếng Anh như thế nào?”.  Hãy tìm các tình huống thực tế trong đó bạn buộc phải viết một email thực sự cho khách hàng hay đối tác chẳng hạn. Sau đó, hãy xem kỹ những khó khăn mắc phải và tìm cách cải thiện dần dần bằng cách sửa chữa lỗi và thực hiện tỉ mỉ việc thực hành viết thư của bạn. Trên sân luyện trực tuyến của GlobalExam, các video huấn luyện sẽ sẵn sàng đồng hành với bạn để giúp bạn luyện tập tốt hơn.

Lời khuyên thứ 4: không xem nhẹ tiếng Anh cơ sở

Tất nhiên là không phải vì bạn muốn chuyên môn hóa trong tiếng Anh nghề nghiệp mà bạn xem nhẹ tiếng Anh cơ sở. Tiếng Anh thương mại có lớp từ vựng chuyên biệt và một số biểu thức ngôn ngữ cố định chuyên cho lĩnh vực này nhưng nhìn chung, cấu trúc của nó vẫn dựa chủ yếu trên nền tiếng Anh chuẩn.

Vì vậy, bạn cần phải nắm vững tiếng Anh cơ sở. Hãy đọc, và nếu cần thì đọc đi đọc lại các bài biết trên blog của chúng tôi. Đăng ký các khóa đào tạo chuẩn bị cho các kỳ kiểm tra, đánh giá ngôn ngữ quốc tế trên sân luyện trực tuyến của chúng tôi và tham khảo các bài kiểm tra thử và các phiếu tóm tắt từ vựng & ngữ pháp hoàn toàn miễn phí.

Lời khuyên thứ 5: hãy ưu tiên phương pháp học kết hợp

Phương pháp học kết hợp (blended learning) nối kết việc học trực tuyến và các phương pháp học truyền thống. Nếu chỉ học trên mạng thì chưa đủ. Bạn phải kết hợp với các phương thức khác. Nhưng như thế nào? Bạn sẽ rõ khi đọc những dòng tiếp theo.

Lời khuyên thứ 6: Hãy đăng ký trên các kênh Youtube và podcast

Nhưng làm thế nào lựa chọn trong biển mênh mông các kênh youtube và podcast trên mạng? Đơn giản thôi, bạn chọn dựa trên tiêu chuẩn nhu cầu của bạn, mối quan tâm của bạn, chẳng hạn theo lĩnh vực nghề nghiệp của bạn.

Điều này cho phép bạn chuyên môn hóa năng lực tiếng Anh nghề nghiệp trong lĩnh vực của mình mà không phải trả phí.

Hãy tận dụng thời gian giải trí để nghe tiếng Anh, ví dụ khi bạn chạy bộ hay dọn dẹp nhà cửa.

Lời khuyên thứ 7: xem các bộ phim dài tập bằng tiếng Anh

Nếu có thể, trong thời gian đầu, bạn có thể đặt phụ đề tiếng Việt, sau đó thay bằng phụ đề tiếng Anh. Điều quan trọng là một mặt lường đúng những khó khăn sẽ gặp phải để không nản lòng và mặt khác đừng quên nâng dần mức đòi hỏi cao hơn cho chính bản thân.

Lời khuyên thứ 8: đọc báo kinh tế

Để cập nhật những gì đang diễn ra trong kinh tế và tài chính các nước nói tiếng Anh, hãy đọc các thời báo kinh tế như: Financial Times, The Economist. Về phía báo chí Hoa Kỳ, có thể đọc website Business Insider hay tờ The Wall Street Journal nổi tiếng. Thường thì các tờ báo, tạp chí, website này cung cấp những ứng dụng hoặc các bản tin (newslettes) cho phép bạn được quyền truy cập miễn phí một số bài viết nếu bạn không thể hoặc không muốn đăng ký thuê bao chúng.

Lời khuyên thứ 9: phát triển mạng lưới quan hệ cá nhân ở các nước nói tiếng Anh

Hãy thường xuyên có mặt trên các trang mạng xã hội, hãy tích cực like các trang của khách hàng hay đối tác – kể cả những khách hàng và đối tác đang ở dạng tiềm năng – hãy tương tác, bình luận bằng tiếng Anh, tất nhiên rồi. Đọc thêm các blog bằng tiếng Anh có liên quan đến lĩnh vực nghề nghiệp của bạn và để lại bình luận.

Hãy tìm mọi cớ để thực hành tiếng Anh. Hơn nữa, mạng lưới này có nhiều người bản ngữ nói tiếng Anh nên sẽ đưa lại cho bạn nhiều cơ hội nói tiếng Anh giúp tăng cường vốn tiếng Anh của bạn và ít nhiều mang lại màu sắc quốc tế cho doanh nghiệp của bạn.

Lời khuyên thứ 10: Hãy luyện tập với Business English của GlobalExam

Bạn đã có tất cả các con bài trong tay và bây giờ, việc của bạn là phải tổ chức chúng. Ưu tiên hàng đầu là luyện tập trên sân luyện trực tuyến Business English của GlobalExam. Luyện tập hàng ngày, càng nhiều càng tốt.

Tiếp đó, căn cứ vào các ưu tiên của bạn và thời gian bạn có thể dành cho việc học tiếng Anh, hãy lập một kế hoạch trong đó nhập tất cả các hoạt động được nêu ra trong bài báo này vào thời gian biểu. Bạn sẽ thực hiện một lộ trình theo trình độ của bạn, tức là bạn có thể theo một khóa đào tạo tiếng Anh cho người bắt đầu, trung gian và nâng cao.

Bạn cũng có thể chọn tăng cường luyện tập các kỹ năng nghề nghiệp của mình hay chọn một ngành nghề cụ thể để việc học mang tính trọng điểm hơn.

Good luck!